Cyberpunk 2077 ไม่หวั่น Half-Life: Alyx บอก VR เป็นตลาดเล็ก

Cyberpunk 2077 ไม่หวั่น Half-Life: Alyx บอก VR เป็นตลาดเล็ก

Cyberpunk 2077 ไม่หวั่น Half-Life: Alyx บอก VR เป็นตลาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมระดับยักษ์ปะทะยักษ์กันเลยทีเดียว สำหรับ Half-Life:Alyx กับ Cyberpunk 2077 ที่จะเปิดตัวห่างกันแค่ 1 เดือน (Half-Life: Alyx = มีนาคม 2020, Cyberpunk 2077 = เมษายน 2020) 
ล่าสุด CD Projekt Red ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ไม่กลัวในเรื่องของการปล่อยเกมในเดือนเมษายน 2020 เพราะ Half-Life: Alyx นั้นถูกออกแบบมาให้เล่นกับ VR ซึ่งเป็นผู้เล่นกลุ่มเล็กๆ ในขณะที่ Cyberpunk 2077 ถูกออกแบบมาสำหรับผู้เล่นกลุ่มใหญ่กว่ามาก ซึ่งก็คือ PC และ Console

ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ CD Projekt Red ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า เป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วที่พวกเขารับรู้ว่าจะมีเกม Half-Life: Alyx ออกมาตัดหน้า อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้เล่น VR นั้นเป็นกลุ่มที่เล็กมากๆ เหตุผลเดียวที่ Valve (ผู้พัฒนาเกม Half-Life: Alyx) ได้บังคับให้ต้องใช้ VR ในการเล่นเกมเท่านั้น คือ การขยายตลาดและอุตสาหกรรม VR ในภาพรวม เรา (CD Projekt Red) เห็นว่า Valve นั้นพยายามจะดันเรื่องนี้มากๆ เราเห็นหลายคนที่พยายามจะตีตลาดนี้ อย่างไรก็ตาม เรายังไม่เห็นใครที่ทำธุรกิจประเภทนี้แบบเป็นจริงเป็นจังได้

นอกจากนี้ CD Projekt Red ยังได้กล่าวอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่ Half-Life: Alyx จะทำให้ธุรกิจ VR นั้นยิ่งใหญ่ได้ แต่เราคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นในต้นปีหน้าแน่ๆ และมีโอกาสสูงมากที่จะไม่เกิดขึ้นในปีหน้าเลยด้วยซ้ำ

ผู้ที่ซื้อ Valve Index อุปกรณ์ VR ของ Valve ที่ประกอบไปด้วย แว่น, คอนโทรลเลอร์ และตัวจับความเคลื่อนไหว ในราคา 999 USD หรือประมาณ 33,000 บาท จะได้เล่น Half-Life: Alyx ฟรีในเดือนมีนาคม 2020 นี้ ในขณะที่ Cyberpunk 2077 ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ VR เปิดตัว เมษายน 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook