เกม 3 อินดี้ที่น่าจับตามองในปี 2020

เกม 3 อินดี้ที่น่าจับตามองในปี 2020

เกม 3 อินดี้ที่น่าจับตามองในปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีก 1 เดือนก็จะต้องลาจากปี 2019 กันแล้ว ในปีนี้ก็ถือว่ามีเกมอินดี้ที่มีคุณภาพสูงออกมามากมาย โดยเฉพาะเกมห่านจิก (Untitled Goose Game) ซึ่งเป็นเกมที่ให้เราเล่นเป็นห่านไปคอยสร้างความปั่นป่วนให้กับชาวบ้าน โดยเกมอินดี้เกมนี้ถึงขั้นได้รับรางวัลเลยทีเดียว (อ่านเพิ่มเติมที่: ไอ้ห่านทำได้! เกมห่านสุดกวนรับรางวัลใน The Golden Joystick Awards 2019)

 

สำหรับปี 2020 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่มีเกมอินดี้น่าจับตามอง โดยวันนี้ ทาง Sanook Game จะมาแนะนำ 3 เกมดังนี้

 

1. Carrion

เกมนี้ถูกพัฒนาโดย Phobia Game Studio และ Devolver Digital เป็นเกมที่มีมุมมองการเล่นแนว Rockman และกราฟิกที่ให้ความรู้สึกของ Pixel Art โดยเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นสัตว์ประหลาด ที่คอยหาช่องทางผ่านห้องและช่องต่างๆ เพื่อตามจับเหยื่อ ในคลิปตัวอย่างจะเห็นว่ากราฟิกทำได้สวย การเคลื่อนไหวลื่นไหล และแอบมีกราฟิกที่มีความรุนแรงแฝงอยู่นิดๆ

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปเพิ่มเกม Carrion ใน wishlist ของ Steam ที่: https://store.steampowered.com/app/953490/CARRION/

 

2. CLOUDPUNK (ION LANDS)

ต่อไปคือเกมที่มีชื่อว่า Cloudpunk มีมุมมองการเล่น 3 มิติ แหวกว่ายไปในบรรยากาศเมืองสมัยใหม่ ให้ความรู้สึกเหมือนภาพยนตร์เรื่อง The Fifth Element และ Blade Runner ในเกมนี้เราจะได้เล่นเป็นหน่วยส่งของ ที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ หุ่นยนต์ หรือ AI รอบตัว เกมนี้จะเปิดให้เล่นบน PC ในปีหน้า

 

3. THE PROCESSION TO CALVARY (JOE RICHARDSON)

เรียกได้ว่า "โอ้โห" กันเลยสำหรับกราฟิกของเกม THE PROCESSION TO CALVARY ที่ถูกพัฒนาโดย Joe Richardson เกมนี้ให้ภาพศิลปะยุคเก่า เหมือนกับเล่นเกมในพิพิธภัณฑ์กันเลยทีเดียว โดยกราฟิกของเกมนี้เกิดจากการตัดแปะภาพศิลปะยุค Renaissance ในเกมนี้เราจะได้ท่องไปกับโลกในอดีตพร้อมกับมีปฏิสัมพันธ์แบบกวนๆ ฮาๆ กับสิ่งแวดล้อมและคนรอบข้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook