แนะนำวิดีโอเกมส์น่าซื้อ ให้เด็กๆ ได้ไปเล่นกันในช่วงปีใหม่

แนะนำวิดีโอเกมส์น่าซื้อ ให้เด็กๆ ได้ไปเล่นกันในช่วงปีใหม่

แนะนำวิดีโอเกมส์น่าซื้อ ให้เด็กๆ ได้ไปเล่นกันในช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเทศกาลคริสมาสต์กับปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับคนที่มีลูกหลานและพวกเขามาขอให้คุณผู้อ่านซื้อเกมส์ให้พวกเขาหน่อย และพวกคุณเองก็ไม่รู้ว่าจะซื้อเกมส์แนวไหน หรือเกมส์อะไรให้พวกเขาดี เราได้ List เกมส์น่าซื้อให้ลูกหลานคุณผู้อ่านเล่นกัน โดยแบ่งตามช่วงวัยให้เรียบร้อย ด้านล่างเลย

 

เกมส์สำหรับเด็กอายุ 6 ถึง 10 ขวบ

Cat Quest II

เกมส์ Open-world RPG สีสันสดใสน่ารักเล่าเรื่องราวของฮีโร่แมวเหมียว ในโลกที่มีแต่แมวกับหมา โดยในเกมส์ภาคสองนี้ คุณสามารถเลือกเล่นเป็นได้ทั้งหมาและแมว ออกเดินทางสำรวจโลกกว้าง ลงดันเจี้ยน มุดถ้ำ และนำสันติสุขมาสู่โลกของพวกเขา

แน่นอนว่าองค์ประกอบของความจริงจังสไตล์เกมส์ RPG ก็มีครบถ้วน แต่ความตลกโปกฮาสไตล์หมาๆแมวๆ ก็แทรกเข้ามาให้เฮฮาได้เรื่อยๆ นอกจากนี้เกมส์ยังสนับสนุนการอ่านเนื้อเรื่องที่ถูกใช้ในบทสนทนาด้วย แถมยังสามารถเล่นแบบ Co-op กับเด็กๆได้อีก เหมาะกับพ่อแม่เกมเมอร์ที่อยากสอนลูกเล่นเกมส์และเล่นไปพร้อมกันด้วยเลย

Pokemon Sword & Shield

ก็เหมือนพวกเราเกมเมอร์สมัยเด็กที่เล่นโปเกมอนในเกมบอยกันนั่นแหละ เด็กยุคนี้ก็ต้องการโปเกมอนเหมือนกัน! แน่นอนว่าระบบการเล่นและเนื้อหาของเกมส์นั้น ผู้เล่นยุคเก่าคงคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่นั่นแหละคือเสน่ห์ของมัน มันไม่ได้แย่ เพราะงั้นทำไมมันต้องเปลี่ยนแปลงละ? ทุกคนเล่นเกมส์นี้ก็เพราะอยากออกเดินทางไปรอบทวีป ไล่จับโปเกมอนหายาก ฝึกฝนพวกมันให้เก่งและไปต่อสู้กับคนอื่นอยู่แล้ว เพียงแต่ในยุคนี้โปเกมอนภาคล่าสุดทำได้ดีขึ้น และสนุกขึ้นเยอะเลย!

 

เกมส์สำหรับเด็กอายุ 10 ถึง 14 ขวบ

Untitled Goose Game

สุดยอดเกมส์อินดี้ที่บุกโลกแห่งเกมส์และทำยอดขายได้ถล่มทลาย บางทีเยอะกว่าเกมส์ AAA บางเกมส์ด้วยซ้ำ เด็กๆ น่าจะชอบคอนเซ็ปของเจ้าเกมห่านจิกนี้อยู่นะ เจ้าห่านน่ารักน่าเอ็นดู (เหรอ?) ที่ไปก่อความวุ่นวายในเมืองที่เงียบสงบ ด้วยระบบการเล่นแนวลอบเร้นและการแก้ปริศนาที่ซับซ้อนกำลังดีสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ในขณะที่เนื้อหาของเกมส์ก็ไม่ได้รุนแรงและปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ความท้าทายก็มีระดับที่ไม่สูงเกินไปด้วย

Plants Vs. Zombies: Battle for Neighborville

เกมส์แนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งมักจะนำเสนอความรุนแรง และไม่ค่อยน่าอภิรมย์สำหรับพ่อแม่ที่จะให้ลูกจับเท่าไร แต่เด็กๆก็ชอบที่จะเล่นพวกมัน เพราะมันสนุกอะนะ แต่ถ้าจะมีจุดกึ่งกลางระหว่างคนสองวัยละ? เกมส์ๆ นี้อาจจะเป็นคำตอบได้ ในด้านระบบการเล่นออนไลน์ยิงกับคนอื่นก็ต้องใช้ทักษะ และการวางแผนระดับเทียบเท่า CS:GO เลย แค่ไม่มีเลือดตกยางออกเท่านั้น และแทนที่การระเบิดหัวกันของโจรกับตำรวจ ก็กลายเป็นตัวแตกเป็นควันสีแดงๆแทน แถมด้วยระบบเสียงและภาพที่ระเบิดตูมตามสะใจความมันส์ของการต่อสู้กันระหว่างผีดิบและต้นไม้

 

สำหรับเด็กที่โตกว่านี้...

Gift Card สำหรับซื้อเกมส์จากร้านค้าชั้นนำ (ฮา)

เมื่อย่างเข้า 15 แล้ว เราคงไม่สามารถตัดสินให้ได้ว่าเกมส์ไหนจะดีสำหรับเขาจริงๆ เพราะงั้นหาพวก Gift Card หรือไม่ก็พาไปซื้อเกมส์ที่ชอบเลยดีกว่า ผู้เขียนเข้าใจดีว่าคุณผู้อ่านก็คงอยากจะเซอร์ไพรซ์ของขวัญให้กับลูกๆหลานๆ แต่ปัญหาคือถ้าเราไม่รู้แน่ชัดว่าเขาอยากได้เกมส์อะไรจริงๆละก็ พอเราซื้อเกมส์ที่เขาไม่ชอบไปให้ เขาก็คงจะแค่แสร้งขอบคุณเราไปงั้น แล้วก็ไม่แตะมันอีก จะเสียเงินไปเปล่าๆ โดยไม่เกิดประโยชน์อะไรแทนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook