คนไทยทำได้! ได้ไปแข่งทัวร์ 30 ล้าน DOTA 2 ทัวร์ที่ 2 หลัง TI9

คนไทยทำได้! ได้ไปแข่งทัวร์ 30 ล้าน DOTA 2 ทัวร์ที่ 2 หลัง TI9

คนไทยทำได้! ได้ไปแข่งทัวร์ 30 ล้าน DOTA 2 ทัวร์ที่ 2 หลัง TI9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเริ่มฤดูการแข่งขัน DOTA 2 แบบดุเดือดอีกครั้งหลัง The International 9 (TI9) โดยทีมต่างๆทั่วโลกต่างมุ่งมั่นเข้าไปแข่งในทัวร์นาเมนท์ระดับ Major เพื่อสะสมคะแนน DPC ไว้เพื่อจะได้มีสิทธิ์ไปแข่ง The International 10 (TI10) ในปี 2020

โดย DreamLeague Season 13 ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ระด้บ Major ทัวร์ที่ 2 หลังจาก TI9 ทัวร์นาเมนท์นี้มีความพิเศษมากๆที่ทุกคนควรจับตา สามารถอ่านได้ที่: 3 เหตุผลที่ DreamLeague เป็นทัวร์ฯ DOTA 2 ที่ทุกคนต้องจับตา

วันนี้ (3 ธันวาคม 2563) ทีม Fnatic ที่มีสมาชิกเป็นคนไทย 2 คนคือ Jabz และ 23Savage ทำฟอร์มได้สุดยอดมากๆ คือไม่แพ้ทีมในเลยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ทำให้ได้เข้ารอบไปแข่งในรอบหลัก คอยลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท ซึ่ง Fnatic เพิ่งรับเงินรางวัล 8 แสนบาท จากการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ MDL Chengdu Major ที่ผ่านมา (อ่านเพิ่มเติมที่: รับ 8 แสนกลับบ้าน! สิ้นสุดการเดินทางของ 2 คนไทยใน DOTA 2 Chengdu Major)

เส้นทางของ Fnatic ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค (SEA Regional Qualifier) นี้เริ่มมาตั้งวันที่ 1 ธันวาคม 2562 

วันที่ 1 ธันวาคม 2562

Fnatic 2 - 0 Cignal
Fnatic 2 - 0 SGD

วันที่ 2 ธันวาคม 2562

Fnatic 2 - 0 Boom
Fnatic 2 - 0 AxH

ผลของสองวันนี้ทำให้ Fnatic ได้ที่ 1 ของกลุ่ม และได้ไปตัดสินกับทีมที่ได้ที่ 1 ของอีกหนึ่งกลุ่มซึ่งก็คือ TNC Predator ผู้เป็นแชมป์ทัวร์นาเมนท์ระดับ Major ที่เพิ่งผ่านมา (อ่านเพิ่มเติมที่: รับไป 10 ล้าน! ทีม TNC คือแชมป์ DOTA 2 MDL Chengdu Major 2019)

โดย Fnatic ก็ทำฟอร์มสุดยอด ชนะ TNC Predator ไป 2-0 23Savage เด็กไทยที่เล่นตำแหน่ง Carry ฆ่าไป 11 ตาย 0 ในเกมแรกที่เล่น Drow Ranger และ ฆ่าไป 10 ตาย 3 ในเกมที่ 2 เล่น Razor

เส้นทางข้างหน้าของ 2 คนไทยคือการเดินทางไปประเทศเยอรมันที่เมือง Leipzig เพื่อไปแข่ง DreamLeague Season 13 รอบ Group Stage โดยจะเริ่มแข่งวันที่ 18 มกราคม 2020 มูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 30 ล้านบาท และเราจะได้รู้ว่าใครเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนท์นี้ในวันที่ 26 มกราคม 2020 

สรุปผลรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ณ วันที่บทความนี้เผยแพร่ไปดังนี้

  • จีน: ทีม Invictus Gaming, ViCi Gaming, และ Team Aster ได้ผ่านเข้าไปรอบ
  • เอเชียตะวันออกเฉียงใต้: ทีม Fnatic, Reality Rift, และ TNC Predator ได้ผ่านเข้ารอบ
  • ยุโรป: กำลัแข่งอยู่ ยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ โดยทีมที่มีสิทธิ์เข้ารอบเหลือยู่ 4 ทีมคือ Team Liquid, [A], Team Secret, และ Nigma
  • CIS: กำลังแข่งอยู่ ยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ โดยทีมที่มีสิทธิ์เข้ารอบเหลืออยู่ 4 ทีมคือ Virtus.pro, Team Spirit, Gambit Esports, และ Natus Vincere (NaVi)
  • อเมริกาเหนือ: กำลังแข่งอยู่ ยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ โดยทีมที่มีสิทธิ์เข้ารอบเหลืออยู่ 4 ทีมคือ Chaos EC, Ninjas in Pyjamas, Evil Geniuses, และ Fighting PandaS
  • อเมริกาใต้: กำลังแข่งอยู่ ยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook