รีวิว Hitman Reborn เกมแนว Action RPG ของการ์ตูนเจ้าพ่อมาเฟียจอมห่วย

รีวิว Hitman Reborn เกมแนว Action RPG ของการ์ตูนเจ้าพ่อมาเฟียจอมห่วย

รีวิว Hitman Reborn เกมแนว Action RPG ของการ์ตูนเจ้าพ่อมาเฟียจอมห่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้นปี 2020 เริ่มมาก็ดุเดือดแล้วสำหรับตลาดของเกมมือถือที่ทำมาจากการ์ตูนชื่อดังต่างๆ โดยเราจะมาต่อกันที่การ์ตูนที่จบไปแล้วอีกหนึ่งเรื่องแต่ก็ยังคงมีแฟนคลับที่ชื่นชอบในตัวการ์ตูนเรื่องนี้อยู่อย่าง 'ครูพิเศษจอมป่วน Reborn' เป็นการ์ตูนที่จะกล่าวถึงเส้นทางมาเฟียของเด็กชายมัธยมปลายสุดห่วยคนหนึ่ง ที่อยู่ๆ จะต้องสืบทอดแก๊งมาเฟียอันดับหนึ่งของโลกในชื่อ วองโกเล่แฟมิลี่ ดังนั้นจึงต้องมีครูพิเศษคอยสอนการเป็นมาเฟียที่ถูกต้องให้เรื่องราวสุดฮาผสมกับความไว้ใจของเพื่อนฝูงก็เริ่มขึ้น

reborn_(6)

โดยเกมที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ Hitman Reborn จากบริษัทค่ายเกม CMGE ที่พึ่งมีการเปิดให้บริการไปไม่นานมานี้ทั้งในระบบ Android และ iOS อย่างเป็นทางการแล้วในประเทศจีน โดยที่ตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบเกมแนว Action RPG ที่นำเนื้อหาจากการ์ตูนมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบของเกมโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ฉากบรรยากาศ เนื้อเรื่องก็อิงมาจากการ์ตูนต้นฉบับทั้งหมดดังนั้นแล้วแฟนๆ ได้ฟินเต็มที่แน่นอน

reborn_(11)

reborn_(9)

ตัวเกม Hitman Reborn จะนำเสนอเรื่องราวของการ์ตูนถึงภาค โลกอนาคต ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายในเวอร์ชั่น Anime แต่ถ้าเป็น Manga จะมีต่ออีก 2 - 3 ภาค แต่สำหรับภาคโลกอนาคตก็ถือว่าไกลพอสมควรแล้วถ้าเริ่มตั้งแต่แรกของการ์ตูน ดังนั้นบอสตัวสุดท้ายก็น่าจะเป็น เบียคุรันอย่างแน่นอน

reborn_(13)

reborn_(16)

ซึ่งความแตกต่างของตัวเกม Hitman Reborn นี้จากเกมการ์ตูนอื่นในตลาดก็คือ ปกติแล้วโหมด Story หรือโหมดหลักจะเป็นการดำเนินเรื่องตามการ์ตูนต้บฉบับเลย แต่สำหรับเกมนี้ทาง CMGE ได้นำ Gameplay ที่ไม่ได้อิงจากเนื้อเรื่อง แต่จะเป็นการใส่ความเป็น Action เข้าไป ดังนั้นเริ่มเกมมา ซาวาดะ สึนะโยชิ ของเราจะมีพลังดับเครื่องชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็ผจญภัยต่อยตีกับกีกี้ลูกกระจ๊อกมาเฟียตะลุยด่านไปเรื่อยๆ และจะมีภาพฉากคัทซีนที่จะแทรกมาให้รับชมเป็นรูปภาพเพื่อนำเสนอมาแทนที่จะเล่าผ่าน Gameplay โดยตรง

reborn_(19)

งานภาพกราฟิกภายในเกม ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเป็นมาตราฐานของเกมแนว RPG ที่ทำจากการ์ตูน การเคลื่อนไหวดูหลื่นไหล Effect ต่างๆ สวยงามด้วย FPS 60 เฟรมต่อวินาที ฉากต่างๆ ก็จะให้อารมณ์แนวมาเฟียๆ หน่อยแต่ก็ไม่ได้อิงจากการ์ตูนมาเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้

reborn_(28)

reborn_(21)

Gameplay ที่ Hitman Reborn นำเสนอให้กับผู้เล่นนั้นก็จะเน้นการที่ใส่ Combo ต่อ Skills ของตัวละครภายในทีมที่สามารถจัดสูงสุดได้ถึง 3 ตัว โดยระหว่างการต่อสู้สามารถเปลี่ยนสลับตัวได้ตลอดเวลา เกมก็ยังมีการสะสมพลังเกจในการใช้ท่าไม้ตายให้โชว์ความอลังการอยู่ด้วย

 reborn_(27)

reborn_(26)

การหาตัวละครก็คงไม่ต้องบอกว่าหายังไง Gacha แน่นอนอยู่แล้วและจะบอกข่าวร้ายด้วยว่าตัวละครแต่ละตัวใช้ชิ้นส่วนในการปลดล็อกยิ่งเป็นตัวละครโหดๆ ก็จะใช้จำนวนเยอะขึ้นตาม ณ ตอนนี้มีให้สะสมทั้งหมด 26 ตัวละคร

reborn_(24).

reborn_(20)

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือการพัฒนาตัวละครของเกมนี้จะเป็นระบบความสัมพันธ์เช่นอย่าง สึนะ ก็จะมีคุณพ่อ คุณแม่ รีบอร์น โกคุเดระ และ ยามาโมโตะ ซึ่งการที่เราพัฒนาความสัมพันธ์แบบนี้ก็เหมือนกันเลือกสายความสามารถพิเศษให้กับตัวละครนั่นเอง กับ อีกระบบเหมือนจะเป็นการปลดล็อกความสามารถพลังแฝงอารมณ์นั้น ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้จะเป็นเกลือของตู้กาชาซึ่งการอัปเกรดนั้นแต่ละหัวข้อใช้ 15 อัน

reborn_(4)

คะแนน: 6/10

บอกก่อนเลยส่วนตัวก็เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้แต่สำหรับเกม Hitman Reborn รู้สึกว่ายังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ แต่ถ้าในเรื่องของเนื้อหางานภาพธีม และ ระบบเกมเพลย์ก็ถือว่าพอรับได้อยู่แต่ที่รู้สึกไม่โอเคก็น่าจะเรื่องของระบบ Story ที่ทางผู้พัฒนายังทำออกมาไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าที่ควร

https://apps.apple.com/cn/app/id1380151491

http://reborn.cmge.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook