บอสโซนี่บอกลา จะไม่ทำตลาดเกมพกพาอีกแล้วหลังยุค PS VITA

บอสโซนี่บอกลา จะไม่ทำตลาดเกมพกพาอีกแล้วหลังยุค PS VITA

บอสโซนี่บอกลา จะไม่ทำตลาดเกมพกพาอีกแล้วหลังยุค PS VITA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางโซนี่เคยขายเครื่องเกมพกพาได้เยอะในยุค PlayStation Portable แต่พอมาเครื่องรุ่นต่อมา PlayStation VITA กลับทำยอดไม่ดีนัก ทำให้ทางโซนี่ดูจะไม่สนใจไยดีกับเครื่องเกมพกพาแล้ว หลายคนจึงมีความสงสัยว่า แล้วเครื่องพกพายุคต่อไป ทางโซนี่ยังคงทำต่อหรือเปล่า ซึ่งสื่อเมืองนอก Game Informer ได้ทำการสัมภาษณ์กับ Jim Ryan ประธานและ CEO ของทาง Sony Interactive Entertainment เกี่ยวกับประเด็นนี้มาให้ทราบกัน

โดยทาง Jim Ryan กล่าวว่าทางโซนี่พอแล้วสำหรับการทำเครื่องเกมพกพาซึ่งที่ผ่านๆมา ทางโซนี่ได้พัฒนาเครื่องและเกมของ PS VITA ไปเยอะและภูมิใจกับผลงานที่ออกมา แต่อย่างไรก็ตามทิศทางของบริษัทนั้นไม่ได้เน้นไปที่เกมพกพาแล้ว แต่เน้นที่เครื่องคอนโซลสำหรับบ้านมากกว่า เพราะต้องการให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์ในการเล่นสูงสุด ทำให้ทางเขาไม่ได้ทำเกมพกพาอีกต่อไปแล้ว

Jim Ryan กล่าวเพิ่มว่าเขาเองก็เสียใจที่ต้องหยุดการผลิตเครื่อง PS VITA และไม่ได้ทำเครื่องแนวนี้ต่ออีก เพราะเขาคิดว่า PS VITA เป็นเครื่องเกมเล็กๆที่ออกแบบมาได้ดีมาก ทุกวันนี้เขายังชอบมากกว่าเครื่อง Switch ที่เขามีเสียอีก แต่ก็ต้องจำใจยกเลิก เพราะมันยากที่จะทำให้เครื่องเกมเล็กๆพวกนี้ถ่ายทอดการเล่นเกมระดับ AAA ออกมาได้ ก็เลยหันไปเอาดีที่คอนโซลบ้านแทน จึงทำให้ PS VITA ขาดการดูแล และไร้เกมใหม่ๆอย่างที่เป็น

แม้ประธานโซนี่จะกล่าวแบบนั้น แต่อนาคตก็เป็นเรื่องไม่แน่นอน ทางโซนี่อาจผลิตเครื่องเกมแรงๆที่เล่นได้ทั้งในบ้านและพกพาออกมาในอนาคตก็ได้ ใครจะรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook