5 อันดับเกมมือถือที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นส่งท้ายปี 2019

5 อันดับเกมมือถือที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นส่งท้ายปี 2019

5 อันดับเกมมือถือที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นส่งท้ายปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาติญี่ปุ่นถือว่าเป็นอีกหนึ่งชาติที่มีอุตสาหกรรมเกมระดับโลกมีบริษัทพัฒนาเกมและเปิดให้บริการเกมเป็นจำนวนมาก และก็มีหลายบริษัทที่มีชื่อติดอันดับโลก โดยวันนี้ทาง Sanook Game ขอนำเสนอบทความที่จะบอกว่าเกมใดในญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 5 อันดับแรกในตอนนี้ส่งท้ายปี 2019 เพราะตัวประเทศญี่ปุ่นตลาดเกมโทรศัพท์มือถือ ถือว่าดุเดือดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียวและรสนิยมความของญี่ปุน่จะเป็นในรูปแบบใดไปชมกันเลย

1.Fate/Grand Order

อันดับหนึ่งในตอนนี้เห็นแล้วก็บอกเลยว่าไม่แปลกใจจากเกมสำหรับผู้ใหญ่สู่ซีรีส์เกมพันล้านอย่าง Fate/Grand Order ผลงานชิ้นเอกของทางค่าย Aniplex ทั้งๆ ที่ตัวเกมเป็นเกมมือถือสุดเกลือติด Top 3 อันดับโลกที่มี Gacha โคตรเกลือและเรทราคาในการเปิดที่แพง แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้เล่นจำนวนมากในญี่ปุ่นที่ให้ความสนใจอยู่ โดยตัวเกมจะมีจุดเด่นในเรื่องของตัวละครและเนื้อเรื่องที่ดึงดูดผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

2.Monster Strike

เกมจากค่าย XFLAG เป็นเกมเก่าที่ผ่านมาหลายปีก็ติดอันดับความนิยมอยู่ดีเป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Monster Strike เกมมือถือสไตล์ดีดลูกแล้วที่ในช่วงหลังๆ เราจะเห็นการครอสโอเวอร์กับการ์ตูนหรือซีรีส์ดังอยู่บ่อยๆ เนื่องด้วยตัวเกมมีเสน่ห์ของเกมก็คือตัวละครในรูปแบบ SD น่ารักมีความเป็นแฟนตาซี ระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายข้ามเวลาได้อย่างดี แต่ก็ขายได้ในเฉพาะญี่ปุ่นจริงๆ ลองเอาไปเปิดประเทศอื่นๆ ก็ไม่รอด

3.Romancing Saga Re: univerSe

เกมมือถือจากค่ายพี่เหลี่ยม Square Enix ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมากับ Romancing Saga Re: univerSe แนว RPG อีกหนึ่งซีรีส์ดังของพวกเขา โดยตัวเกมนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนของ Romancing Saga 3 ไป 300 ปี จุดขายของเกมนี้ที่ทำให้ดึงดูดก็คงหนีไม่พ้นเนื้อเรื่อง Story ต่างๆ ที่ทาง Square Enix มีวิธีการนำเสนอน่าสนใจเป็นของถนัดอยู่แล้วขึ้นชื่ออยู่แล้ว

4.Pokemon Go

แต่เกมอันดับที่ 4 นี่สิไม่คิดว่ายังจะได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้อย่าง Pokemon Go ของทาง Niantic ที่เปิดให้บริการในญี่ปุ่นเป็นเกมที่ไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเพราะเกมเมอร์กว่า 90% ก็คงรู้จักดีอยู่แล้วกับเกมมือถือที่ผสมผสานการเล่นในรูปแบบเกมกับการเดินทางในชีวิตจริวเข้าด้วยกลายเป็นเกมชื่อดังอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียวในประเทศไทยของเราก็ได้รับอิทธิพลดังกล่าวมาด้วย แต่ตอนนี้กระแสเริ่มจางไปแล้ว แต่ในญี่ปุ่นยังคงมีเกมเมอร์ให้ความสนใจเยอะอยู่

5.Dragon Quest Walk

เกมสุดท้ายก็ยังคงเป็นเกมประเภท AR อยู่หรือว่าญี่ปุ่นจะให้ความสนใจกับเกมประเภทนี้เยอะขึ้น Dragon Quest Walk เองก็ติดอันดับเกมฮิตได้รับความนิยมด้วยทั้งๆ ที่พึ่งเปิดตัวในปีนี้เอง แต่อย่างว่าชื่อซีรีส์ Dragon Quest จะต้องเคยได้ยินหรือรู้จักมาบ้างเลยทำให้เป็นจึงดึงดูดและจุดขายได้อย่างดี กับการผจญภัยที่สามารถเดินทางพร้อมกับเล่นเกมได้ด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook