รีวิว BLEACH: Soul Bankai ระเบิดพลังบังไคศึกเทพมรณะ

รีวิว BLEACH: Soul Bankai ระเบิดพลังบังไคศึกเทพมรณะ

รีวิว BLEACH: Soul Bankai ระเบิดพลังบังไคศึกเทพมรณะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนกับเกมปัจจุบันทั้งสองสิ่งเหมือนเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงไปไม่ได้แล้ว เพราะเราจะเห็นว่าบริษัทพัฒนาเกมหลายๆ เจ้าได้สร้างเกมที่ทำมาจากการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนเก่าหรือการ์ตูนใหม่ก็ตาม ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกมมือถือที่พึ่งเปิดตัวในสโตร์ประเทศไทยของเราไป โดยบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง DeNA Game ในชื่อเกมว่า BLEACH: Soul Bankai จากการ์ตูนเรื่อง Bleach เทพมรณะนั่นเอง

BLEACH: Soul Bankai เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่ได้นำพื้นฐานเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนชื่อดัง Bleach เทพมรณะ มาทั้งหมด 100% ไม่มีการดัดแปลงให้แฟนๆ เสียอารมณ์อย่างแน่นอนต้นฉบับมายังไงเกมก็ดำเนินเรื่องตามอย่างนั้น ดังนั้นผู้เล่นสามารถทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้ผ่านการเล่นเกมได้เลย ซึ่งทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แบบนี้แล้วถ้าคุณเป็นแฟนของการ์ตูนเรื่อง Bleach ก็น่าจะชื่นชอบในตัวเกมนี้พอสมควร ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ผู้เล่น และรายละเอียดของตัวเกมจะเป็นอย่้างไรไปชมกันเลย

bleach_(4)

อย่างแรกที่เราจะพูดถึงก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่เป็นพื้นฐานของเกมในปัจจุบันที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก ซึ่งเกม BLEACH: Soul Bankai จะนำเสนอภาพแบบ 2.5D มุมมองด้านข้าง Side Scrolling ที่ต้องขอพูดตรงๆ เลยว่ารายละเอียดของตัวละครอาจจะไม่ได้คมชัดระดับ HD ขนาดนั้นซึ่งกล่องที่จับภาพก็อยู่ระยะกลางๆ ไม่ได้ใกล้ทำให้อาจจะเห็นรายละเอียดน้อยแต่องค์ประกอบฉาก หรือ วัตถุอื่นๆ ก็ถือว่าทำออกมาโอเค พอได้อยู่

แต่สำหรับ Effect ที่ปล่อยออกมาพร้อมทักษะต่างๆ ก็พอรับได้นะว่าทำออกมาได้อารมณ์ของการ์ตูนเรื่อง Bleach อยู่ซึ่งส่วนตัวก็ยังไม่เห็นของตัวละครโหดๆ ตัวอื่นแต่เท่าที่มีก็ถือว่าทำออกมาได้ดีอยู่ในเรื่องนี้

ส่วนเรื่องของระบบ Gameplay ก็ทำออกมาเป็นสไตล์ Action RPG ที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Bleach เทพมรณะ ซึ่งแรกๆ จะให้เราดำเนินเรื่องไปตามบทบาทของ อิจิโกะ เป็นหลัก ซึ่งในการควบคุมก็ต้องยอมรับในข้อหนึ่งว่าทางผู้พัฒนาเกม DeNA ได้ทำออกมาได้ดีในเรื่องของการต่อ Combo ปล่อยทักษะของตัวละครที่ทำออกมาสนุกในระดับหนึ่ง รวมไปถึงการมีฟังก์ชั่นสลับตัวเพื่อแก้ไขสถานะการณ์และต่อคอมโบด้วยในบ้างครั้ง ระบบ Gameplay ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่มันส์พอเอาเรื่อง

แล้วจะบอกว่าการหาตัวละครของเกม BLEACH: Soul Bankai โหดเอาเรื่องหลังจากที่ทดลองเปิดมาหลายๆ ครั้งจะได้เป็นชิ้นส่วนเป็นหลักเลยแล้วมาดูในหน้าต่างสร้างตัวละครบอกเลยว่า 180 ชิ้น สำหรับระดับสูงสุดส่วนปกติก็ 30 80 ไล่ไปตามความเก่งและเท่ แน่นอนว่าชิ้นส่วนที่ได้ครั้งละ 1 - 2 อันเท่านั้นจัดว่าดูดตังเอาเรื่อง

bleach_(8)

bleach_(23)

เมื่อเรามีตัวละครแล้วสิ่งต่อก็อัปเกรดพวกเขาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการอัพดาวหรือเปลี่ยนกรอบซึ่งเป็นพื้นฐานที่หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว วัตถุดิบก็หาได้จากการฟาร์มนี่แหละ คงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะ แต่ตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า Saketsu ที่จะเป็นคล้ายๆ กับ Skills Tree ที่จะนำดาวที่เราผ่านด่านมาได้มาปลดล็อกในช่่องต่างๆ ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครในทีมอีกด้วย

bleach_(22)

Review Score 4/10 

BLEACH: Soul Bankai ตอบตามตรงว่าผิดหวังอยู่พอสมควรไม่ได้มันส์อย่างที่คิดไว้งานภาพก็พอดีดู แต่ถ้าทำออกมาดีกว่านี้จะแจ่มมาก ส่วนประเด็นหลักที่คิดว่ามันเกินไปก็คือการหาตัวละครที่ยากโคตรๆ แล้วตัวละครก็น้อยกว่าที่คิดไว้มาก เอาเป็นว่าถ้าเล่นเพราะเป็นแฟนบอยก็โอเคนะแต่ถ้าเอาสนุกอาจจะยังไม่ตอบโจทย์พอ

https://apps.apple.com/tw/app/id1460125091

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.denachina.g60000002.android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook