Star Citizen เกมยิงมาแรง ได้ระดมเงินทุนไปแล้วมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์

Star Citizen เกมยิงมาแรง ได้ระดมเงินทุนไปแล้วมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์

Star Citizen เกมยิงมาแรง ได้ระดมเงินทุนไปแล้วมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุนการสร้างอะไรจะมหาศาลขนาดนี้สำหรับเกม Star Citizen โปรเจกต์ท่องจักรวาลของบริษัท Cloud Imperium Games ที่ล่าสุดได้มียอดระดมเงินทุนไปแล้วมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 7 พันเกือบ 8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่เยอะมากๆ โดยที่เงินจำนวนนี้สามารถไปสร้างเกมคุณภาพอย่าง Grand Theft Auto 5 ได้หนึ่งเกมเลยทีเดียว จึงทำให้แสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนไม่น้อยที่คาดหวังไว้กับตัวเกมแนวท่องอวกาศตัวนี้จะสามารถสร้างรายได้และตอบโจทย์ให้กับพวกเขาในอนาคต

โดยงาน CitizenCon ได้มีการอัปเดตข้อมูลของเวอร์ชั่นเกมที่กำลังจะมา ในเดือนนี้ได้มีการเพิ่มดาวเคราห์ดวงใหม่ภายในเกม Star Citizen ที่เรียกว่า microTech รวมไปถึงการเพิ่มโหมดการเล่นการต่อสู้ขนาดใหญ่ 20Vs20 แบบมัลติเพลเยอร์ตัวใหม่ในมุมมองแบบ FPS ผสมผสานการต่อสู้ด้วยยานพาหนะก็น่าสนใจไม่น้อย ที่ผู้เล่นหลายคนเรียกว่า Theaters of War รวมไปถึงโหมดการเล่นแบบเดี่ยว Sigle Player ที่ใช้ชื่อเรียกว่า Squadron 42 มีแผนจะปล่อยออกมาในปี 2020 เช่นกัน ซึ่งก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าทั้งหมดนี้จะต้องใช้เงินในการพัฒนาเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอ และแน่นอนว่าไม่มีใครสามารถตอบได้

สำหรับเกม Star Citizen หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อมาบ้างหรือไม่รู้จักเลยเรามาทำความรู้จักกันเล็กน้อยสำหรับตัวเกมนี้กัน โดยที่เกมเป็แนว Sci-Fi Mutiplayer ที่จะนำเสนอในรูปแบบ Space flight simulation ให้ผู้เล่นได้ขับยานรบในรูปแบบต่างๆ มาต่อสู้กันบนอวกาศไร้ขอบเขตซึ่งงานภาพก็จัดอยู่ในระดับที่สวยงามใช้ได้ แต่ไฮไลท์ของตัวเกมนี้ที่ทำให้แฟนสนใจก็คือ ความสมจริงของตัวเกมที่นำเสนอ ออกมาไม่ว่าจะเป็นอิสระในการเล่นจะเป็นอะไรทำอะไรก็ทำได้ทั้งหมด หรือ NPC ที่คล้ายกับมีชีวิตมีเวลาพบเจอเช่นบางตัวเห็นเฉพาะในเวลากลางวันเป็นต้น

จริงๆ แล้วเกมดังกล่าวเริ่มต้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 และเริ่มเปิดให้ผู้เล่นสัมผัสกันจริงๆ ในปี 2014 แต่ก็ยังไม่เป็นตัวเกมแบบเต็มๆ เพียงแค่ให้เล่นในช่วง Alpha เท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นผู้พัฒนาก็พยายามหาเงินเพื่อมาพัฒนาเกมต่อไม่ว่าจะเป็นการปล่อยของขายในร้านค้าที่ราคาแพงตีเป็นเงินจริง 9 แสนบาทก็มีมาแล้วหรือการซื้อขายไอเทมเป็นเรื่องจริงๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเกมนี้ หรือนี้เป็นเสน่ห์ของเกมที่เกมเมอร์คาดหวังไว้ในอนาคตว่าเมื่อเกมเปิดให้บริการเต็มตัว มันจะสร้างเกมรูปแบบที่เล่นสนุกแล้วหาเงินจากการเล่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook