พรีวิว Dragon Quest Builders 2 เตรียมวางขายบน Steam เร็วๆ นี้

พรีวิว Dragon Quest Builders 2 เตรียมวางขายบน Steam เร็วๆ นี้

พรีวิว Dragon Quest Builders 2 เตรียมวางขายบน Steam เร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Square Enix เกมเมอร์หลายๆ คนก็จะไปนึกถึงเกมซีรีส์เรือธงของเขาอย่าง Final Fantasy เป็นหลัก แต่จริงๆ แล้วพวกเขายังมีซีรีส์ Dragon Quest ที่เป็นเรือธงอีกหนึ่งลำของค่ายนี้ด้วยแล้วเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการประกาศข่าวสุดฟินสำหรับแฟนๆ เมื่อตัวเกม Dragon Quest Builders 2 กำลังเตรียมวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านทาง Steam ร้านค้าอันดับหนึ่งแบบออนไลน์ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้แล้วในราคา 2,090 บาทซึ่งเป็นตัวเลขที่ถือว่าแพงพอสมควรแต่เดียวกันราคานี้มาพร้อมกับ Season Pass ทั้งหมดและตัวเกมนั่นเองก็ถือว่าเป็นราคาที่แฟนเกมรับได้ ดังนั้น Sanook Game จะพรีวิวตัวเกมนี้กันว่าน่าสนใจพอที่จะควักเงินหรือไม่

แน่นอนว่าเกมเมอร์รู้กันดีอยู่แล้วว่าผลงานซีรีส์ Dragon Quest ก็จะเป็นภาพสไตล์ของ "อาจารย์ โทริยาม่า" อาจจะยังไม่คุ้นแล้วถ้าบอกว่าเป็นผู้แต่ง Dragon Ball ทีนี้น่าจะรู้จักกันแล้วซึ่งแน่นอนว่าอาจารย์เขามีจุดเด่นของตนเองในการนำเสนอภาพที่น่าสนใจและที่สำคัญก็คือการปูเนื้อเรื่องที่ดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเนื้อเรื่องของ Dragon Quest Builders 2 ที่กำลังลงแพลตฟอร์ม PC ภาคนี้นั้นจะเป็นเรื่องเหตุการณ์หลังจากตัวเกม Dragon Quest 2 ที่ได้จัดการจอมมารได้สำเร็จ แต่เหตุการณ์ของภาคนี้จะนำเสนอมมุมมองหลังจากจบสงครามที่ ชิโด เทพเจ้าแห่งการทำลายเสียความทรงจำแล้วกลายเป็นคู่หูของตัวเอก (ผู้เล่น) ในภาคนี้เพื่อต่อต้านเหล่า Hargon (ศัตรู) ตัวโกงในภาคนี้

โดยระบบ Gameplay เบื้องต้นของ Dragon Quest Builders 2 ก็จะเป็นแนวๆ Openworld สไตล์เหลี่ยมให้อารมณ์คล้าย Minecraft เหมือนกันซึ่งตัวเกมก็จะมีให้ผู้เล่นได้ ขุด หา วัตถุดิบประเภทต่างๆ รวมไปถึงการเพาะปลูกพืชผักผลไม้ ไว้สำหรับการทำอาหาร รวมไปถึงการสร้างบ้านเรือนในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่บ้านจนไปถึง ปราสาทกันเลยทีเดียว รวมไปถึงโหมดการเล่นที่จะแบ่งออกเป็นสไตล์ RPG ด้วยนอกจากแค่สร้างบ้านปลูกผักแล้ว เพราะยังไงซะเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในซีรีส์ Dragon Quest ดังนั้นการผจญภัยล่ามอนสเตอร์ก็ยังคงมีอยู่ในภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นการหาไอเทมพัฒนาตัวละคร เก็บ EXP เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งเป็นต้น

อันนี้เพียงแค่ภาพรวมที่เพื่อนๆ จะได้พบเจอกันภายในเกม Dragon Quest Builders 2 ที่กำลังจะมาในไม่ช้านี้อย่างแน่นอนบนแพลตฟอร์ม PC (Steam) ถ้าในมุมมองส่วนตัวคิดว่าเกมในราคา 2,000 บาทถือว่าแพงพอสมควรควรถ้าจะบอกว่าถูกก็คงโดนด่าแน่นอน แต่ถ้าคุณเป็นแฟนเกมซีรีส์ Dragon Quest อยู่ก็น่าจะรับได้ในราคาดังกล่าวเพราะเนื้อหา Story Content และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ตัวเกมนี้มีให้บอกเลยว่าครบเครื่องเล่นเพลินแน่นอน ภาพก็สวยน่ารัก ทั้งนี้ทั้งนั้นความคุ้มค่าขึ้นอยู่กับผู้เล่นเองว่าจะสามารถเข้าถึงตัวเกมและสนุกกับมันได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าคุณเล่นแล้วสนุกบอกเลยว่า 2,000 ก็น่าจะคุ้มค่าแล้ว เติมเงินเกมฟรียังเยอะกว่านี้เลย

https://store.steampowered.com/app/1072420/DRAGON_QUEST_BUILDERS_2/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook