มาอีกราย? วงในบอก Amazon กำลังทำคลาวน์เกมมิ่งคล้าย Google Stadia

มาอีกราย? วงในบอก Amazon กำลังทำคลาวน์เกมมิ่งคล้าย Google Stadia

มาอีกราย? วงในบอก Amazon กำลังทำคลาวน์เกมมิ่งคล้าย Google Stadia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ Google Stadia ผลิตภัณฑ์แนวใหม่ที่ (อาจจะ) ปฏิวัติวงการเกม แม้ว่าการเปิดตัวของ Google Stadia จะไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์นี้ยังไม่ให้ประสบการณ์การเล่นเกมเหมือนกับ Hardware ก็ไม่ได้หมายความว่าแนวคิดเกี่ยวกับคลาว์เกมมิ่ง หรือ การเล่นเกมผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่จำเป็นต้องมีแผ่น หรือเครื่องเล่นเกม จะจบลง นอกจาก Google Stadia แล้ว ยังมีโปรเจค Xbox Game Streaming (Project xCloud) จาก Microsoft และ PlayStation Now ที่กำลังจะปล่อยออกมาให้เรายลโฉมกัน

ล่าสุด ตามการอ้างอิงของ CNET มีวงในได้ยืนยันว่า Amazon บริษัทยักษ์ใหญ่จากอเมริกา ก็กำลังทำคลาวน์เกมมิ่งเช่นกัน โดยทีมที่รับผิดชอบโปรเจคนี้เป็นทีม Amazon Web Service มีจุดมุ่งหมายที่จะผสมคลาวน์เกมมิ่งกับ Twitch (แพลตฟอร์มการชมถ่ายทอดสดเกม) เข้าด้วยกัน 

จากที่ดูแล้วก็สมเหตุสมผล เพราะ Google มี Stadia และ YouTube, Amazon มี Twitch, Sony มี PlayStation Now, และ Microsoft มี Xbox และ Mixer ก็ไม่แปลกที่ทั้ง 4 เจ้าจะลงมาแข่งขันในตลาดนี้ เพราะต่างคนก็มีแพลตฟอร์มสำหรับเกมเมอร์อยู่ในมือแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำออกมาได้ตอบโจทย์กว่ากัน

วงในยังได้กล่าวอีกว่าคลาวน์เกมมิ่งจาก Amazon จะเปิดตัวในปี 2020 ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับที่ Xbox Game Streaming จะเปิดตัว และ Google Stadia ออกจากสถานะ Early Access 

นอกจาก Amazon จะมีโครงสร้างและบริการ Cloud แข็งแกร่งแล้ว ยังมี Game Studio เป็นของตนเองชื่อ Amazon Game Studios (AGS) โดยเกมที่ปล่อยล่าสุดออกมาคือเกมแข่งรถที่ชื่อว่า The Grand Tour Game 

แม้ว่าเกมนี้จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก จากคะแนนรีวิวของนักวิจารณ์ 52/100 และ 5.8/10 จากผู้เล่น (Metacritic) แต่ก็ยังถือว่าบริษัทอยู่ในแนวทางที่ดี

สุดท้ายแล้วคนที่ได้รับผลประโยชน์จากการแข่งขันของธุรกิจมากที่สุด คือผู้บริโภค ก็หวังว่าทั้งเจ้ายักษ์ใหญ่ทั้ง 4 เจ้า และเจ้าใหม่ๆ จะยัดความสามารถกันอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook