5 เกมขึ้นชื่อว่าเยี่ยมที่สุดแห่งทศวรรษที่ผ่านมา ควรค่าแก่การเล่น

5 เกมขึ้นชื่อว่าเยี่ยมที่สุดแห่งทศวรรษที่ผ่านมา ควรค่าแก่การเล่น

5 เกมขึ้นชื่อว่าเยี่ยมที่สุดแห่งทศวรรษที่ผ่านมา ควรค่าแก่การเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอไปแล้วเกี่ยวกับบทความเกมยอดแย่แห่งทศวรรษที่เห็นแล้วต้องร้องว่าเกมอะไรวะนั้น ดังนั้นเพื่อให้อารมณ์ต่อเนื่องเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งบทความในหัวข้อที่ใกล้กันก็คือ "5 เกมขึ้นชื่อว่าเยี่ยมที่สุดแห่งทศวรรษที่ผ่านมา ควรค่าแก่การเล่น" ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ เกมที่ติดอันดับเป็นเกมชื่อดังระดับโลกดังนั้นใครที่ไม่เคยเล่นรีบหามาลองเล่นเลย บอกเลยว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายแน่นอน

Divinity II: Original Sin

สำหรับเกมแรกที่ติดอันดับที่ 5 เป็นเกมที่เคยติดรายชื่อเกมที่ดีที่สุดของปี 2017 ไปแล้วอย่าง Divinity II: Original Sin แล้วทีนี้ทาง Metacritic ในปี 2019 ก็ได้มีการเปิดตัว Definitive Edition บน Nintendo Switch ก็เลยเป็นเกมที่ขายดีที่สุดแห่งปีอีกหนึ่งเกมบนแพลตฟอร์ม Switch โดยนักวิจารณ์หลายๆ คนบอกว่าเป็นเกมประเภท RPG ที่มีทั้งเนื้อหาที่น่าตื่นเต้นและงานภาพที่ควรแค่แก่การเล่นเป็นอย่างมาก

Red Dead Redemption 2

อีกหนึ่งค่ายเกมชื่อดังระดับโลกที่มีผลงานสร้างรายได้ติด Top ไว้มากมายอย่างค่าย RockStar แล้วเกมอย่าง Red Dead Redemption 2 เกมภาคต่อสไตล์คาวบอยแนว Openworld ที่ตอนนี้ได้มีการเปิดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC ไปแล้วแต่อาจจะพบเจอกับปัญหาเล็กน้อยแต่ ถ้าดูในเรื่องของเนื้อหาและงานภาพกราฟิกก็คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านี้มันเกมคุณภาพแห่งยุค

The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild

เกมที่สามของเราไม่ต้องพูดอะไรเยอะการันตีด้วยรางวัลแห่งปี Game of the Year 2017 เป็นหนึ่งในเกมแนวผจญภัยแนวหน้าที่ใครมีเครื่อง Nintendo Switch จะต้องซื้อมาเล่นเกือบทุกคนเป็นเกมที่มีการผจญภัยน่าตื่นเต้นสุดแฟนตาซี งานภาพกราฟิกที่ออกแนวการ์ตูนสวยงามเข้าถึงได้ง่ายเล่นเพลิน จึงเป็นอีกหนึงเกมคุณภาพ AAA ที่ติดอันดับเกมดีแห่งทศวรรษ

The Witcher 3: Wild Hunt

The Witcher 3: Wild Hunt อันดับสองก็เป็นเกมที่มีรางวัลติดตัวมา Game of the Year 2015 ที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษเพราะตัวเกมนี้กำลังถูกจับไปทำเป็นซีรีส์ The Witcher ที่คนแสดงเรื่องราวจะเป็นของ Geralt แห่ง Rivia นักล่าอสูรที่กลายพันธุ์จากการใช้เวทย์มนต์และยาต่างๆ เพื่ออกตามล่าอสูรและปีศาจ เป็นเรื่องราวสุดแฟนตาซีน่าดึงดูด แล้วยิ่งตัวเกมด้วยบอกเลยว่างานภาพก็สวยเนื้อเรื่องเข้มข้น สนุกจนลืมไม่ลงเมื่อใครหลงเข้าไปเล่นแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ

Uncharted 4: A Thief's End

เกมสุดท้ายถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัล Game of the Year ในปี 2016 ที่เข้าชิงรางวัลดังกล่าวด้วย แต่ก็พลาดท่าให้กับเกมใหม่ไฟแรง Overwatch ไปทำให้เกิดดราม่าขัดสายตาคุณดูไปเล็กน้อย ณ ตอนนั้น Uncharted 4: A Thief's End เป็นเกมแนวล่าสมบัติกับเรื่องราวปริศนามากมายที่ขึ้นชื่อว่าเป็นดีที่สุดอีกหนึ่งเกมบนแพลตฟอร์ม Playstation 4 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook