วิเคราะห์ 6 เกมที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี The Game Awards 2019

วิเคราะห์ 6 เกมที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี The Game Awards 2019

วิเคราะห์ 6 เกมที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี The Game Awards 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเดือนหน้าที่กำลังถึงนี้จะมีงาน Event สุดยิ่งใหญ่ประจำทุกปีของวงการเกมก็คืองานประกาศรางวัลอย่าง The Game Awards 2019 เป็นงานที่จะรวบรวมเกมต่างๆ ทั่วโลกมาประกวดให้รางวัลตามสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ 29 รางวัลโดยจะแบ่งออกเป็นหลากหลายประเภทไม่ใช่เฉพาะเกมอย่างเดียวแต่จะมีเกี่ยวกับ eSports อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น ทีม นักกีฬา งานแข่งขัน และอื่นๆ อีกมากแต่วันนี้เราจะมาพูดถึง 6 เกมที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี โดยที่ปีนี้จะมีเกมอะไรบ้างและมาวิเคราะห์กันคร่าวๆ ว่าเกมไหนมีดีอะไร

Control

เกมแรกที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงก็คือ Control เกมแนวไซไฟพลังจิตจากค่าย Remedy Entertainment ที่ได้ปล่อยเกมดังกล่าวออกมาหลังจากที่เงียบหายไปหลายปี โดยตัวเกมนี้จุดเด่นก็คือในเรื่องของเนื้อเรื่องที่ผูกปมไว้เยอะ จนทำให้ในช่วงแรกๆ ที่เล่นอาจจะงงเป็นไก่ตาแตกเลยว่าอะไรคืออะไร แต่เมื่อเล่นไปสัมผัสเราจะเข้าใจถึงปมที่ทางผู้พัฒนาทิ้งไว้จนกลายเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นเกี่ยวกับ พลังเหนือธรรมชาติ กับศัตรูที่ชื่อว่า The Hiss แต่มองแล้วว่าเกมนี้ในส่วนอื่นๆ ก็ยังไม่เข้าขั้นถึงกับเป็นเกมแห่งปีได้เลยนะ 

Death Stranding

เกมต่อมาที่เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีกับกระแสเกมนักส่งของ Death Stranding ที่ตอนนี้แอบมีประเด็นดราม่าว่าเด็กเส้นหรือป่าวเพราะเกมนี้เกมเดียวเข้าชิงหลายรางวัลมากๆ ถึง 8 รางวัลด้วยกัน แต่ถ้าเรามาดูเรื่องของคุณภาพภายในเกมก็ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่เพราะตัวเกมนี้จริงๆ แล้วทั้งในเรื่อง Gameplay Story กราฟิกรายละเอียดต่างๆ การนำเสนอของเนื้อเรื่องอยู่ในระดับที่สูงพอสมควร แต่ก็เป็นเกมที่เฉพาะกลุ่มเหมือนกันเพราะเนื้อหาค่อนข้างที่จะซีเรียส และมิติเกมของตัวละครที่เยอะดังนั้นมันอาจจะเข้าถึงเกมเมอร์ไม่ได้ทุกคนแต่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อาจจะได้เป็น Game of the Year ปีนี้ก็ได้

Super Smash Bros. Ultimate

ผลงานเกมของค่าย Bandai Namco ที่ร่วมมือกับทาง Nintendo สร้างเกมแนวการ์ตูนสุดมันส์เป็นเวอร์ชั่นอัปเกรดมาจาก WiiU ก็คือ Super Smash Bros. Ultimate ที่หลายๆ คนรู้จักกันดีเพียงแค่เปิดตัว 3 วันก็สามารถเป็นเกมที่มียอดขายสูงสุดบนเครื่อง Nintendo ได้ ณ ตอนนั้นเพราะตอนนี้ Pokemon ภาคใหม่ขึ้นอันดับหนึ่งแทนแล้ว โดยตัวเกมดังกล่าวจะเป็นการต่อสู้ของเหล่าตัวละครที่มีให้เลือกกว่า 74 ตัวมาต่อสู้กันแบบ Arena ทำให้ศัตรูกระเด็นออกจากฉาก K.O. ให้ได้ก็จะชนะไป เกมนี้จะต้องใช้ทั้งทักษะ และ สมาธิ พอสมควร ยิ่งไปกว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายด้วยความเป็นการ์ตูนนี้แหละและภาพรวมทำให้ส่วนตัวมองว่าเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะได้ Game of the Year 2019

Resident Evil 2

เกมซีรีส์เรือธงจากค่าย Capcom ที่ได้นำเกมสยองขวัญแนวซอมบี้ระดับตำนานมาทำใหม่เวอร์ชั่น Remake อย่าง Resident Evil 2 ที่เป็นภาคสุดคลาสสิกที่ให้สัมผัสกับความรู้สึกสยองขวัญที่เกมในภาคหลังๆ เริ่มจางหายไปใส่ความเป็น Action เยอะจนลืมเรื่องพื้นฐานของซีรีส์ Resident Evil ไปนั่นเอง ทั้งเนื้อเรื่องรูปแบบงานภาพแน่นอนว่าจัดว่าสวยงามอลังการถูกใจแฟนๆ เกม แต่ก็มองว่ามันก็ยังคงเป็นเกม Story Horror เล่นตามเนื้อเรื่องมีไขปริศนาบ้าง ซึ่งมันก็สนุกแต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่สามารถเข้าถึงเกมเมอร์ได้ทุกกลุ่มขนาดนั้นจึงมองว่ายังไม่ดีพอที่จะเป็นเกมแห่งปีในมุมมองของผม

Sekiro: Shadows Die Twice

แต่ถ้าเอาความอวยเป็นที่ตั้ง ผมก็จะบอกว่าเชียร์ Sekiro: Shadows Die Twice เป็นพิเศษเลยด้วยตัวเกมได้นำวัฒนธรรมสไตล์ญี่ปุ่นมาทำให้อยู่ในรูปแบบของ Game Action ที่ผจญภัยตามเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นแอบแฝงตำนานเรื่องราวๆ ต่างของญี่ปุ่นไว้เป็นอย่างดีระบบ Gameplay สุดท้าทายสไตล์ Dark Soul ชวนหัวร้อนงานภาพก็ขั้นเทพไม่ธรรมดา เนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตามภาพรวมถือว่าโอเคเลย 

The Outer Worlds

เกมสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลเกมแห่งปี 2019 กับผลงานเกมอย่าง The Outer Worlds ที่ผู้เล่นต่างให้คะแนนเกมนี้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนว Action RPG ที่มันส์อีกหนึ่งตัวในปี 2019 เลยด้วยระบบ Gameplay ที่ยอดโดยมีตัวเลือกในการเล่นที่หลากหลายไม่ได้เจาะจงให้เล่นเป็นตัวๆ ออกไปผจญภัยไปตามดาวต่างๆ พบเจอกับมอนสเตอร์หลากหลายประเภทจนไปถึงหุ่นยนต์เลยทีเดียว มีภาพที่สวยงามเป็นพื้นฐานอยู่แล้วทำให้ตัวเกมนี้ดูองค์ประกอบรวมๆ แล้วดึงดูดเป็นอย่างมากแต่ไม่รู้ทำไมส่วนตัวผมรู้สึกเหมือนเกม Borderlands ผสม Fallout

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook