เดินหน้าต่อ? Google Stadia ดึงคนจาก Ubisoft เข้าทีม

เดินหน้าต่อ? Google Stadia ดึงคนจาก Ubisoft เข้าทีม

เดินหน้าต่อ? Google Stadia ดึงคนจาก Ubisoft เข้าทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เปิดตัวได้ไม่ดีนัก สำหรับเทคโนโลยีการเล่นเกมแบบใหม่ของ Google Stadia ที่ให้ผู้เล่น เล่นเกมผ่านอินเทอร์เน็ต แทนที่จะเป็นการเล่นผ่าน Hardware ตามปกติทั่วไป (อ่านเพิ่มเติมได้ที่: Google Stadia กระแสไม่ค่อยดีนัก คนลองใช้ยังไม่ปลื้ม)

ล่าสุดมีรายงานว่า Google Stadia ได้ดึงพนักงานระดับสูง (Senior members) ของบริษัท Ubisoft ดังนี้

  1. François Pelland
  2. Mathieu Leduc
  3. Sébastien Puel

โดยทั้ง 3 คนนั้น ถือเป็นมือเก๋า ที่ช่วยพัฒนาซีรี่ย์เกม Assassin's Creed ไม่ว่าจะเป็น Sébastien Puel ที่เคยทำหน้าที่เป็น Producer มาตั้งแต่ปี 2009 (ตั้งแต่สมัย Assassin's Creed II) จนถึงปี 2014 (Assassin's Creed Unity) ในขณะที่ François Pelland เคยดำรงตำแหน่ง Director มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Assassin's Creed Syndicate และ Assassin's Creed Odyssey และได้เป็น Senior Producer ของ Assassin's Creed III อีกด้วย ส่วน Mathieu Leduc เคยทำหน้าที่เป็น Art Director ให้กับ Assassin's Creed ภาคแรก

ทั้งหมดนี้จะไปร่วมอยู่กับ Google's Stadia Games and Entertainment studio โดยสตูดิโอนี้นำโดย Jade Raymond ซึ่งเป็นพนักงานเก่าของ Ubisoft อีกเช่นกัน

จากสถานการณ์นี้ สามารถประเมินได้ว่า นอกจากที่เราจะได้เห็นการพัฒนาต่อของ Google Stadia แล้ว เรายังจะเห็นเกมใหม่ๆอีกด้วย ซึ่งก็ถือเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ทั้งหลาย ที่วงการนี้ยังมีการแข่งขันทางการตลาดกันอยู่

นอกจาก Google แล้ว ขาใหญ่อย่าง Microsoft, PlayStation, และ Amazon ก็มีแนวโน้มมาร่วมวงธุรกิจคลาวน์เกมมิ่งด้วยเช่นกัน อ่านเพิ่มเติมที่ "มาอีกราย? วงในบอก Amazon กำลังทำคลาวน์เกมมิ่งคล้าย Google Stadia"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook