Apex Legends จัดการแข่งขันระดับ Global ครั้งแรก เตรียมลุย eSport เต็มตัว!

Apex Legends จัดการแข่งขันระดับ Global ครั้งแรก เตรียมลุย eSport เต็มตัว!

Apex Legends จัดการแข่งขันระดับ Global ครั้งแรก เตรียมลุย eSport เต็มตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานนี้ตบเท้ากันเข้ามาเลยจัดทีมกันให้พร้อมเมื่อทาง Electronic Arts หรือรู้จักกันในชื่อ EA เจ้าของเกมดังมากมายรวมถึงร้านค้าออนไลน์ Origin ด้วยที่ประสบความสำเร็จไปกับ STAR WARS Jedi: Fallen Order ที่ร่วมมือกับค่าย Respawn Entertainment แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ร่วมมือกันพัฒนาอีกหนึ่งเกมแนวออนไลน์ที่โด่งดังอย่างมากในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านเป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Apex Legends เกมแนว Battle Royale ที่มียอดผู้เล่นสูงสุดถึง 50 ล้านคนทั่วโลกในช่วงที่เปิดให้บริการใหม่ๆ และล่าสุดก็เตรียมจะจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ในชื่อรายการว่า Apex Legends Global Series

Apex Legends Global Series เป็นการแข่งขันครั้งแรกในระดับ Global ของเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเข้ามาสมัครได้มากกว่า 60 ประเทศเพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยเกือบๆ 100 ล้านบาท โดยการแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ EA และ Respawn เท่านั้นแต่พวกเขายังรวมพลังกับผู้จัดกงานการแข่งขัน Esports PGL และ GLL Battlefy ที่จะเพิ่มพลังในการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์รวมถึงการรับสมัคร และจะเปิดสนามแรกต้นเดือนมกราคม 2020 นี้แล้ว

apex_legends_(2)

โดยเส้นทางหลักๆ ที่จะสามารถเข้าไปชิงแชมป์โลกได้นั้นผู้เล่นจะต้องผ่านการคัดเลือกจาก Apex Legends Global Series รอบ Online เพื่อคัดตัวเข้ารอบ Apex Legends Global Series Premier จะเป็นการแข่งขันแบบ Play Off และ เข้าสู่ Apex Legends Global Series Major รวมไปถึงการคัดเลือกจาก Apex Legends Global Series Challenger ด้วยที่มีโอกาสเข้าสู่ Major เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่ว่าจะเป็น Online, Premier หรือ Major จะจบที่ Apex Legends Global Series Championship เพื่อแข่งขันกันจำนวน 60 ทีมเท่านั้นเพื่อเฟ้นหาใครจะเป็นทีมอันดับหนึ่งของโลกและคว้าเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญกลับบ้าน

ส่วนตัวมองว่าการจัดการแข่งขันมันจะช่วยกระตุ้นตลาดเกมได้อย่างดีเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้ง่ายขึ้นแต่สำหรับ Apex Legends ผมมองว่ามันช้ามากก่อนที่จะจัดการแข่งขันครั้งแรกหลังจากที่เปิดให้บริการมาเกือบหนึ่งปี แต่ก็เข้าในส่วนหนึ่งที่ว่าก่อนนี้ ทางเกมโดนเหล่า Hacker เข้ามาทำลายระบบสังคมจนทำให้ยอดผู้เล่นปัจจุบันเมื่อเทียบกับตอนแรกหายไปเกินครึ่ง ถ้าในช่วงนั้นไม่เจอ Hacker ก็คงจะปังกว่านี้แน่นอนเพราะเพียงไม่กี่เดือนก็สามารถมีมูลค่าการตลาดติดอันดับ Top ของโลกได้แล้ว แต่อย่างน้อยการแข่งขันครั้งนี้อาจจะทำให้เกมเมอร์ได้เห็นว่า Apex Legends ยังเป็นเกมที่เล่นสนุกและปัญหาต่างๆ ก็ได้จัดการไปแล้ว การันตีด้วย The Game Awards Best Multiplayer ในปี 2019 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook