ความหวังดับสูญ Lineage 2 M ไม่เหมือนที่คิดไว้เกมเมอร์ไม่ถูกใจ

ความหวังดับสูญ Lineage 2 M ไม่เหมือนที่คิดไว้เกมเมอร์ไม่ถูกใจ

ความหวังดับสูญ Lineage 2 M ไม่เหมือนที่คิดไว้เกมเมอร์ไม่ถูกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนที่ตามข่าวสารอัปเดตเกมโทรศัพท์มือถือใหม่ๆ ก็จะทราบกันดีว่าในแต่ละช่วงจะมีเกมอะไรมาเปิดใหม่บ้างและเมื่อไม่กี่วันก่อนทาง NCsoft Corporation ได้มีการเปิดตัวเกมมือถือตัวใหม่ของซีรีส์เรือธงของพวกเขาอย่าง Lineage 2 M ที่มีพื้นฐานมาจากเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์มพีซีในสมัยก่อน ตอนนี้ก็เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ของประเทศเกาหลีใต้และความพิเศษของเกมเวอร์ชั่นนี้ได้มีการออกแบบมาเพื่อรองรับการครอสแพลตฟอร์มกับเวอร์ชั่นพีซีด้วยซึ่งสามารถเล่นผ่านตัว Purple Emulator ที่สามารถโดยเฉพาะของทาง NCsoft เองอีกด้วย

ซึ่งประเด็นที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้ก็คือตัวเกม Lineage 2 M นี่แหละที่ก่อนหน้าที่เปิดให้บริการนั้น เกมเมอร์หลายๆ คนให้ความหวังกับเกมนี้เป็นอย่างมากด้วยชื่อชั้นที่ได้นำเกมซีรีส์ระดับตำนานอีกหนึ่งเกมมาดัดแปลงนำเสนอใหม่ในรูปแบบเกมมือถือ มีการดัดแปลงเพิ่มเติมระบบ Content ฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในเกมให้มีมากขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็น รูปแบบการเล่น แผนที่ใหม่ รวมไปถึงเหล่าบอสสุดแข็งที่จะมีมากกว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิม รวมไปถึงข้อมูลที่ปล่อยออกมาว่าจะรองรับอาชีพกว่า 31 คลาสซึ่งนั้นทำให้เกมเมอร์รู้สึกตื่นเต้นไปกับข้อมูลเบื้องต้นเหล่านี้ที่ปล่อยออกมาก่อนเกมจะเปิดให้บริการ และเป็นความหวังของเกมเมอร์หลายๆ คนที่จะได้สัมผัสกับสุดยอดเกมแนว MMORPG Open World นี้อีกครั้ง

โดยที่ข่าวของเกมนี้หรือตัวอย่างวิดีโอที่ปล่อยออกมาหลายๆ ครั้งก่อนเกมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็ไม่มีตัวอย่างเกมเพลย์ หรือ ข้อมูลการเล่นภายในเกมปล่อยออกมาจนถึงวันเปิดตัว ทำให้เกมเมอร์หรือผู้ที่ติดตามข่าวนี้ไม่รู้เลยว่าเกมจะออกมาในรูปแบบไหน แต่ก็มีผู้เล่นไม่น้อยที่เชื่อว่าตัวเกมจะมาในรูปแบบเก็บเลเวลปกติ เปลี่ยนคลาสได้อย่างอิสระ ไม่ใช่การเล่นในรูปแบบ Card Character ถ้านึกไม่ออกก็ให้นึกถึงเกมอย่าง Spiriwish ที่ผู้เล่นจะต้องหาการ์ดตัวละครมาเพื่อเปลี่ยนเป็นตัวละครตัวนั้นๆ โดยจะแบ่งระดับออกเป็นตั้งแต่ สีขาว จนไปถึง สีม่วง(ระดับสูงสุด) แน่นอนว่าความสามารถก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความหายากของการ์ดดังนั้นแล้วมันเป็นระบบที่เกินคาดไว้มากสำหรับเกม Lineage 2 M ที่คิดไว้ในตอนแรก

หลังจากที่เข้าไปทดสอบแล้วก็ต้องยอมรับเลยว่าผิดหวังไม่น้อยเหมือนกันกับเกม Lineage 2 M ที่ต่างจากที่คิดไว้ แต่ถ้าพูดถึงคุณภาพของภาพกราฟิกต่างๆ ยอมรับว่าทำออกมาดีสวยงาม แต่ก็มีข้อเสียตรงที่การเคลื่อนไหวของตัวละครและท่าทาง Animation มาดูทื่อๆ ไม่สมูทรวมไปถึง Effect ต่างๆ ก็ยังไม่สุด ในส่วนที่กล่าวมาข้างต้นนั้นยังพอรับอยู่ แต่สิ่งที่มองแล้วว่าเกม Lineage 2 M ยังไม่ตอบโจทย์เกมเมอร์เท่าที่ควร นี้ยังไม่่รวมความเทพทรูของตัวเกมที่ออกแบบมาให้มีระบบเปิดกล่องกาชาในราคาที่สุดแพง ซึ่งมุมมองส่วนตัวมองว่าสายฟรีอยู่ไม่ได้แน่ๆ สำหรับเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุด ตัวละคร รวมถึงสัตว์เลี้ยงสามารถหาได้จากตู้กาชาทั้งหมด สรุปก็คือเทพง่ายๆ เพียงแค่ใช้เงินเท่านั้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook