Total War: Three Kingdoms ปล่อยตัวอย่าง DLC ใหม่กับกองทัพผ้าเหลืองอันเกรียงไกร

Total War: Three Kingdoms ปล่อยตัวอย่าง DLC ใหม่กับกองทัพผ้าเหลืองอันเกรียงไกร

Total War: Three Kingdoms ปล่อยตัวอย่าง DLC ใหม่กับกองทัพผ้าเหลืองอันเกรียงไกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากโดนบ่นกันมาใน DLC 8 อ๋อง ทาง Creative Assembly ผู้พัฒนา Total War: Three Kingdoms จึงได้ส่ง DLC ตัวใหม่ล่าสุด พร้อมกับตัวอย่างใหม่ที่จะมาแนะนำช่วงเวลากลียุค ที่เป็นเหมือนการโหมโรงก่อนเข้าสู่ช่วงเวลาหลักในยุคสามก๊ก ซึ่งในวิดีโอตัวอย่างนี้ได้ทีมงานผู้พัฒนาเกมมาอธิบายและแนะนำตัวอย่างเกมใน DLC ตัวใหม่นี้ให้เราได้ชมกัน เพื่อให้ผู้เล่นที่ไม่เคยอ่านนิยายได้เข้าใจเรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์แห่งตำนานเรื่องนี้อีกด้วย

 

ในวิดีโอส่อง DLC ตัวใหม่นี้ได้ทางคุณ Tom ตำแหน่ง Lead Content Producer และคุณ Simon ตำแหน่ง Senior Designer ของเกม Total War: Three Kingdoms มาเป็นผู้บรรยายรายละเอียดของ DLC ตัวนี้ โดยเนื้อหาหลักจะเป็นการเจาะลึกฝ่ายกบฏที่ชื่อว่า “กองทัพผ้าเหลือง” หรือ Yellow Turban โดยมีการเพิ่มตัวละครหลักเข้ามาอีก 3 ตัวให้ผู้เล่นได้เลือกบังคับ ซึ่งฝ่ายโจรผ้าเหลืองจะมีความสามารถพิเศษที่จะแตกต่างจากขุนพลตัวอื่นๆ ซึ่งถ้าใครเคยได้อ่านฉบับนิยายมาก่อนก็น่าจะเข้าใจกันได้ว่าเกิดจากอะไร นอกจากนั้นแล้วใน DLC ตัวใหม่ล่าสุดก็ยังมีการเพิ่มข้อมูลใหม่ๆ เข้าไปเพื่อเติมเต็มเนื้อหาของตัวเกมให้เหมือนกับฉบับนิยายให้มากที่สุด สำหรับใครที่สงสัยว่ากลุ่มคนใน DLC ตัวนี้คือใคร ทางทีมงานก็มีเรื่องย่อคร่าวๆ ให้อ่านกันก่อนที่จะเริ่มเล่นกันครับ

เรื่องย่อ

 

ช่วง ค.ศ. 184 ที่ราชวงศ์ฮั่นกำลังเข้าสู่ช่วงใกล้ล่มสลาย มีชาวบ้านคนหนึ่งได้ขึ้นไปเก็บสมุนไพรและมีโอกาสได้พบเจอกับเซียนนิรนาม ต่อมาเขาได้มอบตำราไท่ผิง ซึ่งเป็นตำราวิเศษที่ใช้รักษาโรคและสามารถเรียกลมเรียกฝน รวมไปถึงการปลุกเสกได้ ต่อมาชายหนุ่มคนดังกล่าวก็ได้เรียนรู้วิชาในตำราจนสามารถใช้ทักษะที่เรียนจากตำรานี้จนคล่องแคล่วและได้ออกเดินทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากราชสำนัก โดยไม่เก็บเงินและทำตามเจตนารมณ์ของผู้มอบตำราที่บอกไว้ก่อนว่าห้ามนำวิชาในตำรามาหาประโยชน์ส่วนตัวหรือใช้เพื่อการเรี่ยไรเงินทองแต่อย่างใด

 

ต่อมาเมื่อมีการช่วยเหลือมากขึ้น ชาวบ้านที่ได้ยินข่าวก็เกิดความเลื่อมไส บางส่วนถึงขั้นขอติดตามชายคนดังกล่าว จนมีกลุ่มที่ใหญ่ขึ้น ชายคนดังกล่าวจึงได้เกิดการใหญ่ที่จะล้มล้างราชวงศ์ฮั่น จึงได้เรียกน้องชายทั้ง 2 คนมารวมตัวกัน ก่อตั้งกลุ่มโจรและใช้สัญลักษณ์สีเหลือง จนผู้คนที่เคยพบเจอก็เลยตั้งชื่อว่า กองโจรโพกผ้าเหลือง นำโดย 3 พี่น้องอันได้แก่ เตียวก๊ก (Zhang Jue หรือ Zhang Jiao), เตียวโป้ (Zhang Bo) และ เตียวเหลียง (Zhang Liang) พร้อมกับประกาศสงครามกับทางราชสำนักและเข้าตีเมืองต่างๆ ในแถบภาคเหนือลุ่มแม่น้ำฮวงโหมาไว้เป็นฐานที่มั่นของตัวเอง และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของสามก๊กในตอนกบฏโจรโพกผ้าเหลืองในช่วงต้นของฉบับนิยายนั่นเอง

 

แฟนๆสามก๊กและ Total War ก็น่าจะพอใจกันบ้างนะครับ หลังจากที่ทางทีมงานได้รับ Feedback และปล่อย DLC ออกมาตรงตามลักษณะของตัวเกมกันเสียที ใครที่มีตัวเกมแล้วก็เตรียมตัวรอเล่นกันได้เลยในวันที่ 16 มกราคมนี้ ส่วนใครที่ยังไม่มีเกมภาคนี้ สามารถเข้าไปซื้อกันได้แล้วบน Steam ตามลิงค์ทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook