รีวิว Cardfight Vanguard Zero เกมการ์ดบนมือถือที่รอมานานนับปี

รีวิว Cardfight Vanguard Zero เกมการ์ดบนมือถือที่รอมานานนับปี

รีวิว Cardfight Vanguard Zero เกมการ์ดบนมือถือที่รอมานานนับปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแฟนๆ ที่รอกันรากงอกได้เฮกันซักทีกับการมาของเกมมือถือที่ได้นำการ์ดเกมสุดมันส์แห่งยุคอีกหนึ่งอย่าง Cardfight Vanguard ที่ความนิยมของแฟรนไชส์ซีรีส์นี้ทั้งในรูปแบบการ์ตูนและการ์ดจริงก็ได้รับความนิยมอย่างมากไปทั่วโลกมีการแปลหลากหลายภาษารวมถึงประเทศไทยของเราด้วย จนทำให้ Bushiroad ได้พัฒนาเกมมือถือออกมาโดยมาพื้นฐานของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวและให้ชื่อว่า Cardfight Vanguard Zero 

Cardfight Vanguard Zero เป็นเกมมือถือแนว TCG หรือการ์ดเกมที่ใครหลายๆ คนรู้จักเป็นเกมแนววางแผนเทคนิคโดยใช้การ์ดประเภทต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะการ์ดจากซีรีส์ Cardfight Vanguard ที่ต้องบอกเลยว่ารายละเอียดเยอะ จำนวนการ์ดเยอะมาก รวมไปถึงลูกเล่นเทคนิคต่างๆ ที่มีหลากหลายแบบ ยิ่งถ้าเป็นแฟนซีรีส์นี้ก็จะเข้าใจดี แต่สำหรับเกมในเวอร์ชั่นมือถือนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนไปหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น กติกาในการเล่น รูปแบบของการ์ด ที่มีการดัดแปลงให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือ จบไว ไม่ยืดเยื้อ แต่มันจะตอบโจทย์แฟนเกมจริงๆ หรอ แล้วจะเป็นอย่างไรเดียว Sanook Game จะพาไปชมกัน

 

Cardfight Vanguard Zero ก็จะมีการปูพื้นฐานเรื่องราวเริ่มต้นของการ์ตูนเรื่องนี้ว่าเป็นมาอย่างไร โดยจะมีตัวละครอย่าง เซนโด ไอจิ เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องในโหมด Story ที่อิงมาจากเวอร์ชั่นอนิเมะ 100% ผสมผสานเข้ากับการเล่นแบบเกมการ์ดก็ถือว่านำเสนอได้โอเคเหมือนกัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องชมเป็นพิเศษว่าผู้พัฒนาเกม Cardfight Vanguard Zero ทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมากก้คือเรื่องของงานภาพกราฟิกในระบบ Gameplay ที่จะมีร่างเงาของอาร์ตตัวละครแสดงออกมาให้เห็นด้วยถือว่าทำออกมาได้แจ่มมากๆ รวมไปถึงการลงการ์ดในการอัปเกรดของการ์ดบางตัวก็จะมีฉากคัทซีน หรือ รูปอาร์ตขนาดเต็มจอออกมาให้ชมกันอีกเพื่อดึงความสนุกของแฟนๆ Cardfight Vanguard ออกมาได้ที่แน่นอน

cardfight_vanguard_(1)

ระบบ Gameplay จะพูดใน 2 ลักษณะก่อนอย่างแรกก็คือตัวเกม Cardfight Vanguard Zero ได้มีการดัดแปลงกติกาบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือไม่ให้เป็นเกมยืดเยื้อ แต่ส่วนตัวมองว่าการที่ Bushiroad ทำออกมาอย่างนี้ก็จะมีแฟนๆ จำนวนไม่น้อยที่มองว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะในการเล่นรูปแบบเดิมๆ ถือว่าสนุกกว่าอย่างเห็นได้ชัดมีกลยุทธ์ที่หลากหลายและแผนการเล่นที่มากกว่า การเปลี่ยนกติกาเพื่อให้เกมจบไวยิ่งขึ้น 

cardfight_vanguard_(4)

โดยที่ผู้เล่นจะไม่สามารถวางการ์ดป้องกันได้เหมือนกับต้นฉบับแต่จะมีการเพิ่มพลังป้องกันให้อัตโนมัติทุกครั้งที่โดนโจมตี ส่วนทริกเกอร์ก็จะอยู่ในการ์ดเกรด 3 เท่านั้น และยังสามารถเปลี่ยนทริกเกอร์ได้อย่างอิสระขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละคน ส่วนตัวทำให้มองว่ามันแปลกๆ แต่ในเรื่องของความสามารถการ์ดและวิธีการเล่นทำออกมาได้ดี อันนี้ยอมรับเข้าใจง่ายใช้ Effect ไม่ยุ่งยากเรื่องนี้ต้องชมเชย

cardfight_vanguard_(5)

แน่นอนว่าการหาการ์ดใหม่ๆ ก็หาได้ 2 วิธีหลักๆ ได้แก่ทำเควสและจะมีการ์ดปลดล็อกมาให้บางส่วนแต่ส่วนมากทั้งหมดก็จะต้องหาจากการเปิดซองการ์ดเท่านั้นที่ตัวการ์ดก็จะแบ่งออกเป็นระดับอีก เพื่อเพิ่มความเกลือให้แก่ผู้เล่น แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็มีระบบฟาร์มวัตถุดิบไว้สำหรับสร้างการ์ดเองด้วยรวมถึงการแจกก็ถือว่าเยอะในระดับหนึ่งแต่อาจจะไม่สามารถจัด Decks แคลนต่างๆ ได้เต็ม

cardfight_vanguard_(7)

Review Score 7/10

องค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดก็ถือว่าเกม Cardfight Vanguard Zero ก็ทำออกมาได้ดีระบบ Gameplay เข้าใจง่ายและเพลินจบไว ภาพสวยรายละเอียดการ์ดดีตรงต้นฉบับ แต่ติดอย่างเดียวคือกฏกติกาที่เปลี่ยนไปทำให้ความสนุกในบางส่วนหายไปแล้ว จึงทำให้คะแนนเพียงแค่ 7 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook