รีวิว Naruto: Slugfest เกมมือถือจากการ์ตูนชื่อดังในรูปแบบ MMORPG เปิดทดสอบ CBT

รีวิว Naruto: Slugfest เกมมือถือจากการ์ตูนชื่อดังในรูปแบบ MMORPG เปิดทดสอบ CBT

รีวิว Naruto: Slugfest เกมมือถือจากการ์ตูนชื่อดังในรูปแบบ MMORPG เปิดทดสอบ CBT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสเอาเรื่องเลยเมื่อทางผู้ให้บริการ Cubinet Interactive ได้มีการเปิดให้บริการเกมในช่วง Close Beta ของเกม Naruto: Slugfest เป็นเกมสำหรับแพลตฟอร์มมือถือที่ได้ลิขสิทธิ์แท้จากการ์ตูนสุดมันส์อีกหนึ่งเรื่อง โดยการเปิดให้ทดสอบจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 มกราคา - 10 มกราคม 2020 เท่านั้น แต่ข่าวร้ายก็คือเกมเมอร์ที่จะเข้าร่วมทดสอบได้นั้นจะต้องมี Code สำหรับเข้าร่วมไม่งั้นไม่สามารถเข้าเล่นได้

naruto_(6)

Naruto: Slugfest เป็นเกมมือถือแนว 3D Open World Action MMORPG ที่ถือว่าเป็นเกมแรกบนแพลตฟอร์มมือถือเลยก็ว่าได้ที่มีการนำเสนอในรูปแบบนี้จากลิขสิทธิ์ต้นฉบับแท้ๆ ซึ่งเปิดให้บริการในโซน SEA โดย Cubinet Interactive ในตัวเกมรองรับภาษาไม่ว่าจะเป็น จีน อังกฤษ รวมไปถึงภาษาไทยของเราด้วย

naruto_(7)

สิ่งแรกที่จะต้องพูดถึงก่อนเลยก็คือความเจ๋งของตัวเกม Naruto: Slugfest ที่ได้นำเนื้อเรื่องของ Naruto Shippuden นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเกมนี้ขึ้นมา โดยเนื้อเรื่องของก็จะเริ่มต้นของภาคนี้ไม่ใช่ภาคตอนเด็กนั่นเอง ดังนั้นเราจะได้สัมผัสกับเรื่องราวของนารูโตะอีกครั้งหลังจากที่ฝึกกับจิไรยะเสร็จ แล้วปัจจุบันเนื้อเรื่องได้ดำเนินไปถึงภาค แสงอุษา แล้วในอนาคตจะมีการอัปเดตเข้ามาเรื่อยๆ อย่างแน่นอน แบบนี้แล้วใครเป็นแฟนการ์ตูนเตรียมฟินได้เลย ส่วนใครที่ไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อนสามารถ เสพเนื้อเรื่องตาม Story ของเกมได้เลยเพราะอิงจากต้นฉบับเลยทีเดียว

naruto_(13)

ภายในเกมจะให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นหนึ่งในนินจาของหมู่บ้านโคโนฮะ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 อาชีพได้แก่ Berserker มีทักษะดาบใหญ่ Geisha ผู้ใช้พลังแห่งเพลิง Archer มีทักษะในการปล่อยดาวกระจายและอาวุธนินจาหลากหลาย สุดท้าย Assassin นักฆ่าความเร็วแสงผู้มีพลังสายฟ้า ซึ่งทั้ง 4 ตัวเมื่อเลือกแล้วจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนเพศหรือรูปร่างได้ 

naruto_(33)

งานภาพเป็นสิ่งที่แฟนนารูโตะจะต้องชื่นชอบเป็นพิเศษแน่นอนเพราะตัวเกม Naruto: Slugfest จะมีงานภาพกราฟิกแบบ Full 3D ทั้งตัวละคร เมืองหมู่บ้านต่างๆ ก็จะมีรายละเอียดแบบจัดเต็มตามสไตล์ Openworld เพื่อนๆ สามารถเดินสำรวจรอบๆ ได้เหมือนเราเป็นส่วนหนึ่งในหมู่บ้านจริงๆ ซึ่งมันจะช่วยสร้างความอินให้กับแฟนๆ เพราะส่วนมากเราจะเห็นแค่บางส่วนของหมู่บ้านเท่านั้นแต่นี้สามารถวิ่งได้แบบเต็มๆ เลย

naruto_(18)

เรื่องของ Effect ในฉากต่อสู้ก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตัวเกมนี้จะอิงลักษณะท่าทางของนินจาในการ์ตูนมาออกแบบเป็นสกิลต่างๆ ของตัวละครที่ให้อารมณ์เป็นนารูโตะจริงๆ สวยงามอลังการ แล้วที่สำคัญต่อ Combo ต่อสู้สนุกมาก

naruto_(28)

naruto_(27)

ส่วนเรื่องรายละเอียดภายในเกมส่วนใหญ่จะเป็นการพัฒนาตัวละครในแบบฉบับของเกมแนว MMORPG บนมือถือไม่ว่าจะเป็นการอัพเลเวลของสกิล หรือ การตีพวกอัปเกรดชุดอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมซึ่งระบบส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่เกมเมอร์น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ดังนั้นคงไม่ต้องลงรายละเอียดเยอะ

naruto_(19)

แต่เกมนี้ก็มีระบบ Gacha ให้ผู้เล่นหัวร้อนเสียเงินอยู่เหมือนกันโดยที่ตัวเกม Naruto: Slugfest ไม่ให้บังคับตัวละครในการ์ตูนก็จริงแต่จะมีตัวละครที่อยู่ในระบบคู่หู ที่จะช่วยเป็นกำลังรบให้กับผู้เล่นซึ่งจะแบ่งออกเป็น คุ้มกัน, โจมตี, สนับสนุน และ ผนึก แต่ละประเภทก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งระดับสูงสุดอยู่ที่ SS และตัวละครในระดับนี้ก็เทพๆ ทั้งนั้น

naruto_(26)

คะแนน: 8/10

Naruto: Slugfest เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่มีรายละเอียดครบเครื่องเรื่องของนารูโตะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม รายละเอียดเรื่องของตัวละครเนื้อเรื่อง และที่สำคัญตัวเกมมีพากษ์ภาษาญี่ปุ่น และ ซับไทยให้อ่านความสนุกไม่แพ้อนิเมะเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.narutoslugfest.cubinet.android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook