รีวิว War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius ไฟนอลฯแทคติกฉบับมือถือ

รีวิว War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius ไฟนอลฯแทคติกฉบับมือถือ

รีวิว War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius ไฟนอลฯแทคติกฉบับมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้แฟนๆ ซีรีส์ Final Fantasy ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเมื่อทาง Square Enix ยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่นเจ้าของซีรีส์ดังมากมาย โดยเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดให้บริการเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดในชื่อว่า War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius เป็นเกมแนว RPG สุดคลาสสิกแบบฉบับเกมแนวนี้ อย่างที่รู้กันดีว่าพี่เหลี่ยมของเราขึ้นชื่ออยู่แล้วในการสร้างผลงานเกมแนว RPG แบบนี้ดังนั้นผู้เล่นสามารถฝากความหวังไว้กับเกมนี้ Final Fantasy Brave Exvius ได้อย่างแน่นอน Sanook Game ก็ไม่พลาดที่จะพาไปรีวิวกันว่าเกมเป็นอย่างไรบ้าง

War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius เป็นเกมมือถือแนว Tactical RPG หรือเรียกว่าเกมสวมบทบาทแนววางแผนก็ได้ ซึ่งเหตุผลถามว่าทำไมผู้เล่นสายเกมญี่ปุ่นถึงให้ความสนใจตัวเกมนี้กันมากนักอย่างแรกเหตุผลง่ายๆ ก็เพราะมันคือ Final Fantasy ยังไงละ ชื่อซีรีส์ที่คุ้นหูมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการสร้างแฟรนไชส์มาแล้วมากมาย รวมไปถึงการนำเสนอรูปแบบ RPG คลาสสิกที่เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจจะเข้าใจ ซึ่งตัวเกมนี้ทาง Square Enix ไม่ได้ลงมือพัฒนาเองแต่ไว้วางใจทาง Gumi ช่วยสร้างผลงานนี้ออกมา 

โดยพื้นฐานแล้วเกมซีรีส์ Final Fantasy จุดเด่นที่ทำให้แฟนหลงรักก็คือเรื่องของ Story เนื้อเรื่องภายในเกมที่น่าดึงดูดน่าสนใจเป็นการเล่าเรื่องผ่านการเล่นเกม ผู้เล่นจะผจญภัยไปเรื่อยๆ และมีจะปมต่างๆ ให้ชวนคิดว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แน่นอนว่าตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่นมันอาจจะลำบากในการเข้าถึง Story ไปหน่อย ดังนั้นสมัยก่อนเลยต้องหาบทสรุปมานั่งอ่านแต่สำหรับตอนนี้เกมนี้ ไม่รอเวอร์ชั่นอังกฤษก็ต้องรอผู้เล่นใจบุญแปลญี่ปุ่นมาให้อ่านอีกที

อีกหนึ่งจุดเด่นหลักของ War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius ก็คืองานภาพในรูปแบบ 3D กราฟิกสวยงาม แต่การเข้าเกมทีแรกอาจจะไม่ได้สวยมากนะเพื่อนๆ ต้องเล่นโหมดฝึกสอนให้เสร็จก่อนแล้วไปปรับในตั้งค่าให้ภาพสวยยิ่งขึ้นคมชัดเพราะมาตอนแรกแบบรับไม่ได้เหมือนกัน รายละเอียดของตัวละครบอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มอยู่แล้วสำหรับค่ายพี่เหลี่ยมยิ่งเป็นแฟรนไชส์เรือธงด้วยแล้วไม่ปล่อยให้พลาดแน่นอน

ระบบ Gameplay ที่ทาง Final Fantasy Brave Exvius  ได้นำเสนอนั้นจะเป็น Tactical RPG ทีพื่้นฐานเอาจริงๆ ไม่ยุ่งยากแต่ทำความเข้าใจกับระบบพวก Skill และทักษะต่างๆ ยากกว่าเนื่องด้วยเรื่องของภาษา ตัวเกมมีรองรับระบบ Auto Speed สามารถฟาร์มได้ไม่ต้องบังคับเอง รวมไปถึงฟังก์ชั่นเด็ดๆ เช่นกันอัญเชิญ Summons ที่อลังการเวอร์วังสุดๆ รวมไปถึงการปลด “Limit Bursts” และ “Abilities” ในการปล่อยทักษะของตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์เด่นของเกมซีรีส์ Final Fantasy 

ตัวละครภายในเกมนี้สามารถหาได้จากระบบ Gacha โดยจะแบ่งออกเป็นทั้ง R, SR, SSR และ UR ตัวละครแต่ละจะมีธาตุและ Job ที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นการจัดทีมให้มีความเหมาะสมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ตัวละครแต่ละตัวยังสามารถ พัฒนาได้หลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มดาว ปลดล็อกขีดจำกัด หรือ Aweking ก็ยังมีและที่น่าปวดหัวทีสุดก็คือ

Tree Skill ที่เยอะแยะไปหมดแถมเข้าใจยากเพราะภาษาญี่ปุ่นนี่แหละดังนั้นระบบนี้อาจจะเข้าถึงกันยากหน่อยแต่น่าจะไม่นานก็คงมีผู้เล่นที่ใจดีบอกแนวทางการอัพสกิลอย่างแน่นอน

 

Review Score 7/10

องค์ประกอบทั้งหมดถือว่าเกม War of the Visions: Final Fantasy Brave Exvius น่าสนใจมากๆ ติดอย่างเดียวก็คือเรื่องของภาษานี่แหละทำให้การเล่นนั้นเป็นไปได้ยากใจไม่รักจริงก็ลำบาก แต่ถ้าชอบละก็ตัวมี Content มากมายรองรับอยู่ไม่ว่าจะเป็น PVE ผจญภัยหรือ PVP กับผู้เล่นอื่น ก็ดูดีไม่น้อย

 

ดาวน์โหลดเกม Final Fantasy Brave Exvius

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook