โคตรงง?? Luna M Vs Luna Mobile เกมมือถือที่ 2 บริษัทจะเอามาเปิดเหมือนกัน

โคตรงง?? Luna M Vs Luna Mobile เกมมือถือที่ 2 บริษัทจะเอามาเปิดเหมือนกัน

โคตรงง?? Luna M Vs Luna Mobile เกมมือถือที่ 2 บริษัทจะเอามาเปิดเหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดต : สรุปเกมมือถือ Luna Mobile ทาง Electronics Extreme ได้ลิขสิทธิ์ในการเปิดให้บริการในประเทศไทย ส่วน Godlike Games ไม่ได้รับสิทธิ์นั่นเองซึ่งข้อมูลดังกล่าวทาง EXE แจ้งมา

งานนี้ดวลเดือดเหมือนแลกหมัดกันตรงๆ เลยเมื่อทางผู้ให้บริการเกมชั้นนำของประเทศไทยอย่าง Electronics Extreme หรือ EXE ผู้ให้บริการเกมระดับตำนานอย่าง Ragnarok ต้องมาดวลกับ Godlike Games เจ้าของเกมมือถือมากมาย ซึ่งทั้ง 2 เจ้าถือว่าเป็นบริษัทชั้นนำของเมืองไทยแล้วประเด็นที่แลกหมัดกันในวันนี้ก็คือเรื่อง การนำเกมมือถือซีรีส์เดียวกันมาเปิดให้บริการในเมืองไทย เหมือนเป็นการเปิดศึกสนามรบที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่หนึ่งยังสงสัยมันคือเกมด้วยกันใช่มั้ยหึ

โดยมาเริ่มกันที่ GODLIKE Games ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาได้มีการประกาศลงนามกับ MOU กับค่าย SOULGames เพื่อเซ็นสัญญาการนำเกมอย่าง Luna M มาเปิดให้บริการในประเทศไทย ซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG ที่มีพื้นฐานมาจากเกม Online สุดน่ารักในสมัยก่อนขึ้นชื่อเรื่องความแบ๊ว ทางผู้ให้บริการแจ้งมาเลยว่าตัวเกมนี้มีความเป็นคอมมูนิตี้สูง รวมไปถึงการพัฒนารูปแบบการเล่นให้ทันสมัยมีการบังคับที่สะดวกสบายกับแพลตฟอร์มมือถือ โดยเฉพาะระบบแผนที่จะที่มีระบบ Auto Run เพียงแค่คลิกที่ชื่อในแผนที่ระบบการจะจริงให้อัตโนมัติกันเลยทีเดียว งานภาพก็ถือว่าเอาอยู่

ส่วนทาง EXE หรือ Electronics Extreme พึ่งประกาศเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ กันไปเลยสำหรับการเซ็นสัญญานำเกม Luna Mobile ตัวใหม่ล่าสุดของทาง T3 Entertainment มาดูแลบริการในไทยซึ่งตัวเกมนี้ถูกบอกไว้ว่าจะเป็นเกมแนว Action MMORPG จัดเต็มความน่ารักทันสมัย ผู้เล่นจะได้สนุกสนานไปกับการผจญภัยในธีมสุดคลาสสิกเช่นเดียวกัน พึ่งมีการประกาศเปิดตัวไปวันนี้แล้วแน่นอนว่าทางผู้ให้บริการอย่าง Electronics Extreme บอกไว้ว่าจะเปิดให้บริการเกมดังกล่าวในช่วงปี 2020

lunam_(5)

บอกเลยว่าโคตรงง เป็นอีกหนึ่งครั้งที่เกมเมอร์ไทยจะต้องเกิดคำถามขึ้นว่า "อิหยังวะ" เพราะดูจากภาพตัวอย่างแล้วผู้พัฒนาเกมมันก็คือเจ้าเดียวกันภาพเหมือนกันระบบ UI เหมือนกัน แล้วมันต่างๆ กันที่ตรงไหนแต่ก็เป็นอีกหนึ่งรอบที่จะมีการเปิดให้บริการเกม IP เดียวกันระบบ Gameplay คล้ายกันแต่แบ่งออกเป็นสองบริษัทซึ่งนั้นมันเป็นการแข่งขันทางการตลาด แต่ปัญหาคือเกมเมอร์ที่จะเล่นต้องไปลงที่เซิร์ฟเวอร์ของทีมให้บริการไหน Godlike Games หรือ Electronics Extreme ส่วนตัวบอกเลยว่าพูดยากก็ขึ้นอยู่กับเกมเมอร์เองว่าจะชื่นชอบและหันมองไปทางไหนมากกว่าเพราะถ้าผมบอกชื่อค่ายใดค่ายหนึ่งไปอาจจะดูไม่สมควร เอาเป็นว่าต้องรอติดตามข่าวต่อไปบอกเลยว่ามีกลิ่นตุๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook