2 เซอร์ไพรส์ที่อาจจะไปอยู่บนจอย PS5

2 เซอร์ไพรส์ที่อาจจะไปอยู่บนจอย PS5

2 เซอร์ไพรส์ที่อาจจะไปอยู่บนจอย PS5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขปริศนากันไปเรื่อยๆสำหรับ PlayStation 5 และคอนโทรลเลอร์ ว่าจะมีหน้าตาและฟังก์ชันเป็นอย่างไร

ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า เราอาจจะได้เห็นฟังก์ชันใหม่บนคอลโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 (ที่อาจใช้ชื่อว่า DualShock 5) นั้นก็คือ

  1. ไมโครโฟนบนคอนโทรลเลอร์พร้อมระบบ AI อัจฉริยะที่เคยรับ/โต้ตอบคำสั่งเสียงขณะเล่นเกม
  2. ระบบใช้งานหลายคอนโทรลเลอร์พร้อมกันใน 1 เกม

สำหรับไมโครโฟนที่ติดอยู่บนคอนโทรลเลอร์พร้อมกับระบบ AI นั้น ถือเป็นเรื่องค่อนข้างเก่าสำหรับวงการเทคโนโลยี เพราะผู้ใช้ทั่วโลกต่างคุ้นเคยกับระบบนี้บนโทรศัพท์มือถือไม่ว่าจะเป็น Google Assistant ของฝั่งแอนดรอยด์และ Siri ของฝั่ง iOS อย่างไรก็ตามการนำระบบนี้มาประยุกต์ใช้บนคอนโทรลเลอร์ถือเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่ ต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะมีฟังก์ชันและการใช้งานออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนระบบใช้งานหลายคอนโทรลเลอร์พร้อมกันใน 1 เกมนั้นถือเป็นฟังก์ชันใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

โดย LetsGoDigital ได้เป็นผู้ค้นพบสิทธิบัตรที่ทาง Sony ได้จดไว้ประมาณกลางปี 2018 แต่ยังไม่ได้มีการนำมาใช้ในอุปกรณ์ใดๆ (อาจจะเอามาใช้บน DualShock 5 เป็นที่แรก) สิทธิบัตรนั้นเปิดเผยถึงระบบที่ให้ผู้เล่นหลายคน (มีได้มากถึง 8 คนตามรูป) แต่ละคนมีคอนโทรลเลอร์ของตนเอง ซึ่งคอนโทรลเลอร์นั้นจะ active เฉพาะบางปุ่ม แต่ละคนจะควบคุมปุ่มเฉพาะบางปุ่มของคอนโทรลเลอร์เพื่อใช้ในการบังคับตัวละคร 1 ตัว เช่นในเกม FPS คนหนึ่งควบคุมการเดิน คนหนึ่งควบคุมการเล็งปืน หรือเกมต่อสู้ ที่คนหนึ่งควบคุมการเตะ คนหนึ่งควบคุมการต่อย เป็นต้น ก็น่าสนใจว่าจะมีเกมประเภทไหนที่เหมาะกับระบบแบบนี้บ้าง

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าสิทธิบัตรทุกสิทธิบัตรจะออกมาอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ปล่อยออกมาสู่ตลาด ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป สำหรับเพื่อนๆคิดว่าฟังก์ชันนี้น่าสนใจไหม? จะทำให้เล่นเกมสนุกขึ้นหรือเปล่า? หรือจะทำให้งงกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook