Top 10 เกมบนเครื่อง PS1 ที่อยากให้ Remakes

Top 10 เกมบนเครื่อง PS1 ที่อยากให้ Remakes

Top 10 เกมบนเครื่อง PS1 ที่อยากให้ Remakes
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมกับเกมสมัยเครื่องคอนโซลรุ่นแรกของ Playstation แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เราจะพาไปดูซิว่าสมัยก่อนนั้นมีเกมอะไรที่โด่งดังมากๆ แล้วอยากจะให้เกมเหล่านั้นกลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Remakes ต้องบอกก่อนนะว่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นจริงๆ บนเครื่อง PS1 ยังมีเกมอีกมากมายที่สนุก ตัวอย่าง 10 เกมที่ยกมานั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันแล้วใครจำได้บอกเลยว่าคุณนี้อายุไม่น้อยแล้วนะ

10 - Ape Escape

เกมแรกที่อยากให้กลับมา Remake ก็คือ Ape Escape เป็นวิดีโอรุ่นแรกๆ ของ Playstation One ที่พัฒขึ้นโดย SCE Japan Studio เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นได้ผจญภัยไปตามไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อไปจับลิงสุดกวนในรูปแบบต่างๆ ในภาพมุมมองบุคคลที่สามสมัยก่อนเป็นเกมที่มีแฟนๆ ชื่นชอบเยอะเล่นเพลินมากบอกเลย

9 – Tenchu: The Stealth Assassins

สำหรับเกมลำดับที่ 9 นั้นส่วนตัวชอบเป็นพิเศษ Tenchu: The Stealth Assassins โดยตัวเกมนี้จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นนินจาในเงามืด ซึ่งจะได้รับภารกิจในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลอบฆ่า หาของและอื่นๆ อีก ซึ่งลูกเล่นในเกมมีหลากหลายทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นนินจาจริงๆ แล้วถ้ากลับมาทำ Remake ก็คงสนุกน่าดู

8 – Legacy of Kain: Soul Reaver

แล้วก็มาถึงเกมต่อไป Legacy of Kain: Soul Reaver เป็นเกมสไตล์ดาร์กแฟนตาซี คนเล่นจะได้สวมบทบาทเป็นแวมไพร์สุดโหดที่จะต้องไปบู้ผจญภัยเพื่อไปแก้แค้นให้กับตนเอง ในสมัยเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นน่าดึงดูดด้วยความเป็นแฟนตาซีออกแนวดาร์กจึงกลายเป็นเกมที่คนจดจำแล้วอยากให้มันกลับมาอีกครั้งในรูปแบบภาพที่สวยๆ ทันสมัย

7 – Mega Man Legends 2

ผลงานจากค่าย CAPCOM ที่ปล่อยออกมาในปี 2000 เมื่อ 19 ปีที่แล้วบอกอายุเลยถ้าใครรู้จักเกมนี้โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่มที่จะค้นหาสมบัติในตำนานที่คิดว่าเป็นแหล่งพลังงานที่ไม่มีวันสิ้นสุด แน่นอนว่าระหว่างตามหาก็มีเรื่องราวกับศัตรูที่ต้องพบเจอและต่อสู้กันอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่เด็กเล่นเกมสมัยก่อนชื่นชอบแต่อยู่ๆ ก็เหมือนซีรีส์จะหายไปซะอย่างนั้นไม่มีการพัฒนาภาคใหม่ๆ ต่อ

6 – Dino Crisis

ต้องบอกเลยว่าเกมสมัยเครื่อง Playstation One บริษัท Capcom ถือว่าเป็นค่ายเกมที่มีเกมซีรีส์มันส์ๆ มากมายและ Dino Crisis ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยตัวเกมนี้จะนำเสนอเรื่องราวสุดมันส์ในการตามหาตัวนักวิจัยที่คิดว่าตายไปแล้วบนเกาะแห่งหนึ่งที่เมื่อมาถึงก็ต้องตกใจเมื่อพบเจอกับไดโนเสาร์ล้านปี

5 – Silent Hill

อีกหนึ่งเกมแนว สยองขวัญ Horror บนเครื่อง Playstation One นอกจากซีรีส์ Resident Evil ก็จะต้องเป็น Silent Hill นี้แหละที่เพื่อนๆ จะจดจำกันได้ดี ด้วยความสยองขวัญมีมิติของเนื้อเรื่องของค่าย Konami ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากให้กลับมาทำอีกครั้ง

4 – Syphon Filter

เกมแนวทำภารกิจรับบู้ยิงแหลกแจกกระสุนมันมีมาตั้งนานแล้วและเกมขึ้นชื่อเรื่องนี้ก็คงหนีไม่พ้น Syphon Filter เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่โด่งดังถูกสร้างมาแล้วหลากหลายภาคตั้งแต่ PS 1 ไปจนถึง PS 2 กันเลยทีเดียวแน่นอนว่าถ้าเกมกลับมาอีกครั้งด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันมันก็น่าสนใจไม่ใช่เล่นๆ 

3 – Vagrant Story

Vagrant Story เป็นหนึ่งในเกมแนว Action RPG ที่ยอดเยี่ยมเป็นเครื่อง PS1 มีเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์และวิธีการนำเสนอที่ไม่ธรรมดาจากค่ายดังอย่าง Square Enix แต่ทางผู้พัฒนาเกมกลับไปมองว่าซีรีส์ Final Fantasy น่าจะประสบความสำเร็จมากกว่าเลยมองข้ามเจ้าเกมนี้ไปแต่ในความเป็นจริงมันก็สนุกไม่แพ้กันเลย

2 – Castlevania: Symphony of the Knight

ถ้าเราจะพูดถึงเกมบนเครื่อง PS1 แล้วจะไม่มีเกมสุดโด่งดังอย่าง Castlevania: Symphony of the Knight ก็คงไม่ได้เพราะตัวเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมขวัญใจผู้เล่นสมัยก่อนด้วยพื้นฐานของเกมจะกล่าวถึงภูตผีปีศาจต่างๆ ตัวเกมจะมีเรื่องราวระหว่าง Dracula และตระกูล Belmont ที่เกิดเป็นความขัดแย้งจนกลายเป็นที่มาของเรื่องทั้งหมด โดยคนเล่นจะต้องผจญภัยเก็บเลเวลหาอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อพัฒนาตัวละครให้เก่งและนี้ก็คือความสนุกของตัวเกมนี้

1 – Metal Gear Solid

เกมเรือธงจากค่าย Konami ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนไม่ต้องเกมเมอร์สมัยก่อนสมัยนี้ก็ต้องรู้จัก Metal Gear Solid เกมแนวสมบทบาทบู้แหลกทำภารกิจเสี่ยงตายชื่อดัง ที่มีความสนุกเป็นเอกลักษณ์ของตนเองซึ่งตัวซีรีส์ก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่หลายๆ คนก็มองว่าถ้านำเนื้อเรื่องจากภาคเก่าๆ มานำเสนอใหม่ด้วยภาพที่สวยรูปแบบการเล่นแบบเดิมก็คงน่าคิดถึงและสนุกมากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook