รีวิว Sword Art Online: Alicization Rising Steel เกมมือถือสุดอวยของการ์ตูนชื่อดัง

รีวิว Sword Art Online: Alicization Rising Steel เกมมือถือสุดอวยของการ์ตูนชื่อดัง

รีวิว Sword Art Online: Alicization Rising Steel เกมมือถือสุดอวยของการ์ตูนชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวไปได้หลายวันแล้วสำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดของการ์ตูนเรื่องโปรดของเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง Sword Art Online อนิเมะชื่อดังที่มาจากไลฟ์โนเวล โดยเนื้อหาของตัวเรื่องนี้จะเกี่ยวกับเกมเมอร์ที่หลุดเข้าไปในโลกแห่งเกมและต้องหาทางกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริงให่ได้ ซึ่งเป็นธีมเรื่องที่ถูกใจเหล่าผู้ชมเป็นอย่างมากจึงกลายเป็นการ์ตูนสุดฮิตที่ใช้เวลาไม่นาน และปัจจุบันอนิเมะที่ฉายในประเทศญี่ปุ่นก็ดำเนินมาถึงภาคที่ 3 แล้วในชื่อว่า Alicization และเกมมือถือที่ทำออกมาเป็นเกมโดยใช้เนื้อเรื่องของภาคนี้จากค่าย Bandai Namco ในชื่อเกม Sword Art Online: Alicization Rising Steel ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกันเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟน Sword Art Online ต้องชอบแน่นอน

Sword Art Online: Alicization Rising Steel เป็นเกมมือถือแนว RPG Turn Based ที่จะนำเสนอเนื้อเรื่องและธีมพื้นฐานมาจากการ์ตูน Sword Art Online: Alicization ภาคใหม่ล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ในญี่ปุ่นขณะนี้ ทั้งตัวละคร ฉาก บรรยากาศ รูปแบบการนำเสนออิงมาจากต้นฉบับ 100% ดังนั้นผู้เล่นที่เป็นแฟนคลับ แฟนพันธ์จะต้องเล่นเกมไปฟินไปอย่างแน่นอน ส่วนผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยดูการ์ตูนซีรีส์นี้มาก่อนก็สามารถที่จะเริ่มต้นไปพร้อมกับเกมได้ แต่ถ้าใครที่อินไปกับเนื้อเรื่องของตัว SAO บอกตรงนี้เลยว่าเกมอาจจะดูเฉยๆ มาก

ต้องพูดตรงๆ เลยว่าถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่อง Sword Art Online ตัวเกม Sword Art Online: Alicization Rising Steel จะสามารถตอบโจทย์ของคุณได้อย่างแน่นอนเพราะในเกมจะมีฉากจากอนิเมะหลายๆ ฉากที่นำมาใส่เป็นฉากคัทซีนและเพิ่มบทสนทนาเข้าไป แล้วก็จะมีฉากที่จะรูปภาพของตัวละครหลักมาพูดคุยดำเนินเรื่องตาม Main Story ของการ์ตูน Sword Art Online: Alicization อิงจากต้นฉบับ ดังนั้นถ้าเป็นแฟนเล่นเกมนี้ก็จะรู้สนุกไปกับการเล่นเกมพร้อมกับเสพเนื้อเรื่องไปด้วย แต่ถ้าคุณไม่ใช่แฟนการ์ตูนมาเล่นก็จะรู้สึกเฉยๆ เป็นเหมือนเกม RPG ทั่วไป

หน้าต่าง In Game ทาง Sanook Game จะขอพูดแบ่งออกเป็นสองลักษณะก็คือ ระบบ Gameplay กับ Graphic ในตอนเล่นจะเริ่มที่ Graphic ก่อนเลยโดยตัวเกม Sword Art Online: Alicization Rising Steel จะเป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบ Live 2D เป็นภาพขยับๆ ไมไ่ด้มีความลึกหนาบางแบบ 3D แต่ก็จะได้ Detail และความรู้สึกสไตล์ออนิเมะของการ์ตูนแบบเต็มๆ ในเรื่องของงานภาพ ฉากก็จะเป็นภาพ BackGround ธรรมดาที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องที่ถึง ณ ตอนนั้น

ส่วนระบบ Gameplay ก็จะเป็นสไตล์ Turn Based ที่จะสลับกันโจมตีระหว่างเรากับศัตรู ตัวผู้เล่นจะเป็นคนออกคำสั่งว่าจะให้โจมตีในรูปแบบไหนโดยใช้ทักษะเฉพาะตัวของ ตัวละครแต่ละตัวภายในเกม ที่นำมาจาก Sword Art Online แน่นอนว่าใครสามารถของแต่ละตัวก็จะแตกต่างกันออกไปรวมไปถึงทักษะที่สามารถใช้ได้ด้วย บางตัวก็ถนัดการโจมตี บางตัวก็มีสกิลรักษา หรือ บางตัวก็มีสกิลหมู่ เป็นต้นดังนั้นการเลือกใช้ให้ตรงกับสถานะการณ์คือว่าเป็นหัวใจหลักของเกมประเภท Turn Based เลย

แต่ตัวเกมก็จะมีฟังก์ชั่นพิเศษที่ภายในเกมเรียกว่า Incarnate จะเป็นการโจมตีผสานกันระหว่างตัวละครในปาร์ตี้เพื่อช่วยสร้างดาเมจที่รุนแรงและต่อเนื่อง หรือพูดว่าท่าไม้ตายก็ได้ ซึ่งจะเป็นการออก Action การโจมตีต่อเนื่องของตัวละครไว้ปิดฉากหรือเปิดการโจมตีที่มีดาเมจรุนแรง แต่มันต้องเก็บเกจให้ครบ 100% ก่อนถึงจะสามารถใช้ได้

การหาตัวละครก็คงไม่ต้องบอกว่าหาจากไหน Sword Art Online: Alicization Rising Steel มีระบบ Gacha ที่จะสุ่มตัวละครจากการ์ตูนเกือบทั้งหมดซึ่งตัวละครหลักๆ มาครบแน่นอน โดยเรทก็จะแบ่งระดับตั้งแต่ 2 ดาวจนไปถึง 5 ดาวกันเลยทีเดียวแล้วจากอ่าน Comment และที่โดนมาบอกเลยว่าอัตราการออกของ 4-5 ดาวนี้ยากเอาเรื่องไม่ธรรมดาดังนั้นใครจริงจังแนะนำ Reroll ตั้งแต่เริ่มเลย

 

https://apps.apple.com/th/app/sword-art-online/id1474952614

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bandainamcoent.saoars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook