รีวิว Monster Diary เกมมือถือ MMORPG สไตล์ญี่ปุ่นน่ารักฟรุ้งฟริ้ง

รีวิว Monster Diary เกมมือถือ MMORPG สไตล์ญี่ปุ่นน่ารักฟรุ้งฟริ้ง

รีวิว Monster Diary เกมมือถือ MMORPG สไตล์ญี่ปุ่นน่ารักฟรุ้งฟริ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ 100 คนความชอบร้อยแบบการพัฒนาเกมจึงมีหลากหลายแนวออกมาให้เลือกเล่นกันตลอดเวลา และอีกหนึ่งรูปแบบเกมที่เกมเมอร์มือถือชาวไทยชอบกันเป็นพิเศษเห็นออกมากี่เกมก็คนเล่นเยอะทั้งนั้นกับเกมสไตล์ MMORPG ที่เน้นการเล่นในรูปแบบ Auto เป็นหลักหรือสมัยก่อนจะถูกนิยามเกมสไตล์นี้ว่าเกมจีน โดยล่าสุดทาง EYOUGAME ได้เปิดตัวเกมมือถือใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Monster Diary สไตล์ญี่ปุ่นงานภาพน่ารัก

โดยเกม Monster Diary เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่นำเสนอธีมสไตล์ญี่ปุ่นทั้งบรรยากาศชุดรายละเอียดภายในเกมฉากต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามแนวการ์ตูนแฟนตาซี โดยตอนนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยไม่ต้องมุดให้ยุ่งยากเข้าสโตร์ดาวน์โหลดได้เลย ซึ่งเกมนี้แน่นอนว่าเป็นเกมที่เน้นการเล่นแบบ Auto ผู้เล่นสามารถปล่อยบอทได้ยาวๆ มีระบบอำนวยความสะดวกซัพพอร์ตอยู่แล้วไม่ต้องจดจ่อกับเกมมากเกินไป ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นยังไงไปชมกัน

monster_diary_(3)

เมื่อเข้าเกม Monster Diary มาสิ่งแรกที่ตัวเกมจะให้ก็คือการสร้างตัวละคร Avatar ของตนเองโดยจะแบ่งออกเป็นเพศหญิง (เรยจ) และเพศชาย (ชาแมน) เท่านั้น ซึ่งจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียดของตัวละครได้ แต่จะให้เลือกภาพประกอบด้านซ้ายล่างแทนว่าชอบอันไหน ส่วนความสามารถก็เหมือนกันใช้อาวุธดาบ

monster_diary_(5)

แน่นอนว่าเป็นเกมแนว MMORPG แบบนี้การนำเสนอเนื้อเรื่องก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ผู้พัฒนาสามารถดึงดูดผู้เล่นได้ เมื่อเริ่มมาก็จะมีการปูพื้นฐานเนื้อเรื่องเล็กน้อยว่าจุดเริ่มต้นคืออะไร โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึง "ตำนานว่าตอนที่กลางวันย่างสู่กลางคืน ซึ่งก็คือช่วงเวลาโพล้เพล้นั้นเอง ถือเป็นช่วงเวลาที่โลกวิญญาณใกล้สว่าง เหล่าภูตผีปีศาจและชิกิงามิจะลอบเข้าโลกมนุษย์ในเวลานี้ องเมียวจิพิทักษย์เมืองหลวงจะออกมา ใช้วิชาเวทย์มนต์ต่อสู้กับพวกปีศาจ เพื่อป้องกันความสงบของโลก" รวมเข้ากับงานอาร์ตภาพประกอบที่ออกแบบมาได้น่ารักถูกใจแฟนเกมแน่นอน

monster_diary_(21)

ส่วนงานภาพ Ingame ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากเพราะทางผู้พัฒนาพยายามนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนอยู่แล้ว โดยนำเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นมาผสมผสานเข้ากับการ์ตูนฉบับเอเซียก็ถือว่าน่าสนใจไปอีกแบบ ไม่ว่าจะเป็นฉาก รายละเอียดของมอนสเตอร์ หรือชุดต่างๆ ก็ให้บรรยากาศของทางญี่ปุ่นทั้งนั้น ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทาง Monster Diary นำเสนอได้ชัดเจนดีแล้วเข้ากับธีมเนื้อเรื่องของเกมด้วย ส่วน Effect สกิลต่างๆ ก็ไม่ต้องห่วงทางผู้พัฒนาจัดหนักจัดเต็มแสงสีเต็มจอไม่ว่าจะเป็นสกิลแรกเริ่มหรือสกิลหลังๆ ที่มีให้เลือกเปลี่ยนมากมาย ก็มีความสวยงามทั้งนั้น

ต่อมาก็ระบบ Gameplay ก็จะนำเสนอในรูปแบบ MMORPG หรือเกมเก็บเลเวล อย่างที่กล่าวไปในตอนแรกว่าเกมนี้จะเน้นไปที่การกด Auto เป็นหลักดังนั้นผู้เล่นแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยเพียงแค่กดที่เควสทางระบบการจะดำเนินการเองทั้งหมด ไม่ว่าโจมตีมอนสเตอร์ เก็บของ คุยเควส รับเควสใหม่ เป็นต้น ซึ่งการส่งเควสของเกมก็ยังมีนับเวลาถอยหลัง Auto ให้ผู้เล่นมีเพียงแค่กด ใส่อุปกรณ์ใหม่ๆ เท่านั้นซึ่งสะดวกสบายสุดๆ 

 

ระบบคู่หู สัตว์เลี้ยงก็ยังคงมีอยู่ในเกม Monster Diary เช่นกันโดยระบบเหล่านี้จะปลดล็อกตามเลเวลของตัวละครเราไปเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องทำเควสให้ยุ่งยาก แต่จะลำบากตรงที่พัฒนาตัว สัตว์เลี้ยงและคู่หูให้เก่งยิ่งขึ้นนี้แหละ ต้องใช้เวลาเพราะวัตถุดิบต่างๆ ไม่ใช่หายง่ายๆ แล้วตัวเกมนี้ยังมีระบบ Skins มาขายเกมเมอร์ชอบแฟชั่นด้วย สามารถแต่งให้ได้ทั้ง คู่หู และ สัตว์เลี้ยงเลย 

Review Score 6/10 ผมจะให้คะแนนที่วัดจากงานภาพและระบบต่างๆ ภายในเกมซึ่งองค์ประกอบรวมของเกมนี้ก็คือเกมเก็บเลเวลสไตล์จีนๆ ที่กดเพียงปุ่มเดียวทำให้ทุกอย่าง แต่จุดที่น่าสนใจในเรื่องของงานภาพและธีมเกมที่ดูโอเคและดึงดูดผู้เล่นได้ในระดับหนึ่ง รวมไปถึงการแจกไอเทมที่สายฟรีก็เล่นได้สบายๆ จนทำให้ตอนนี้ได้รับกระแสที่ดีจากแฟนๆ เกมเมอร์สายมือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook