ประธาน Level 5 เผยพัฒเกมใหม่ของซีรีส์ Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y

ประธาน Level 5 เผยพัฒเกมใหม่ของซีรีส์ Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y

ประธาน Level 5 เผยพัฒเกมใหม่ของซีรีส์ Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ ซีรีส์ภูติผีสุดแบ๊ว Yo-Kai Watch จากค่าย Level 5 ผู้พัฒนาและให้บริการจากประเทศญี่ปุ่นล่าสุดประธานบริษัทได้ออกมาประกาศแล้วว่ากำลังจะพัฒนาเกม Yo-kai Watch ภาคใหม่ออกมาตีตลาดในอนาคตในชื่อโครงการว่า Yo-kai Watch Jam: Yo-kai Academy Y ซึ่งในแหล่งข่าวที่เผยแพร่ออกมานั้นยังไม่มีกำหนดการ รูปแบบ หรือ ข้อมูลอื่นๆ ภายในเกมไม่มีการเปิดเผยออกมาให้รู้เลย แต่เชื่อว่าต้องทำออกมาได้อย่างดีแน่นอน

yo_kai_(4)

Yo-Kai Watch เป็นซีรีส์เกมที่โด่งดังในระดับหนึ่งของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้แต่ถึงอย่างนั้นชื่อชั้นก็ยังเป็นเพียงแค่เงาของเกมอย่าง โปเกมอน มาตลอดในขณะที่โปเกมอนประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับ Global  ไปทั่วโลกแต่ Yo-Kai Watch ทำได้เพียงขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และนี้คือเหตุผลงานทำไมเกมเมอร์ทั่วๆ ไปนอกเหนือจากญี่ปุ่นถึงไม่ค่อยอินกับซีรีส์นี้เท่าไหร่นักทั้งๆ ที่ตัวเกมมีเนื้อหา Content ต่างๆ ที่น่าสนใจและงานภาพสไตล์การ์ตูนที่น่าดึงดูด

yo_kai_(3)

ตัวเกมของ Yo-Kai Watch เป็นเกมแนว RPG ที่มีระบบคล้ายๆ กับตัวเกมอย่างโปเกมอนที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นเด็กชายหรือเด็กหญิงที่จะต้องออกเดินทางไปรอบเมื่อเพื่อหาวิญญาณตัวเล็กสุดแบ๊วน่ารักที่เรียกกันว่า Yokai โดยพื้นฐานโยไคจะเป็นวิญญาณที่ไม่สามารถมองเห็นได้แต่คุณมีนาฬิกาวิเศษที่ช่วยให้คุณเห็นวิญญาณเหล่านี้ หลังจากนั้นคุณจะต้องทำความรู้จักเพื่อให้สนิดแล้วนำไปต่อสู้ต่อไปนั่นเอง

yo_kai_(1)

Yo-Kai Watch เป็นวิดีโอเกมที่เริ่มเดิมทีพัฒนาขึ้นมาสำหรับเครื่อง Nintendo 3DS ที่พัฒนาและผลิตโดยบริษัท Level-5 ซึ่งออกตีตลาดครั้งแรกในวันที่ 11 กรกฏาคม พ.ศ. 2556 แล้วหลังจากนั้นความนิยมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศญี่ปุ่นถูกสร้างเป็นผลงานอนิเมะและหนังสือการ์ตูนด้วย แล้วก็ตามมาด้วยเกมภาคต่างๆ ที่ภาคหลักดำเนินมาถึงภาคที่ 4 แล้วแต่ตัวเกมก็มีภาค Spin off ออกมาอีกมากกว่า 10 ภาคในแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมของซีรีส์นี้ แล้วในอนาคตก็ต้องมาดูกันว่าจะสามารถตีตลาดโลกได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook