รีวิว Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก กันได้แม้ในมือถือ

รีวิว Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก กันได้แม้ในมือถือ

รีวิว Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก กันได้แม้ในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มันเป็นกระแสหรืออะไรทำไมเราเห็นเกมโทรศัพท์มือถือที่ทำมาจากการ์ตูนของญี่ปุ่นซึ่งช่วงนี้เราก็จะเห็นอยู่บ่อยสุดๆ และไม่ใช่แค่นั้นปัจจุบันนิยายชื่อดัง Light Novel ก็ได้มีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกันเพราะทุกวันนี้ไลท์โนเวลเรื่องไหนดังๆ ก็จะถูกจับมาทำเป็นอนิเมะเช่นเดียวกับการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่น แล้วเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้ให้บริการเกม MOONWALK HK Co.,Ltd. ได้มีการเปิดให้บริการเกมมือถือของการ์ตูน Date A Live ในเวอร์ชั่นมือถือ

Date A Live หรือที่ภาษาไทยรู้จักกันในชื่อ พิชิตรัก พิทักษ์โลก เป็นนวนิยายที่เป็นผลงานของอาจารย์ โคชิ ทาจิบานะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2554 ซึ่งตอนหลังได้รับความนิยมจนกลายเป็นอนิเมะที่ดูแลการผลิตโดย JC staff และ Production IMS  ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 Season ด้วยกัน แล้วแน่นอนว่าความนิยมมันไม่ได้หยุดเพียงการทำเป็นการ์ตูนเท่านั้น Step ต่อมาก็การเพิ่มมูลค่าของแฟรนไชส์โดยการทำเป็นเกมที่เราจะพาไปชมรีวิวกันในวันนี้นั่นเองบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพเยี่ยมเลยทีเดียว

สำหรับเกมแนวมือถือที่ทำจากการ์ตูนหรือนิยายส่วนใหญ่ระบบการเล่นหลักๆ ก็เน้นไปที่การดำเนินเรื่องตาม Story ดั้งเดิมของทางต้นฉบับ Date A Live Mobile ก็เช่นเดียวกัน โดยตัวเกมจะมีฉากบทพูดและคัทซีนต่างๆ ตามเนื้อเรื่อง ซึ่งถ้าเป็นแฟนการ์ตูนอยู่แล้วก็จะสามารถทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนผ่านเกมได้ แต่สำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนการ์ตูนก็จะลำบากหน่อยเพราะการเล่าเรื่องของเขายังเป็นภาษาเกาหลีอยู่เลย

งานภาพกราฟิกของเกม Date A Live บอกเลยว่าสุดจัดเป็นเกมแนวการ์ตูนที่ทำออกมาได้ดีตัวละครจะอยู่ในขนาด Chibi เมื่ออยู่หน้า Gameplay รายละเอียดของตัวละครก็ทำออกมาได้ดีเหมือนกัน อารมณ์เหมือนกับหลุดออกมาจากอนิเมะเลย ฉากต่างๆ ก็จะอยู่ในธีมที่ไม่หลุดออกไปจากต้นฉบับมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ส่วนเรื่องความอลังการของงานภาพกราฟิก Effect ต้องพูดประโยคนี้เลยว่า สุดจัดอลังการเวอร์ๆ ซึ่งมันดีเนื่องด้วยตามเนื้อเรื่องแล้วตัวพลังของเหล่าโรมาจิ หรือ ภูติ สาวน้อยหน้าตาหน้ารักแต่ละคน ก็มีสเกลพลังที่ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว และตัวผู้พัฒนาเกมก็ทำออกมาได้ดีสมใจแฟนการ์ตูนอย่างผมจริงๆ

ระบบ Gameplay ตัวเกมนี้นำเสนอในรูปแบบมุมมอง Side-scrolling RPG โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Date A Live โดยจะเน้นไปที่การต่อสู้ Action ซึ่งมีทักษะในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกใช้แน่นอนว่าตัวละครก็จะมีให้เปลี่ยนด้วยหาได้จากกาชาที่ต้องสะสมเป็นชิ้นส่วนและก็มีแบบออกมาเป็นตัวด้วยเหมือนกันถ้าดวงดีๆ

ซึ่งเนื้อเรื่องของตัวละครจะแบ่งออกไปเป็นตามบทต่างๆ อิงจากนิยายต้นฉบับเลยดังนั้นเรื่องรายละเอียดไม่มีการดัดแปลงแน่นอนวางใจได้ และตอนนี้จะมีถึงล่าสุดไอดอลจากภาค 2 นั่นเอง

และอีกหนึ่งระบบสำคัญที่อยู่ภายในเกมนี้ก็คือระบบจีบสาว โดยพื้นฐานของเกมตามเนื้อเรื่องก็ออกแบบมาให้เป็นเกมสไตล์จีบสาวอยู่แล้วดังนั้นในเกมนี้มีก็ไม่แปลก แต่ติดปัญหาเดียวก็คือภาษาเข้าถึงไม่ได้นั่นเองทำให้ความสนุกในการเล่นไม่ได้อารมณ์เท่าที่ควรแต่อย่างว่าตัวเกมยังเป็นสโตร์เกาหลีอยู่ต้องรอดูในอนาคตจะมีการเปิดในเวอร์ชั่นอื่นๆ หรือไม่

 

ดาวน์โหลดเกม Date A Live

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook