ไมโครซอฟต์เปิดตัวเครื่อง Xbox Series X พร้อมเกม Hellblade II

ไมโครซอฟต์เปิดตัวเครื่อง Xbox Series X พร้อมเกม Hellblade II

ไมโครซอฟต์เปิดตัวเครื่อง Xbox Series X พร้อมเกม Hellblade II
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมโครซอฟต์ ประกาศเปิดตัวเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการจนได้ ภายในงาน The Game Awards 2019 โดยเปลี่ยนชื่อจาก Xbox Project Scarlett เป็นชื่อใหม่ว่า Xbox Series X ที่มีดีไซน์ตัวเครื่องเป็นแบบทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง หน้าตาเหมือนคเสคอมพิวเตอร์หรืออะไรสักอย่างมากกว่าเครื่องเกม กำหนดวางจำหน่ายยังบอกแค่ช่วงปลายปี 2020 เหมือนเดิม

คอนเซปต์ของเครื่อง Xbox Series X ที่ไมโครซอฟต์ตั้งไว้ก็คือ จะให้มันเป็นเครื่องเกมรวมความบันเทิง ที่ทางไมโครซอฟต์ได้ทำไว้ตลอด 18 ปีที่ผ่านมาเอาไว้ด้วยกัน คือมันเป็นเครื่องเกมที่แรงที่สุดซึ่งสามารถเล่นกับเกมล้ำยุคเกมใหม่ๆได้ แต่ก็สามารถเล่นเกมเก่าๆจากเครื่อง Xbox ที่ผ่านมาได้หมดทั้ง 3 ยุคนับพันๆเกมได้ด้วยเช่นกัน ตามคำกล่าวที่ว่า One Console, Four Generations of Gaming และทางไมโครซอฟต์ยังคุยว่า เครื่อง Xbox Series X ไม่เพียงมีดีที่ความแรง แต่มันยังออกแบบมาให้ทำงานได้เงียบ และประหยัดพลังงานด้วย จะวางแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ตามชอบ

พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว Xbox Wireless Controller รุ่นใหม่ที่เพิ่มฟังค์ชั่นใช้งานมากขึ้น อย่างเช่นปุ่มแชร์ใหม่ที่แชร์ภาพภาพและคลิปได้ง่ายขึ้น เปลี่ยนปุ่ม D-pad ให้เป็นแบบเดียวกับ Xbox Elite Series 2 Wireless Controller และนอกจากจะใช้กับ Xbox Series X แล้ว ยังเอาไปใช้กับ Xbox one รุ่นเก่า และกับ Windows 10 ได้ด้วยเช่นกัน

Xbox Series X  มีขุมพลังหลักด้วย AMD Zen 2 RDNA สถาปัตยกรรมรุ่นล่าสุด ที่สามารถประมวลภาพเกมระดับ 4K ได้อย่างไหลลื่นที่ 120 FPS และยังประมวลภาพได้ถึงระดับ 8K ด้วย รองรับระบบใหม่ๆอย่าง Variable Refresh Rate (VRR) และ Variable Rate Shading (VRS)

สุดท้ายทาง ไมโครซอฟต์ ได้ประกาศรายชื่อเกมชุดแรกที่จะเปิดวางจำหน่ายพร้อมเครื่อง Xbox Series X หลักๆก็จะมี Halo Infinite ที่เป็นเกมจากสตูดิโอของไมโครซอฟต์เอง กับ Senua’s Saga: Hellblade II ภาคต่อของเกม Hellblade: Senua’s Sacrifice ผลงานจากทีม Ninja Theory

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook