รีวิว Re: Zero – INFINITY เกมมือถือจากอนิเมะต่างโลกสุดฮิต

รีวิว Re: Zero – INFINITY เกมมือถือจากอนิเมะต่างโลกสุดฮิต

รีวิว Re: Zero – INFINITY เกมมือถือจากอนิเมะต่างโลกสุดฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องขอพูดก่อนเลยว่าโดยปกติแล้วการที่ผู้พัฒนาเกมจับการ์ตูนดังๆ ของญี่ปุ่นมาทำเป็นเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไรกับกระแสตลาดเกมในปัจจุบันที่คู่แข่งสูงขนาดนี้ แต่ปกติแล้วการ์ตูนส่วนใหญ่ที่จะถูกจับมาทำเป็นเกมก็จะเป็นพวกการ์ตูนสไตล์โชเน็นเป็นหลัก เช่น One Piece, Naruto, Bleach หรือ Dragon Ball เป็นต้นเนื่องด้วยมีเนื้อเรื่องที่ยาวและตัวละครเยอะ แต่รอบนี้ได้มีบริษัทอย่าง Skymoons นำการ์ตูนแนวต่างโลกที่ทำมาจากไลท์โนเวลของญี่ปุ่น Re: Zero มาทำเป็นเกมมือถือในชื่อว่า Re: Zero – INFINITY 

Re: Zero – INFINITY จะเป็นเกมมือถือแนว RPG Turn Based ที่มีพื้นฐานมาจากการ์ตูนชื่อดังที่มีชื่อว่า Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu หรือภาษาไทยรู้จักกันในชื่อ รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก แต่บางคนก็จะจดจำเป็นภาพตัวละครเอกอย่าง Rem Ram ตัวละครเมดสุดน่ารักหัวชมพูกับหัวฟ้านั่นเอง ซึ่งตัวการ์ตูนจริงๆ แล้วก็ไม่ได้สดใสชวนฟินขนาดนั้นเนื้อเรื่องจัดว่าเข้มข้นแอบดาร์กนิดๆ อยู่เหมือนกัน ทำให้ตัวการ์ตูน Re: Zero ช่วงหนึงได้รับความนิยมอย่างมากในระดับหนึ่งเลย แล้วมาอยู่ในเวอร์ชั่นเกมจะออกมาในรูปแบบไหนไปดูกัน

ตัวเกมนี้ยังคงเป็นเกมที่เปิดตัวในประเทศจีนอย่างเดียวอยู่ ณ ตอนนี้ดังนั้นเรื่องขอภาษาจะเป็นอุปสรรคในการเล่นของเกมเมอร์ชาวไทยอย่างเราซักหน่อยในเรื่องการอ่านบทสนทนาหรือการเข้าถึงฟังก์ชั่นแบบลึกๆ แต่ถ้ามาเล่นเพื่อเอาความฟินและความน่าสนุกจากการที่ตัวเกมมีพื้นฐานมาจาก Re: Zero ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร

งานภาพกราฟิกของตัวเกม Re: Zero – INFINITY อยากจะบอกเลยว่าสวยงามในระดับหนึ่งเล่นนำเสนอในรูปแบบ 3D รายละเอียดคมชัดไม่ว่าจะเป็นฉากที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตาม Story และบทที่กำลังดำเนิน รวมไปถึง Detail รายละเอียดตัวละครก็ทำออกมาได้ดีไม่เผา แฟนๆ การ์ตูนเรื่องนี้ก็น่าจะโอเคอยู่

ส่วนเรื่องของ Effect แสงสีเสียง ก็ทำออกมาโอเคนะ ถือว่าน่าสนใจอยู่กับตัวละครที่มีพลังพิเศษ ส่วนตัวละครไหนที่มีทักษะโจมตีปกติก็จะกระโดดเข้าไปฟันไม่ได้มี Effect อะไรให้ตื่นอกตื่นใจเท่าไหร่

ระบบ Gameplay ก็จะนำเสนอในรูปแบบ Ture Based สลับกันโจมตีระหว่างเราและศัตรูโดยปกติแล้วประเภท Ture Based ก็จะมีเรื่องของสถานะ ลำดับการใช้สกิลเข้ามามีผลในการเล่นด้วย แต่สำหรับตัวเกมนี้ดูแล้วมันก็ยังไม่สุดเท่าที่ควร อาจจะเนื่องด้วยตัวเกมทำออกมาเพื่อหวังจูงใจแฟน Re: Zero อย่างเดียวก็ได้เพราะพูดตรงๆ ว่ามันก็คือแนว RPG ทั่วๆ ไปถ้าตัดความเป็นการ์ตูนดังออกก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่ในเรื่องของระบบการเล่น

ตัวละครก็จะนำมาจากพื้นฐานของการ์ตูน Re: Zero ที่ถ้ายึดจากการ์ตูนจริงๆ ตัวละครก็ไม่ได้มีเยอะมากมายขนาดนั้น จึงทำให้ผู้พัฒนาออกแบบชุด Skin และตัวละครมีหลายแบบให้สะสมแทนก็ถือว่าโอเคนะ เพราะยังไงแล้วการที่มีตัวละครหลายแบบหลายรูปแฟนๆ ก็น่าจะรับได้อยู่ ยังไงแล้วผู้เล่นส่วนใหญ่ก็คงมาจากเป็นแฟนการ์ตูนอยู่แล้ว

โหมดการเล่นหลักๆ ในเกมก็คงหนีไม่พ้น Story แน่นอนเนื่องด้วยมาจากการ์ตูน ส่วนอื่นๆ ก็คงไม่ได้มีอะไรมากซึ่งการดำเนินเรื่องก็อิงจากการ์ตูน มันก็ดีในเรื่องของการเคารพต้นฉบับ แต่อาจจะยังฟินไม่พอสำหรับเกมเมอร์คนไทยที่ตามไปเล่น อย่างที่กล่าวไปในข้างต้นว่าติดปัญหาของเรื่องภาษาดังนั้นอาจจะไม่อินเข้าที่ควร

เกม Re: Zero – INFINITY ยังเปิดให้เล่นเป็นช่วง Test เท่านั้น ที่ https://www.tap.io/app/162593

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook