ทีมผู้พัฒนา Age of Empires 4 ตอบคำถามที่น่าสนใจจากแฟนๆ พร้อมใบ้ถึงวันวางจำหน่าย

ทีมผู้พัฒนา Age of Empires 4 ตอบคำถามที่น่าสนใจจากแฟนๆ พร้อมใบ้ถึงวันวางจำหน่าย

ทีมผู้พัฒนา Age of Empires 4 ตอบคำถามที่น่าสนใจจากแฟนๆ พร้อมใบ้ถึงวันวางจำหน่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ห่างหายจากเกมภาคล่าสุดไปถึง 13 ปี ทาง Microsoft Studios ก็ได้ฤกษ์ปล่อยตัวอย่างของ Age Of Empires 4 ออกมาให้คอเกม RTS ทั้งหลายได้ตื่นเต้นกันแล้ว ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ออกมาพูดคุยและตอบคำถามกับเว็บไซต์อย่าง Techradar ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ติดตามกัน ซึ่งแต่ละคำถามก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะแฟนเดนตายของเกมนี้ รับรองว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ สำหรับคำถามที่เตรียมมานั้นจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวมาดูกันเลยครับผม

Age Of Empires 4 คือ?

 

เกมวางแผนการรบแบบ Real-Time ภาคล่าสุดที่อ้างอิงเนื้อหาตามตำนานและประวัติศาสตร์ ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1997 โดยในภาคนี้ จะได้ทาง Relic Entertainment เป็นผู้พัฒนาเกม ซึ่งมีเป้าหมายที่จะหลอมรวมเอาบริบททางประวัติศาสตร์มารวมกับการเล่นเกมวางแผนการรบที่เต็มไปด้วยกลยุทธ์อย่างกลมกลืนให้มากที่สุด

สิ่งที่จะได้เห็นใน Age Of Empires 4

ปรับ UI ให้เรียวบาง เห็นภาพในเกมได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาและอยู่กับเกมมาหลายภาค คือเรื่องของ UI แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทีมงานมองเห็นตรงกันว่าควรปรับปรุงให้ดีขึ้น ในภาค 4 ทางทีมงานจีงมีการปรับแต่ง UI ใหม่ให้มีความเพรียวบาง และทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้เกมเมอร์ทุกคนได้มองเห็นฉากในเกมได้อย่างเต็มที่และยังมีการออกแบบให้เข้ากับธีมของเกมได้เป็นอย่างดี

ปรับปรุงเรื่องชองกลยุทธ์ภายในเกม

 

สิ่งสำคัญของเกมวางแผนการรบคือ กลยุทธ์ที่หลากหลาย แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงอยู่เสมอ เพราะการสู้รบจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องใช้กองทัพขนาดใหญ่เพื่อเข้าต่อสู้อยู่เสมอ แต่ในภาคนี้ทีมงานมีการใส่กลยุทธ์ต่างๆ เข้าไปอย่างมากมาย ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้และทดลองเล่นกัน ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้จะทำให้เกมมีความหลากหลายมากขึ้น

สามารถควบคุมเมืองได้มากขึ้น

 

ในการวางแผน ไม่จำเป็นจะต้องคุมเมืองแค่แห่งเดียว โดยเกมในภาค 4 ผู้เล่นสามารถควบคุมเมืองได้มากกว่า 1 แห่ง เพื่อให้สามารถใช้กลยุทธ์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย เช่น เมือง 1 ผู้เล่นจะเน้นการผลิตสิ่งทอหรือเสบียง ส่วนเมืองที่ 2 จะเน้นการผลิตกำลังพลหรือยุทโธปกรณ์ก็ได้ แทนที่จะให้เมืองเดียวทำทุกอย่าง ซึ่งผู้เล่นสามารถวางแผนและจัดการได้อย่างอิสระ

Age Of Empires 4 จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มใดบ้าง

ในปัจจุบันนี้มีหลายแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับเกมได้ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเน้นการจำหน่ายบน PC เป็นหลัก แต่ในอนาคตยังมีการวางแผนที่จะวางจำหน่ายบน Xbox One ส่วน PlayStation 4 และ Nintendo Switch คงไม่สามารถวางจำหน่ายให้ได้ (คาดว่าติดในเรื่องของ Exclusive)

แฟนๆ จะได้เล่น Age Of Empires 4 ช่วงไหน

น่าเสียดายจริงๆ ที่ไม่สามารถระบุวันเวลาที่แน่นอนได้ แต่เราพอจะบอกใบ้ได้ว่าไม่เกินปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020 เป็นอย่างน้อย หากตัวเกมมีความสมบูรณ์พร้อมก็จะเป็นไปตามที่กล่าว แต่ถ้าหากพบเจอปัญหาอะไรก็อาจจะต้องเลื่อนไปก่อน แต่รับรองว่าไม่นานเกินรออย่างแน่นอน

 

สำหรับเนื้อหาการสัมภาษณ์ของทีมพัฒนาเกม Age Of Empires 4 ก็มีเท่านี้ ถ้าใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็อดใจรอกันหน่อยนะครับ ทีมงานใบ้ให้ขนาดนี้แล้ว ไว้เดี๋ยวอนาคตถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเข้ามาอีก เดี๋ยวทีมงานจะมาอัพเดทให้ทราบกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook