ส่องราคาเครื่อง VR เตรียมพร้อมก่อน Half-Life: Alyx

ส่องราคาเครื่อง VR เตรียมพร้อมก่อน Half-Life: Alyx

ส่องราคาเครื่อง VR เตรียมพร้อมก่อน Half-Life: Alyx
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่จะเล่นเกม Half-Life: Alyx ต้องเล่นบนอุปกรณ์ VR เท่านั้น ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูง นอกจากนี้ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะเอามารันเกมและ VR ก็ต้องมีสเปคที่ค่อนข้างสูง อ่านเพิ่มเติมได้ที่: จะเล่น Half-Life: Alyx ต้องมีงบประมาณเท่าไหร่? มาคำนวณกัน

โดยอุปกรณ์ VR ที่จะเอามาเล่น Half-Life: Alyx นั้น ไม่จำเป็นต้องเป็น Valve Index (อุปกรณ์ VR ของบริษัท Valve) ซึ่งในเว็บทางการของ Half-Life: Alyx เองก็ได้ประกาศรายชื่ออุปกรณ์ VR ที่รองรับดังนี้

  1. Valve Index (ราคา 33,000 บาท)
  2. HTC Vive (เริ่มต้น 22,000 บาท)
  3. Windows Mixed Reality (ราคา 15,900 บาท)
  4. Oculus Rift (ราคา 13,200 บาท)

*บางอุปกรณ์ยังไม่มีขายในไทย ต้องบวกค่า Delivery หรือสั่งซื้อตามเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่าย

แต่ละเจ้าก็มีราคาต่างกัน หากจุดประสงค์หลักคือการซื้อมาเล่นเกม Half-Life: Alyx โดยเฉพาะ ก็ควรจะซื้ออุปกรณ์ VR Valve Index เพราะเป็นอุปกรณ์ของบริษัทเดียวกัน (บริษัทต้องออกแบบมาให้อย่างน้อยใช้งานได้ดีกับอุปกรณ์นี้) Valve Index แถมยังมีคอนโทรลเลอร์แบบสวมมือ ซึ่งเหมาะกับการเล่นเกม VR นานๆ เพราะผู้เล่นจะไม่ต้องออกแรงในการจับคอนโทรลเลอร์ ซึ่งกลุ่มผู้เล่นทดสอบเกม Half-Life: Alyx ก็สามารถเล่นเกมได้เป็นชั่วโมงบน Valve Index อ่านเพิ่มเติมได้ที่: เล่นเพลิน! ผู้ทดสอบ Half-Life: Alyx ต่างใช้เวลาเป็นชั่วโมงใน VR

ในขณะนี้หน้าเพจของ Valve Index ยังขึ้นว่า ไม่วางขายในประเทศไทย (https://store.steampowered.com/valveindex) หากต้องการเป็นเจ้าของ อาจจะต้องซื้อผ่าน Amazon หรือเว็บไซต์ที่มีระบบ Delivery

หากใครที่สนใจ Valve Index ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อตัวเกม Half-Life: Alyx เพราะ Valve แถมมาให้เแล้วเมื่อซื้อ Valve Index แต่ใครที่สนใจของเจ้าอื่นก็เตรียมเงินประมาณ 700 บาท เพื่อซื้อตัวเกมด้วย

ซื้อ Half-Life: Alyx ได้ที่ (ขณะนี้ลดราคา 10% จาก 699 เหลือ 629.10 บาท) https://store.steampowered.com/app/546560/HalfLife_Alyx/

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของแต่ละอุปกรณ์ได้ดังนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook