รีวิว CODE: SEED เกมแนว RPG Turn Based งานภาพสุดอนิเมะ

รีวิว CODE: SEED เกมแนว RPG Turn Based งานภาพสุดอนิเมะ

รีวิว CODE: SEED เกมแนว RPG Turn Based งานภาพสุดอนิเมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอะดีจริงๆ สำหรับเกมมือถือที่พัฒนาออกมาสไตล์อนิเมะหรือว่านี้กำลังเข้าสู่ยุคแห่งโมเอะภาพน่ารักอนิเมะญี่ปุ่น ซึ่งในช่วงหลังนี้พบเจอกับเกมประเภทนี้เยอะจริงๆ ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้เราก็จะมาแนะนำเกมแนวนี้อีกแล้ว ซึ่งพึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้กับเกมที่มีธีมน่าสนใจกับงานภาพสไตล์อนิเมะ RPG Turn Based ที่มีชื่อว่า CODE: SEED

CODE: SEED เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว RPG Turn Based จากค่าย Morefun Technology Limited ซึ่งตอนนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ใครสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลยที่สโตร์ของญี่ปุ่น แต่ถ้าใช้พวกโปรแกรม Qooapp หรือ Taptap ก็จะสามารถเข้าได้สะดวกกว่าไม่ต้องมุดให้ยุ่งยากโหลด APK มาสำหรับ Android ส่วน iOS ก็ต้องมุดอยู่ดีนะ

ตัวเกม CODE: SEED จะนำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวกับซอมบี้กลายพันธ์ที่แพร่ระบาดไปทั่ว ทำให้เกิดซอมบี้ขึ้นมากมายหลายประเภท จึงกลายเป็นว่าต้องส่งหน่วยป้องกำจัดออกไปสังหาร ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวภายในเกม งานภาพประกอบอาจจะดูเหมือนดาร์กๆ แต่เมื่ออยู่ In Games จะออกสไตล์อนิเมะจัดๆ เลยทีเดียว

เริ่มกันที่งานภาพกราฟิกต้องบอกเลยว่าส่วนตัวถูกใจสิ่งนี้ สำหรับแฟนเกมแนวอนิเมะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน CODE: SEED ไม่ว่าจะเป็นฉากของตัวละครต่างๆ ก็ความเป็นภาพการ์ตูนญี่ปุ่นซึ่งผสมเข้ากับงานออกแบบตัวละครที่ทางผู้พัฒนาได้ทำออกมาจึงน่าสนใจเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่ในเกมขนาดตัวละครก็จะเป็น 1:1 ไม่ได้ย่อขนาด SD หรือ Chibi นั่นเอง

เรื่องหนึ่งที่ต้องชื่นชมเป็นพิเศษเลยว่าการปล่อยทักษะ Skills ของเหล่าตัวละครนั้นอลังการจัดว่าเด็ดเลยทีเดียวแสงสี Effect จัดเต็มอลังการ ยิ่งเป็นตัวละครระดับสูงๆ ความอลังการก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ตัวละครกลางๆ บางตัวก็สวยแล้วนะ

ระบบ Gameplay เป็นเกมแนว RPG Turn Based ที่มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาดอย่างมากปกติแล้วเกมประเภทนี้จะให้ผู้เล่นออกความสั่งโจมตี หรือ Skills ด้วย Icon ต่างๆ แต่สำหรับเกมนี้จะต้องมีการคำนวน สกิลที่จะแบ่งออกโดย ในมือผู้เล่นจะถือไว้สูงสุด 4 สกิลอธิบายง่ายๆ ว่าจะให้อารมณ์เหมือนเกมเรียงเพชรที่ผู้เล่นจะต้องเรียงสกิลยิ่งเยอะยิ่งดี เช่น กด 1 อันก็จะเป็นการโจมตีปกติ กด 2 อันก็จะเป็นการโจมตีแบบใช้ทักษะ กดเรียงกัน 3 อันก็จะเป็นการปล่อยสกิลไม้ตาย ถ้า 4 อันไม้ตาย 2 ครั้ง ดังนั้นการจัดเรียงสกิลให้ดีถือว่าสำคัญ แต่ความลำบากตรงที่ยิ่งตัวละครเยอะ ตัวสกิลที่ปรากฏออกมาก็จะเยอะตามนั่นเอง

code_(9)

code_(20)

ตัวเกมยังแทรกระบบฐานทัพที่ผู้เล่นจะต้องอัปเกรดและพัฒนาในหลายส่วนๆ เพื่อเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการพัฒนาตัวละครต่างๆ ซึ่งมีบางฟังก์ชั่นที่สำคัญมากๆ อยู่ในโหมดฐานทัพดังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามยกตัวอย่างเช่นระบบ รักษาที่ตัวละครของเราจะต้องกลับมารักษาทุกครั้งหลังจากจบการต่อสู้ในแต่ละด่านไม่งั้นเลือดจะไม่เต็ม 100% 

โหมดการเล่นแน่นอนว่าหลักๆ ก็คือการผจญภัยแบบ Story ที่จุดเด่นของโหมดนี้ในเกม CODE: SEED ก็คือการเลือกเส้นทางในการเล่นในแต่ละด่านได้จะไปเจอมอนสเตอร์หรือหลีกเลี่ยงก็ได้ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเอง

 code_(11)

Reveiw Score 7/10 

CODE: SEED จัดว่าเป็นเกมแนว RPG Turn Based อีกหนึ่งเกมที่สนุกใช้ได้ Content ก็เยอะระบบ Gameplay ก็น่าสนใจแต่ซึ่งนำเสนอในรูปแบบอนิเมะดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแต่ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์สายอนิเมะบอกเลยว่าถูกใจสิ่งนี้

 

ดาวน์โหลดเกม CODE: SEED

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook