รีวิว Lineage 2 M มีความอลังการ แต่ยังทำได้น่าผิดหวัง

รีวิว Lineage 2 M มีความอลังการ แต่ยังทำได้น่าผิดหวัง

รีวิว Lineage 2 M มีความอลังการ แต่ยังทำได้น่าผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในช่วงประมาณเดือนสิงหาคมได้มีข่าวใหญ่ที่ทำให้เหล่าแฟนเกมเมอร์ทั่วโลกต่างตื่นเต้นไปกับข่าวนี้ก็คือทาง NCsoft Corporation ได้มีการปล่อยโปรเจคใหญ่ที่พอได้เห็นชื่อแล้วต้องร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียวก็คือการมาของ Lineage 2 M เกมมือถือที่สานต่อความสนุกของเกมซีรีส์ระดับตำนานที่เคยสร้างความประทับมาแล้วสมัยก่อนกลับมาอีกครั้งในแพลตฟอร์มมือถือ โดยล่าสุดก็ได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์เกาหลีใต้ ดังนั้น Sanook Game ไม่พลาดที่จะพาไปชมแน่นอน

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก Lineage 2 M ก่อนโดยตัวเกมนี้ถูกนำเสนอในรูปแบบ MMORPG กราฟิกสุดอลังการซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเกมซีรีส์นี้อยู่แล้วจากค่าย NCsoft พื้นฐานของเกมนำมาจาก Lineage 2 Online ที่เคยสร้างความสนุกให้กับเหล่าเกมเมอร์สมัยก่อนบนแพลตฟอร์ม PC มาทำในแพลตฟอร์มมือถือที่มีการปรับปรุง ให้ทันสมัยยิ่งขึ้นเพิ่มเนื้อหา Content ให้มากกว่าเดิมเพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์ และนำระบบ 31 คลาสกลับมาบอกเลยว่าเป็นอะไรที่จะต้องฟินแน่นอน 

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ Lineage 2 M ก็คือการนำเสนอเรื่องราว Story ของตัวซีรีส์ที่อิงจากต้นฉบับนำเสนอในฉากคัทซีนที่ทันสมัยงานภาพคุณภาพ AAA เลยทีเดียว แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องของภาษาหน่อยเพราะมันเกาหลีอย่างเดียวเลยจ้า แต่แค่ดูภาพก็ฟินได้แล้ว

เมื่อเริ่มเกมมาตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้เลือกเผ่าพันธ์ที่จะเล่นก่อนเลยโดยพื้นฐานตอนนี้มีอยู่ 5 เผ่าด้วยกันได้แก่ มนุษย์ เอลฟ์ ดาร์กเอลฟ์ คนแคระ และ ออร์ค ซึ่งแต่ละเผ่าก็จะมีอาชีพให้เลือกที่แตกต่างกันออกไป บอกก่อนเลยว่าไม่สามารถเปลี่ยนเพศหรือตกแต่ง Detail ของตัวละครเริ่มต้นได้ เหตุผลเพราะอะไรเดียวได้รู้กันในบทความนี้แน่นอน

งานภาพกราฟิกของตัวเกม Lineage 2 M สมราคาคุยไว้จริงๆ ทำออกมาได้สวยงามคมชัดแสงเงาจัดเต็มแฟนๆ ซีรีส์หรือแฟนเกมแนว MMORPG ถูกใจแน่นอน รวมไปถึงสภาพแวดล้อมฉาก รายละเอียด้นไม้ ใบหญ้าแม้กระทั่งก้อนหินก็ทำออกมาได้อย่างลงตัวสมเป็นเกมคุณภาพจริงๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่รู้สึกขัดใจเป็นพิเศษก็คือ Animation การเคลื่อนไหวที่มันดูทื่อๆ ไปหน่อยรวมถึงท่าทางการโจมตีด้วย 

ระบบ Gameplay ก็ถูกนำเสนอในรูปแบบ MMORPG ดังนั้นก็จะมีพื้นฐานของเกมเก็บเลเวลในแพลตฟอร์มมือถือไว้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ระบบ Auto การเดินเควสให้อัตโนมัติ การกินยาเป็นต้น แต่ตัว NCsoft ได้มีการเพิ่มระบบฟังก์ชั่นพิเศษของตัวเองออกมาก็คือการปลดล็อกสกิลโดยผู้เล่นจะต้องหาสมุดสกิลเพื่อมาปลดล็อก ดังนั้นในช่วงแรกจะมีสกิลให้ใช้น้อยมากๆ 

แต่หนึ่งสิ่งที่ต้องชื่นชอบตัวเกม Lineage 2 M นี้เลยก็คือระบบวาร์ปไปสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะกลับเมืองหรือทำเควสจะไม่มีคัทซีนดาวน์โหลด เพื่อข้ามแผนที่ออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการ Optimize ของตัวเกมที่ทำออกมาได้ดีมีคุณภาพสูงเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในตลาดเดียวกัน

มาถึงไฮไลท์หลักของตัวเกมนี้กันแล้วในตอนแรกที่ตัวเกมยังไม่มีการเปิดเผยระบบการเล่นออกมาก็คาดว่าจะเป็นเกมเก็บเลเวล MMO เปลี่ยนอาชีพไปในสายต่างๆ ตามพื้นฐานเดิมแต่ทาง NCsoft กลับนำเสนอในรูปแบบใหม่ก็คือตัวละครที่เราเล่นจะอยู่ในรูปแบบของการ์ด ซึ่งจะเป็นแบบ ล็อกตัวละครไว้ รวมไปถึงแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ สูงสุดสีม่วง แดง น้ำเงิน เขียว และ ขาว ตามลำดับ ต้องบอกตรงๆ เลยว่าเรทออกโหดมาก

แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่ตัวละครเท่านั้น อาวุธ ชุดเกราะ เครื่องประดับ แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงก็ถูกแบ่งออกเช่นกันทั้งหมดที่กล่าวมานั้นหาได้จาก Gacha ใน Shop ทั้งหมด แล้วถ้าคิดจะคราฟบอกเลยว่า ครึ่งชีวิตต่อหนึ่งชิ้น

ดาวน์โหลดเกม Lineage 2M เวอร์ชั่นสำหรับอายุ 19 ปี

ดาวน์โหลดเกม Lineage 2M เวอร์ชั่นสำหรับอายุ 12 ปี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook