รีวิว Hunter x Hunter เกมมือถือ Action Anime งานดีจากค่ายยักษ์ใหญ่ Tencent

รีวิว Hunter x Hunter เกมมือถือ Action Anime งานดีจากค่ายยักษ์ใหญ่ Tencent

รีวิว Hunter x Hunter เกมมือถือ Action Anime งานดีจากค่ายยักษ์ใหญ่ Tencent
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงการ์ตูนจากญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump อยู่แล้วถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่นเลยดังไหนเรื่องไหนที่สามารถตีพิมพ์ลงนิตยสารเล่มนี้ได้ถือว่าที่สุดแล้ว แต่ก็มีหนึ่งเรื่องการ์ตูนที่ตีพิมพ์มาแล้วหลายสิบปีแต่ปัจจุบันก็ยังไม่จบอยู่ดีในชื่อผลงานว่า Hunter X Hunter สุดยอดการ์ตูนของอาจารย์ โยชิฮิโร โตกาชิ ผู้เคยฝากผลงานดังก้องโลกไปแล้วอย่าง "คนเก่งฟ้าประทาน" YuYu Hakusho นั่นเองแล้วการ์ตูนเรื่อง Hunter x Hunter ก็มีการถูกจับไปทำเป็นเกมมากมายหลายเวอร์ชั่นล่าสุด Hunter x Hunter Mobile จากค่าย Tencent ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

Hunter x Hunter เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ผลงานเกมจากค่าย Tencent Games ยักษ์ใหญ่แห่งแผ่นดินจีนเป็นบริษัทที่ลุยตลาดอุตสาหกรรมเกมหนักเป็นอันดับต้นๆ ของโลกมีสตูดิโอในเครือมากมายทำให้เราเห็นผลงานจาก Tencet ออกมาตลอดทั้งปีแล้วเกมใหม่ล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในระบบ Android และ iOS อย่าง Hunter x Hunter Mobile ทาง Sanook Game ก็ไม่พลาดที่จะพาไปชมเกมเบื้องต้นว่าเป็นอย่างไรน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน แต่ก่อนจะไปดูบอกก่อนเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้รับประกันถูกใจแน่นอน

เริ่มแรกตัวเกม Hunter x Hunter จะไม่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครจากการ์ตูน แต่จะนำเสนอให้เราสร้างเป็น Original Character ที่ไม่เคยมีในซีรีส์การ์ตูนมาก่อน โดยจะแบ่งออกเป็น คลาสต่างๆ 6 อาชีพด้วยกันได้แก่ Swordsman, Assassin, Masters, Gunman, Machinst และ Dancer แต่ละอาชีพก็จะมีอาวุธที่ถนัดแตกต่างกันออกไปมีตั้งโจมตีระยะใกล้และไกล และเมื่อเล่นไปถึงเลเวล 15 ก็จะเปลี่ยนอาชีพได้แบ่งออกอีก 2 สายนั่นเอง

 

ตัวเกมจะดำเนินเรื่องตาม Story ต้นฉบับของการ์ตูน Hunter x Hunter ตั้งแต่เริ่มแรกที่ Gon ออกจากเกาะเพื่อไปสมัครสอบ Hunter เลยดังนั้นผู้เล่นสามารถทบทวนเรื่องราวการดำเนินเรื่องต่างๆ จากการเล่นเกมได้ถึงแม้ว่าภาษาอาจจะลำบากซักหน่อยในการอ่านบทสนทนาแต่เชื่อว่านั้นไม่ใช้อุปสรรคแน่นอน 

เรื่องของงานภาพกราฟิกภายในเกม ต้องชมเชยจริงๆ ว่าทางทีมพัฒนาของ Tencent ได้ออกแบบมาอย่างดีไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Arts ภาพประกอบของตัวละครรายละเอียดเหมือนต้นฉบับ งานเส้นสวยเหมือนหลุดมาจากเมะเลยก็ว่าได้ ส่วน In Games ก็จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน 2.5D ถึงแม้ว่าจะมีบางตัวละครที่หน้าดูแปลกๆ แต่องค์ประกอบรวมไม่ว่าจะเป็นฉากหรือ Detail ตัวละครสำคัญๆ ทำออกมาได้ถูกใจแฟนๆ อย่างแน่นอนรวมถึงบางครั้งที่มีการตัดฉากคัทซีนก็ได้อารมณ์ฟินๆ อีกด้วย

ส่วนระบบ Gameplay ที่ว่าอยู่ในรูปแบบ Action RPG ในมุมมองแบบ Side Scrolling ผสมผสานเข้ากับแนว Hack and Slash ใด้วยเล็กน้อยเพราะผู้เล่นจะต้องหลบทักษะของศัตรูด้วยในบางครั้งแต่ในช่วงแรกๆ ก็ไม่ได้ยากขนาดต้องหลบหลอกแต่หลังๆ ถือว่าสำคัญ เสน่ห์ของระบบการเล่น Hunter x Hunter Mobile ก็คือสกิลของตัวละครที่มีให้เลือกใช้เยอะ ต่อ Combo ได้หลากหลายยิ่งเลเวลสูงก็จะมีทักษะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้วหลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้วความอลังการของสกิล และความสนุกของการ Combo ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก 

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ควบคุมตัวละครจากการ์ตูน Hunter x Hunter แต่ทางผู้พัฒนาก็ได้ใส่ระบบคู่หูที่จะมีตัวละครหลักหลายๆ ตัวที่สามารถหาสะสมมาเดินตีคู่ช่วยต่อสู้ได้ ซึ่งหาเป็นในรูปแบบชิ้นส่วนและตัวละครเก่งที่สุดกลายเป็นราชามดสะงั้น

การพัฒนาตัวละครของเกมนี้ก็มีหลากหลายวิธีแต่วิธีพื้นฐานแล้วสำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการฟาร์มหาไอเทมดีๆ มาสวมใส่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครโดยจะแบ่งออกเป็นหลากหลายระดับ สามารถหาได้จากเควสและลงดันเจี้ยน ซึ่งเราจะต้องเปลี่ยนอาวุธอยู่บ่อยๆ ดังนั้นได้ของดีๆ ค่อยตีทีเดียวนะอันนี้แนะนำเลยไม่งั้นเปลืองเงิน

อย่างที่บอกไปในตอนแรกเมื่อเราเล่นได้ซักพักก็จะถึงเวลาให้เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ โดยที่อาชีพเหล่านี้ขึ้นอยู่กับสายตัวละครในตอนแรกที่เลือก และจะแบ่งย่อยเป็นอีกสองสายหลักๆ แน่นอนว่าระบบก็จะมีให้ทดลองเล่นทั้งสองอาชีพก่อนว่าคุณจะชอบแบบไหนแล้วค่อยเลือกอีกทีตอนทดสอบเสร็จ

Review Score 8/10

Hunter x Hunter จะค่าย Tencent บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานเกมที่เล่นสนุก Combo มันส์ดำเนินเรื่องตาม Story ต้นฉบับทำให้เวลาเล่นแฟนๆ ฟินสุดๆ รวมไปถึงงานภาพกราฟิกที่สวยงามไม่ธรรมดา

 

ดาวน์โหลดเกม Hunter x Hunter Mobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook