รายชื่อเกมที่จะลงให้ PlayStation 5 ทั้งที่ยืนยันและเป็นข่าวลือ

รายชื่อเกมที่จะลงให้ PlayStation 5 ทั้งที่ยืนยันและเป็นข่าวลือ

รายชื่อเกมที่จะลงให้ PlayStation 5 ทั้งที่ยืนยันและเป็นข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้หลายๆ ท่านน่าจะทราบกันแล้วถึงวันวางจำหน่าย PlayStation 5 ในช่วงปลายปี 2020 แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่มีโอกาสได้เห็นภาพตัวอย่างของเครื่องซักมี แต่มาวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game! มีข่าวมาให้แฟนๆ ได้อัพเดทกัน เกี่ยวกับเกมที่ยืนยันว่าจะลงให้กับเครื่องนี้ รวมไปถึงข่าวลือถึงเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคต ซึ่งหลายๆ เกมที่จะเอ่ยถึงในข่าวนี้ก็มีบางเกมที่วางจำหน่ายแล้วด้วย แต่ในอนาคตจะมีเวอร์ชั่น PS5 หรือไม่ ต้องติดตามชมกันต่อไป สำหรับรายชื่อเกมที่ออกมานั้นมีดังต่อไปนี้

รายชื่อเกมที่ยืนยันแล้ว

Watch Dogs: Legion

 

เกม Action มุมมองบุคคลที่ 3 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2019 ที่ประกาศในทีแรกว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน 2020 โดยทาง Ubisoft ผู้พัฒนาเกมนี้ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวเกมจะเลื่อนการวางจำหน่ายอกไป เป็นช่วงเดือนเมษายน 2020 ถึงช่วงเดือนมีนาคม 2021 ซึ่งไม่ว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน แต่ด้วยกราฟิกและเนื้อหาภายในเกมนี้ที่ค่อนข้างใหญ่ จึงเหมาะสมกับการวางจำหน่ายบน PlayStation 5 เป็นอย่างยิ่ง

Gods and Monsters

 

อีก 1 เกมจาก Ubisoft ที่ออกมาพร้อมกับ Watch Dogs: Legion ซึ่งมีความล่าช้าในการพัฒนา และล่าสุดทางผู้พัฒนาก็มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะเลื่อนไปวางจำหน่ายในปี 2021 พร้อมกับยืนยันแล้วว่าเกมนี้จะมีเวอร์ชั่น PS5 ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน

Rainbow Six Quarantine

 

CEO ของ Ubisoft อย่างคุณ Yves Guillemot ได้ออกมาพูดถึง Rainbow Six ภาคใหม่ว่าเกมนี้มีจะมีการพัฒนาออกมาให้กับ PC และ Console โดยเฉพาะ PS5 และตัวเกมจะออกวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 – 2021

 

รายชื่อเกมที่เป็นข่าวลือ

Ghost of Tsushima

 

เกม Action กราฟิกขั้นเทพที่เปิดตัวในงาน E3 2018 ซึ่งตัวเกมจะเล่าถึงเหตุการณ์บุกญี่ปุ่นของจักรวรรดิมองโกลในช่วงปี 1274 แต่จนถึงบัดนี้ เราก็ยังไม่ได้เห็นตัวอย่างเกมตัวใหม่เลย รวมไปถึงวันเวลาที่วางจำหน่าย ซึ่งแฟนๆ หลายคนก็คาดการณ์กันไว้ว่าน่าจะได้เล่นกันหลังจากที่ PS5 เปิดตัวแล้วอย่างแน่นอน

Starfield

 

เกม RPG ในธีม Sci-Fi ตะลุยอวกาศของค่าย Bethesda ที่เปิดตัวมาตั้งแต่งาน E3 2018 จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายออกมาเสียที แต่ก็มีข่าวลือว่าจะออกมาให้เล่นกันในช่วงปี 2020 – 2021 และก็เป็นช่วงที่ PS5 กำลังวางจำหน่าย ซึ่งคาดว่าเกมนี้ก็น่าจะลงให้กับ PS5 อย่างแน่นอน

The Elder Scrolls VI

 

เกม Action-RPG ภาคต่อที่แฟนๆรอเล่นมากที่สุดเกมหนึ่ง ซึ่งทาง Bethesda ได้ปล่อยตัวอย่างสั้นๆ ในงาน E3 2019 ที่ผ่านมา โดยรายละเอียดของเกมนี้ก็ยังไม่มีออกมาแต่อย่างใด รวมไปถึงวันเวลาที่จะได้เล่นกัน ซึ่งเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นเกมนี้ประกาศลงให้กับ PS5 อย่างแน่นอน

Grand Theft Auto 6

 

เกม Action ยอดนิยมจาก Rockstar Games ที่ยังไม่มีข่าวอะไรหลุดออกมา ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีข่าวลือออกมาว่าเกมภาค 6 กำลังจะมาแล้ว แต่เมื่อดูข่าวจากภาคก่อนๆ จะเห็นได้ว่าเกมนี้ใช้เวลาในการพัฒนาค่อนข้างนาน และเป็นไปได้ว่าตัวเกมนั้นจะได้เล่นกันบน PS5 เป็นแน่แท้

Final Fantasy VII Remake

 

ถึงแม้ว่า Square Enix จะประกาศออกมาแล้วว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2020 แต่ตัวเกมจะพัฒนาออกมาเป็นตอนๆ ซึ่งตอนต่อไปก็ยังไม่มีการประกาศออกมาว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ แต่คาดว่าตอนต่อไปจะทำลงให้กับ PS5 แน่นอนและเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นตัวเกมฉบับสมบูรณ์ลงให้กับ PS5 อีกด้วย

Horizon Zero Dawn 2

 

เกม Action ที่สร้างปรากฏการณ์บน PS4 ที่ยังไม่มีการประกาศสร้างภาคต่อออกมา แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข่าวประกาศออกมาจากทางผู้พัฒนา ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าเกมภาคที่ 2 น่าจะได้เล่นกันในช่วง 2021 – 2022 ซึ่งเป็นช่วงที่ PS6 วางจำหน่ายพอดี

God of War 2

 

เกม Action สุดโหดที่ได้รับรางวัล Game of the Year 2018 ซึ่งหลายๆ คนต่างรอคอยภาคต่อของเกมนี้ แต่ก็ยังไม่มีข่าวคราวการพัฒนาเกมภาคต่อออกมาแต่อย่างใด และก็น่าจะเป็นไปได้ว่าเกมนี้อาจจะออกมาให้เล่นกันหลังจากที่ PS5 วางจำหน่ายแล้วเช่นกัน

Battlefield 6

 

สุดยอดเกม Tactical-FPS จากค่าย EA ที่ยืนยันแล้วว่ากำลังมีการพัฒนา แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะลงให้กับ PS5 หรือไม่ แต่เชื่อกันว่าถ้าตัวเกมเสร็จในปี 2020 ขึ้นไปก็น่าจะลงให้กับ PS5 อย่างแน่นอน

Gran Turismo

 

สุดยอดเกม Racing Simulation จากค่าย Polyphony Digital ที่เป็นเกมคู่บุญของ PlayStation มาตลอดทุกเครื่อง ซึ่งภาคล่าสุดยังเป็นภาคแรกที่มีระบบ VR ใส่เข้ามาด้วย และข่าวล่าสุดมีการยืนยันว่าจะออกมาให้เล่นกันในช่วงปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ PS5 วางจำหน่ายอยู่พอดี และเชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่เหมาะสำหรับการโชว์ศักยภาพเครื่อง PS5 โดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook