ได้เวลาเป็นเจ้าของ Xbox? รู้จักกับโปรเจค Lockhart

ได้เวลาเป็นเจ้าของ Xbox? รู้จักกับโปรเจค Lockhart

ได้เวลาเป็นเจ้าของ Xbox? รู้จักกับโปรเจค Lockhart
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Google Stadia เปิดตัวไปแบบไม่ "ดังระเบิด" เท่าที่ควร เนื่องจากมีกระแสจากหลายฝ่ายว่ายังไม่ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างเต็มที่ (อ่านเพิ่มเติม: Google Stadia กระแสไม่ค่อยดีนัก คนลองใช้ยังไม่ปลื้ม) และแม้ว่า Google Stadia จะมีท่าที่เดินหน้าต่อจากข่าว Google Stadia ดึงคนจาก Ubisoft เข้าทีม แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้ยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่อะไรที่จะมาทดแทนอุปกรณ์การเล่นแบบเครื่องคอนโซล (PlayStation, Xbox, Switch) หรือคอมพิวเตอร์ได้

หลายคนอาจตั้งตารอว่า PlayStation 5 จะมี Spec เป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ แต่ล่าสุดมีข่าวว่าทาง Microsoft เอง กำลังพัฒนาเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเพราะ ราคาถูก Spec ดี และไร้แผ่น

โปรเจคของเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ที่เราทราบกันดีคือ โปรเจค Scarlett ที่ได้เปิดตัวไปในงาน E3 ที่ผ่านมา โปรเจค Scarlet นั้นแบ่งออกเป็น 2 โมเดล คือโมเดลขั้นสูงที่มีชื่อโปรเจคว่า Anaconda กับ โมเดลระดับกลางที่มีชื่อโปรเจคว่า Lockhart โดย Anaconda นั้นเป็น Xbox รุ่นใหม่ที่ Microsoft เอาไว้เป็นคู่แข่งของ PlayStation 5 ซึ่งแน่นอนว่า Spec ต้องจัดเต็ม (ราคาด้วยเช่นกัน) 

แต่อีกโปรเจคหนึ่งที่ชื่อ Lockhart มีข่าวลือว่าจะเป็นเครื่อง Xbox แบบ Solid State Drive ทำให้การบูทเกมเร็วขึ้นอย่างแน่นอน มาพร้อมกับ CPU ที่ทางนักพัฒนาบอกว่าเร็วกว่าเครื่องคอนโซลใดๆในตลาดปัจจุบัน ดังนั้นถือได้ว่าสเปคไม่เลวเลยทีเดียว สิ่งที่คาดว่าจะต่างจากโปรเจค Anaconda คือ Anaconda จะรันได้ที่ 4K พร้อมกับมีช่องใส่แผ่น ส่วน Lockhart จะรันที่ 1440p และไม่มีช่องใส่แผ่น ก็ต้องรอกันต่อไปในปีหน้าว่าข่าวลือทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ และที่สำคัญ ราคาเท่าไหร่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook