รีวิว Dynasty Defense เกมมือถือสไตล์ TD สามก๊ก

รีวิว Dynasty Defense เกมมือถือสไตล์ TD สามก๊ก

รีวิว Dynasty Defense เกมมือถือสไตล์ TD สามก๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมือถือในปัจจุบันถูกสร้างออกมานับไม่ถ้วนทั้งจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ และสตูดิโอหน้าใหม่มากมายและวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกับอีกหนึ่งแนวเกมสุดมันส์แนว Tower Defense หรือ TD ที่ ณ ตอนนี้นานๆ ทีจะเห็นซักหนึ่งเกมทั้งๆ ที่สมัยก่อนเป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมมากๆ เกมที่ Sanook Game จะพาไปชมเป็นเกมที่มีชื่อว่า Dynasty Defense: Mini Heroes ที่มาเปิดให้บริการบนสโตร์ประเทศไทยแล้ววันนี้ 

Dynasty Defense: Mini Heroes เป็นโทรศัพท์มือถือแนว Tower Defense จากค่าย Shengqu Games โดยเปิดให้บริการในรูปแบบ SEA รวมถึงบนสโตร์ประเทศไทยของเราด้วย ตัวเกมได้มีการดัดแปลงตัวละครมาจากวรรณกรรมชื่อดังของจีน "สามก๊ก" มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบเกมมีการออกแบบตัวละครให้มีความน่ารักฉบับ Mini Chibi เข้าถึงง่ายได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอน ดังนั้นไม่พลาดที่ทางเราจะพาไปรีวิวว่าเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ก่อนอื่นต้องพูดก่อนว่าตัวเกม Dynasty Defense: Mini Heroes จะให้เราสวมบทบาทเป็นขุนศึกแม่ทัพใหญ่ที่จะต้องรวบรวมเหล่าทหารกล้าสุดแข็งแกร่งมาเป็นพรรคพวก โดยเมื่อเริ่มเกมจะได้เลือกระหว่าง แม่ทัพชาย และ แม่ทัพหญิงซึ่งไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้เป็นเพียงตัวละครพื้นฐานเท่านั้น

หลังจากนั้นตัวเกมก็จะเริ่มสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นอย่างที่บอกไปว่าเกม Dynasty Defense: Mini Heroes จะนำเสนอในรูปแบบ Tower Defense ดังนั้นการเล่นก็ต้องเป็นการสร้างป้อมพวกกำจัดศัตรูที่จะมาเป็นรอบๆ อันนี้เราจะกล่าวถึงระบบ Gameplay ก่อนเลย ปกติถ้าใครเคยมีประสบการณ์กับเกมแนว TD มาบ้างก็น่าจะเข้าใจถึง Key ของเกมประเภทนี้ดี

แต่สำหรับใครเป็นมือใหม่เราจะอธิบายเข้าใจง่ายๆ ว่าผู้เล่นจะต้องใช้ยูนิตประเภทต่างๆ ในการสร้างฐานหรือป้อมตามจุดต่างๆ โดยตัวป้อมเหล่านั้นภายในเกมนี้จะเป็นขุนศึกที่แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นการ ยิงระเบิด (AOE) ยิงน้ำแข็ง (Slow) หรือสายฟ้ายิงกระจายเป็นต้น ดังนั้นการวางแผนตำแหน่งป้อมประเภทต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ

รวมไปถึงทักษะสกิลของแม่ทัพที่จะมีให้เลือกใช้ตามสถานะการณ์ๆ เช่นทิ้งลำแสงน้ำแข็งลงจากฟ้าช่วยทำให้ยูนิตศัตรูติดสถานะ Slow หรือการเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับฐานป้อมแม่ทัพก็จะเพิ่มความเร็วในการโจมตีแบบนี้เป็นต้น

ส่วนเรื่องงานภาพกราฟิกของ Dynasty Defense: Mini Heroes อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าตัวเกมนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารักสามารถเข้าถึงได้ถึงเพศทุกวัย รวมไปถึงการแทรกเอาเนื้อหาเกี่ยวกับวรรณกรรม สามก๊กมาอยู่ในเกมนี้ด้วยเพราะจะมีเหล่าขุนพลชื่อดังมากมายมาให้สะสม ได้ทั้งความสนุกและความรู้

 

 

Download

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook