พาส่องวิธีเก็บเลเวล Black Desert Mobile ที่มือใหม่ต้องรู้ไว้

พาส่องวิธีเก็บเลเวล Black Desert Mobile ที่มือใหม่ต้องรู้ไว้

พาส่องวิธีเก็บเลเวล Black Desert Mobile ที่มือใหม่ต้องรู้ไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั่วโมงนี้ใครเป็นสาวกเกมแนว MMORPG ก็คงกำลังเพลิดเพลินไปกับสุดยอดเกมเก็บเลเวลตัวใหม่ล่าสุดที่คุณภาพระดับ AAA อย่าง Black Desert Mobile จากค่าย Pearl Abyss ที่ตอนนี้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในรูปแบบ Global มาได้ซักระยะหนึ่งแล้วแต่ก็ยังคงมีเกมเมอร์หลั่งไหลเข้าไปไม่ขาดสายดังนั้น Sanook Game จะแนะนำวิธีเก็บเลเวลพื้นฐานว่าเราควรรู้อะไรไว้บ้าง เพื่อให้ตัวละครของเราเลเวลได้ต่อเนื่องไม่สะดุด

screenshot_2019-12-23-15-33-0

ก่อนอื่นเลยช่วงแรกของเกมเมื่อเราเข้าเกมมาใหม่ๆ แนะนำว่าให้ผู้เล่นดำเนินตามเควสหลักๆ ไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อกระบบฟังก์ชั่นใหม่ๆ รวมไปถึงการเรียนรู้ระบบเบื้องต้นของเกม เพราะตัวเกม Black Desert Mobile เองก็มีระบบ Content ที่เยอะดังนั้นการเข้าใจถึงระบบพื้นฐานก่อนถือว่าสำคัญ ทำให้ในช่วงแรกไม่มีทางไหนที่จะดีกว่าไล่เควสหลักแล้ว

แต่ถ้าเล่นเนื้อเรื่องไปซักระยะผ่านเควสไปมากมายก็จะต้องมีถึงจังหวะที่ผู้เล่นจะต้องหาสถานที่ในการปล่อยบอทฟาร์มมอนสเตอร์หายไอเทมกันบ้างแล้ว โดยพื้นฐานจะแนะนำว่าให้เราดูค่า CP ของตัวละครเป็นหลักว่าตอนนั้นเรามีค่าพลังตัวละครเท่าไหร่แล้วก็เลือกมอนสเตอร์ที่มีพลังน้อยกว่า CP ของเราซัก 150-200 กำลังดีเพราะมันจะช่วยทำให้ตัวละครของเราจัดการมอนสเตอร์ได้ง่ายรวดเร็วไม่เปลืองยา ซึ่งจะพูดว่าเน้นปริมาณก็ได้ นอกจากดูค่า CP แล้วจะมีอีกหนึ่งจุดที่ต้องคำนึกถึงก็คือเลเวลของมอนสเตอร์ ที่ไม่ควรห่างจากเรา -7 +7 เลเวลไม่งั้นแล้วค่า EXP และอัตราดรอปของไอเทมจะน้อยลง แล้วการปล่อยบอทถ้าแบบ Offline จะได้ของน้อยลงกว่าการที่ปล่อยบอทแบบเปิดจอเอง ดังนั้นถ้าใครมีเวลาแนะนำเปิดเองจะดีที่สุด

screenshot_2019-12-23-15-40-1

และอีกหนึ่งอย่างที่ผู้เล่นจะต้องทำเป็นประจำทุกวันเมื่อเข้ามาในเกมแล้วก็คือการซื้อ กล่องซุปไก่ ที่จะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์การต่อสู้ถึง 50% อัตราการรับไอเทมเพิ่มขึ้น 5% และเพิ่มน้ำหนัก 500 T เป็นเวลา 3 ชั่วโมงซึ่งในหนึ่งวันสามารถหาซื้อได้ 3 ครั้งโดยใช้ค่าเงินมุขดำ แต่ถ้าผู้เล่นจะเป็นสายเติมแล้วลงทุนหน่อยก็กดซื้อ ซุปไก่แบบเงินมุขขาวและซุปไก่พิเศษ ได้อีกอย่างละ 3 ก็กลายเป็น 9 ชิ้นแล้วโดยราคาก็ถือว่าน่าคบหาไม่แรงสามารถซื้อได้อยู่บ่อยๆ

แต่บางครั้งเพื่อนๆ ก็จำเป็นที่จะต้องหา ไอเทมอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุด เครื่องป้องกันต่างๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มค่า CP ให้เยอะขึ้่นเรื่อยๆ เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งสามารถไปต่อสู้กับมอนสเตอร์โหดๆ ได้ง่ายยิ่งชึ้นโดยพื้นฐานเราจะใช้เหรียญทอง มาเปิดในร้านค้าซาคาทู โดยแนะนำว่าอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ควรหาก็คืออาวุธหลักก่อนเลย เหรียญทองก็จะสามารถหาได้จากทั้งเควสและภารกิจรายวัน

 

ดูข้อมูลเกม Black Desert Mobile เพิ่มเติม คลิกที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook