Google Stadia กระแสไม่ค่อยดีนัก คนลองใช้ยังไม่ปลื้ม

Google Stadia กระแสไม่ค่อยดีนัก คนลองใช้ยังไม่ปลื้ม

Google Stadia กระแสไม่ค่อยดีนัก คนลองใช้ยังไม่ปลื้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Stadia คือบริการเล่นเกมผ่านระบบอินเตอร์เน็ตด้วย Cloud Streaming ซึ่งทาง Google โปรโมทอย่างมั่นใจว่ามันจะเป็นการเล่นเกมยุคใหม่ ที่ทำให้คนเล่นเกมได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าฮาร์ดแวร์ราคาแพง และไม่ต้องติดตั้งเกมก่อนเล่น แค่สุดท้ายเมื่อ Stadia เปิดให้บริการ เราก็ได้ค้นพบความจริงว่า เทคโนโลยีการเล่นเกมแบบนี้ มันไมยังไม่พร้อม!

ซึ่งจากการทดลองใช้ Stadia ของสื่อเกมชั้นนำหลายเจ้าของโลก ซึ่งส่วนใหญ่ก็อยู่ในอเมริกา หรือไม่ก็ยุโรป ซึ่งเป็นฐานให้บริการหลักของ Stadia อยู่แล้ว ยังพบว่าการใช้งานยังไม่เสถียรพอ คือมีการแลคและดีเลย์อยู่เป็นระยะๆ แม้ว่าอินเนอร์เน็ตที่สื่อต่างๆใช้จะค่อนข้างแรงถึง 300-500 Mbps ก็ตาม แถมยิ่งถ้าเล่นเกมด้วยภาพความละเอียดสูงมากเท่าไหร่ ปัญหาก็ยิ่งตามมาเยอะเท่านั้น โดยเฉพาะถ้าเล่นภาพระดับ 4K เกมก็ยิ่งแลค ดีเลย์ และเฟรมเรทตกมากขึ้นตามไป แม้จะไม่มีปัญหาตลอด แต่ก็เกิดบ่อยจนทำให้เล่นไม่ได้ จึงแนะนำมาว่า ถ้าจะเล่น Stadia ควรตั้งค่าภาพไว้ที่ Balanced ก็พอ อย่าไปปรับกราฟิกหรือความละเอียดภาพให้สูงมากนัก เพราะมันจะใช้เน็ตแรงมากตามไปด้วย ทำให้มีปัญหาแลคและดีเลย์ตามมา

สุดท้ายคือเรื่องของฟีเจอร์และบริการต่างๆใน Stadia ที่ดูยังน้อยมากๆ ก็เข้าใจได้ว่าเพิ่งเปิด แต่พอเทียบกับร้านค้าที่คนนิยมใช้อย่าง Steam ก็คือดูจะไม่มีอะไรเลย แถมเกมก็ยังมีให้เล่นน้อย จึงสรุปได้ว่า Stadia มาเร็วเกินไป การเล่นเกมผ่านระบบ Streaming ยังไม่เหมาะกับยุคนี้นัก เพราะเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตยังไม่ดีพอ ขนาดเล่นในอเมริกายังแลค ถ้าเล่นในไทยจะเหลืออะไร

ทวิตเตอร์จาก User โชว์ Footage ที่อัดจาก Stadia จะเห็นว่ากระตุกรัวๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook