น่าสนใจดี Half-Life: Alyx เกมภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนานในรูปแบบ VR

น่าสนใจดี Half-Life: Alyx เกมภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนานในรูปแบบ VR

น่าสนใจดี Half-Life: Alyx เกมภาคต่อของซีรีส์ระดับตำนานในรูปแบบ VR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างเสียงฮือฮากันเลยทีเดียว หลังจากที่ Valve ได้มีการปล่อยตัวอย่าง Trailer อย่างเป็นทางการของเกมภาคใหม่ซีรีส์ FPS สุดคลาสสิก Half-Life: Alyx เมื่อตอนแรกที่ได้มีประกาศข่าวเปิดตัวภาคใหม่ออกมาก็มีแฟนหลายๆ คนออกมาแสดงความคิดเห็นกันว่าเกมนี้ไม่น่าจะตอบโจทย์เท่าไหร่ ด้วยแพลตฟอร์มที่ลงอย่าง VR ที่ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มที่นิยมเท่าที่ควร จึงอาจจะไม่ใช่เกมที่ตอบสนองความต้องการของแฟน Half Life ก็เป็นได้

แต่เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน หลังจากที่มีการปล่อยตัว Video Trailer อย่างเป็นทางการของ Half-Life: Alyx ออกมาแล้วทำให้ความคิดเห็นมีเปลี่ยนไปพอสมควรอย่างแรกการยืนยันของทาง Valve ว่าเนื้อเรื่อง Story ของภาคนี้จะนำเสนอก่อนเริ่มเหตุการณ์ Half-Life 2: EPISODE TWO ไม่ใช่เกมภาค Spin off ของ Alyx ที่ตอนแรกหลายๆ คนเข้าใจกัน และยังบอกอีกว่าตัวเกมภาคนี้ยังมีเนื้อเรื่องความยาวเท่ากับ Half-Life 2 เลยทีเดียว

และถ้าคุณได้รับชมตัวอย่างที่ทาง Valve ปล่อยออกมานั้นจะเห็นเลยว่าคุณภาพของตัวเกมไม่ธรรมดาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกราฟิกที่ดูทันสมัยน่าสนใจเป็นอย่างมากฉากต่างๆ รายละเอียด Detail สูง แต่ในมุมมองส่วนตัวของผมเองก็ยังคงมองว่าตัวเกม Half-Life: Alyx มันยังคงเข้าถึงได้ยากอยู่ในระดับหนึ่งเพราะเกมจำพวก VR มันต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการเล่นดังนั้นแล้วการลงทุนเพื่อจะเล่นเกมนี้มันจะคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน มันจะสนุกจริงๆ หรอ เนื่องด้วยข้อจำกัดของเกมในรูปแบบ VR ที่มันอาจจะยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากสำหรับเกมเมอร์ ณ ตอนนี้

มองในมุมกลับกันถ้าทาง Valve นำเสนอตัวเกม Half-Life: Alyx ในรูปแบบเกมคอมพิวเตอร์พีซีธรรมดาในมุมมองบุคคลที่ 1 FPS ก็มองว่าอาจจะได้รับกระแสนิยมมากกว่าตอนนี้ก็เป็นได้เพราะยังไงแล้วชื่อชั้นของซีรีส์ Half-Life ก็ยังคงเป็นเกมขึ่นแท่นระดับตำนานที่เกมเมอร์รุ่นแรกๆ ชื่นชอบกันอยู่แล้ว ก็เข้าถึงก็ไม่น่ายากและในวิดีโอตัวอย่างระบบต่างๆ หลายอย่างก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เข้าใจว่าทาง Valve อยากจะนำเสนอเกมในรูปแบบ VR ที่เป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และทาง Vavle เองก็ตั้งใจพัฒนาเกมนี้อย่างเต็มที่หลังจากที่เขาทิ้งซีรีส์นี้ไว้ตั้งแต่ปี 2007 แล้วนี้อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าพวกเขาอาจจะกำลังเล็งที่จะพัฒนาตัวซีรีส์ต่อไปเรื่อยๆ อีกในอนาคต อย่างที่เห็นในตัวอย่างว่ามันก็น่าสนใจจริงๆ แต่ก็ต้องมารอดูกระแสตอบรับเมื่อเกมเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 ที่จะถึงอีกทีว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร มีเกมเมอร์ยอมลงทุนเพื่อซื้อเครื่อง VR เยอะแค่ไหน กับการเล่นเกม Half-Life: Alyx

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook