สร้างประวัติศาสตร์ RoV คว้าเหรียญทอง SEA Games 2019 สร้างชื่อให้ประเทศ

สร้างประวัติศาสตร์ RoV คว้าเหรียญทอง SEA Games 2019 สร้างชื่อให้ประเทศ

สร้างประวัติศาสตร์ RoV คว้าเหรียญทอง SEA Games 2019 สร้างชื่อให้ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียเฮดังลั่นไปทั้งประเทศในช่วงนี้ที่ทราบกันดีว่าเป็นช่วงจัดงานการแข่งขันระดับเอเซียอย่างงาน SEA GAMES 2019 ที่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเข้าร่วมแข่งขันในกีฬาประเภทต่างๆ ซึ่งมีการจัดขึ้นในทุกสองปี เริ่มครั้งในปี 1952 และจัดมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้ก็คือการบรรจุกีฬา eSports เป็นกีฬาสาธิตซึ่งมีชิงเหรียญเหมือนกีฬาปกติเลย โดยเกมที่เข้าร่วมการแข่งขันก็จะมี HeartStone, Tekken7, STARCRAFT 2, Mobile Legends: Bang Bang, DOTA2 และ RoV ซึ่งตอนนี้ต้องแสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมตัวแทนทีมชาติ Workpoint Fighting Fish ที่สามารถคว้าเหรียญทองมาสร้างชื่อให้กับประเทศไทยของเราได้แล้ว

rov_(1)

Arena of Valor หรือ RoV เกมแนว MOBA อันดับหนึ่งบนแพลตฟอร์มมือถือในประเทศไทยที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมากเปิดให้บริการโดย Garena ยักษ์แดงซึ่งเป็นเกมที่มีการแข่งขันเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ทั้งในรูปแบบลีคหรือ Tournament ทำให้นักกีฬาชั้นนำต่างมีฝีมือที่ไม่ธรรมดาเนื่องด้วยการแข่งขันสูง และในรอบคัดเลือกนักก๊ฬาก็เป็นไปอย่างดุเดือดจนในที่สุดทีม Workpoint Fighting Fish ก็สามารถคว้าแชมป์และเป็นตัวแทนของประเทศได้ประกอบด้วย 6 หัวหอกทีมชาติไทย

- KiNESiS ณัฐพงศ์ ชัยชนะทรัพย์
- BEST ธนพล สันติมากร
- InwChita ชิตวัน ธนนิธิกานต์
- NongTee ชานนท์ เกตุการ
- Gzy รัฐกันย์ สุวรรณชัย
- BLUENP ณัฐปคัลภ์ ชัยศิริ

โดยที่เส้นทางการเป็นจ้าวเหรียญทองของทีม RoV ก็ไม่ได้มาง่ายๆ ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาต้องเจอกับทีมมือหนึ่งจากประเทศ เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม ซึ่ง 3 เกมแสดงผลงานออกมาได้อย่างดีจนเข้าสู่ Know Out สายบนได้ไม่ยากเส้น แต่ก็ต้องไปแพ้ให้กับอินโดนีเซีย 1-2 แล้วต้องกลับมาพบกับเวียดนามอีกที และชนะได้อย่างสบายๆ 2-0 จนรอบชิงมาถึงนัดแก้แค้นล้างตากับทีมจากอินโดนีเซียอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันแบบ Best of 5 โดยที่ไทยลงดาบระเบิดพลังชนะติดต่อกัน 3-0 เกมคว้าเหรียญแท้สร้างชื่อให้กับประเทศไทยทันที

rov_(3)

ถือว่าเป็นก้าวแรกในประวัติศาสตร์ที่วงการอีสปอร์ตในประเทศไทยของเรากำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นกลายเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับ รัฐบาลสนับสนุน จนทำให้นักกีฬาคนไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้แล้ว หลังจากที่คำว่า "เกม" กลายเป็น eSports แล้วเชื่อว่ายังมีอีกหลายเกมที่ตอนนี้กำลังชิงเหรียญกันอีกซึ่ง HeartStone ของไทยเราก็สามารถเก็บเหรียญเงินมา ตอนนี้ก็ต้องมารอลุ้น Dota2 ว่าจะสามารถนำเหรียญทองกลับมาให้ประเทศไทยได้เพิ่มอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook