ประกาศผลรางวัล 8 เกมที่ชนะเลิศ Steam Award ปี 2019

ประกาศผลรางวัล 8 เกมที่ชนะเลิศ Steam Award ปี 2019

ประกาศผลรางวัล 8 เกมที่ชนะเลิศ Steam Award ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทาง Steam แพลตฟอร์มจำหน่ายเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกได้มีการจัด Event พิเศษให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาร่วมกันโหวตเกมต่างๆ ที่เข้าชิงรางวัลสุดแปลกของทาง Steam ที่จัดขึ้นโดยจะมีเกมที่เข้าชิงรางวัลแต่ละสาขาประมาณ 5 เกมให้โหวตกัน แล้ววันนี้ผลรางวัลก็ได้ข้อสรุปออกมาแล้วใครจะได้อะไรบ้างไปชมกัน

เกมแห่งปี 2019 Sekiro: Shadows Die Twice

steam_award_(1)

บอกเลยว่าฟอร์มดีไม่มีตกจริงๆ หลังจากที่คว้ารางวัล Game of the Year ปี 2019 มาแล้วก็ยังมาคว้ายอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ต่อบน Steam อีกสำหรับ Sekiro: Shadows Die Twice จากค่าย FromSoftware ที่มาสร้างความสนุกผสมหัวร้อนกับธีมเกมแนววัฒนธรรมญี่ปุ่น หลายๆ คนชื่นชอบเกมนี้ บางทีอาจเป็นเพราะมีเกมเพลย์ที่ชวนดื่มด่ำสนุก หรือเรื่องราวที่จับจิตจับใจ ตัวละครที่ปั้นแต่งไว้เป็นอย่างดี การออกแบบที่ไร้ที่ติไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามนี้คือเกมที่ขึ้นชื่อว่าเกมที่ดีที่สุดในปี 2019

VR GAME OF THE YEAR 2019 (เกม VR แห่งปี) Beat Saber

steam_award_(8)

สำหรับเกม VR ที่ได้รับรางวัลดีที่สุดแห่งปีบน Steam บอกเลยว่าไม่แปลกใจก็คือ Beat Saber จากค่าย Beat Games ที่ให้ผู้เล่นถือดาบ Light Saber ในการฟันบล็อกตามจังหวะดนตรีที่บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้สมาธิและทักษะเยอะพอสมควร ซึ่งให้ความสนุกที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเป็นอย่างมากจึงได้รับรางวัลนี้ไป

LABOR OF LOVE 2019 (ทำงานด้วยใจรัก) Grand Theft Auto V

steam_award_(7)

ชื่อรางวัลก็กินขาดแล้ว ทำงานด้วยใจรัก 2019 หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือรางวัลที่มอบให้กับเกมที่มีการดูแลพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งๆ ที่เกมเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานแล้วโดยขวัญใจของผู้เล่นชาว Steam โหวตให้ Grand Theft Auto V เป็นอันดับหนึ่งของรางวัลนี้ไป

BETTER WITH FRIENDS 2019 (ดีกว่าถ้ามีเพื่อน) DayZ

steam_award_(6)

รางวัล BETTER WITH FRIENDS 2019 (ดีกว่าถ้ามีเพื่อน) เป็นรางวัลที่จะมอบให้เกมที่คิดว่ามีเพื่อนเล่นจะสนุกมากที่สุด เพราะบางเกมไม่สามารถเล่นคนเดียวได้จริงๆ ซึ่งเกมที่ได้รับรางวัลนี้ไปก็คือ DayZ เกมแนวเอาชีวิตรอดสไตล์ซอมบี้จากค่าย Bohemia Interactive นั่นเอง

MOST INNOVATIVE GAMEPLAY 2019 (เกมเพลย์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม) My Friend Pedro

steam_award_(5)

สำหรับรางวัลเกมเพลย์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมใครจะคิดว่าผู้พัฒนาอย่าง DeadToast Entertainment จะนำเอากล้วยหอมมาเป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องของตัวเกมในชื่อว่า My Friend Pedro ทำให้ความแปลกนี้เหล่าเกมเมอร์ใน Steam โหวตให้เป็นเกมที่มีระบบความคิดสร้างสรรยอดเยี่ยมแห่งปี ไปเลย

OUTSTANDING STORY-RICH GAME 2019 (เกมเน้นการเล่าเรื่องดีเด่น) A Plague Tale: Innocence

steam_award_(4)

รางวัลการเล่าเรื่องดีเด่น ซึ่งเกมที่เข้าชิงรางวัลก็ดูดีทั้งนั้นแต่สุดท้าย A Plague Tale: Innocence ก็ได้รับรางวัลนี้ไปเพราะอาจจะเนื่องด้วยการบรรยายรูปแบบการนำเสนอมันจับจิตจับใจผู้เล่นเป็นอย่างมากเหมือนกำลังรับชมซีรีส์มากกว่าเล่นเกมอะไรประมาณนั้นเลยก็ได้

BEST GAME YOU SUCK AT 2019 (เกมที่คุณเล่นได้ห่วยแตกที่สุด) Mortal Kombat 11

steam_award_(2)

ส่วนตัวชอบรางวัลนี้เป็นอย่างมากสำหรับเกมที่คิดว่าคุณเล่นห่วยที่สุด โดยเจ้าของรางวัลนี้ใครจะคิดว่าจะเป็นเกมแนว Fighting เลือดสาดอย่าง Mortal Kombat 11 ได้รางวัลนี้ไปไม่รู้เหตุผลอะไรทำไมเกมเมอร์บน Steam ถึงโหวตให้เกมนี้เป็นเกมที่ตัวเองเล่นห่วยที่สุดเพราะเป็นเกมต่อสู้หรอ... ใครจะรู้ได้ ??

OUTSTANDING VISUAL STYLE 2019 (สไตล์ภาพดีเด่น) GRIS

steam_award_(3)

รางวัลสุดท้ายเป็ฯรางวัลที่มอบให้กับเกมที่มีงานภาพโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดแล้วเกมอย่าง Gris ก็คว้ารางวัลไปด้วยงานภาพสีสดใส รูปแบบรายเส้นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครใส่ความเป็นตัวเองลงไปให้เป็นรูปแบบของตัวเองที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับเกมอื่่นๆ มันก็สมควรได้จริงๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook