Alienware ปล่อยภาพ Concept Art เครื่องเล่นเกมพกพาแบบ Hybrid ที่ดูคุ้นเคย

Alienware ปล่อยภาพ Concept Art เครื่องเล่นเกมพกพาแบบ Hybrid ที่ดูคุ้นเคย

Alienware ปล่อยภาพ Concept Art เครื่องเล่นเกมพกพาแบบ Hybrid ที่ดูคุ้นเคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alienware ผู้ผลิต Gaming-Gear ชื่อดังของโลกในเครือ Dell กำลังจะเป็นอีก 1 บริษัทใหญ่ที่กำลังจะกระโดดเข้ามาแข่งขันในตลาดเครื่องเล่นเกมพกพา หลังจากที่ได้มีการปล่อย Concept Art ของเครื่องเล่นเกมพกพาของตัวเองออกมา ซึ่งดูไปดูมาก็มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับเครื่องเล่นเกมอย่าง Nintendo Switch อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา และองค์ประกอบของชิ้นส่วนต่างๆ นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้อ่านกันอีกด้วย

ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาจากงาน CES 2020 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทาง Alienware ได้เปิดตัว Concept Art ของเครื่องเล่นเกมพกพาที่ใช้ Code Name ว่า UFO โดยเจ้าเครื่องนี้จะทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 และสามารถเล่นเกม PC ได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแต่เปลี่ยนจากการใช้ Mouse+Keyboard แบบทั่วๆไป มาเป็นการใช้ Controller แบบ Joystick ที่ติดมาให้กับตัวเครื่องในการบังคับแทน ซึ่งรูปแบบดังกล่าวนั้นดูมีความคล้ายกับ Nintendo Switch ที่วางจำหน่ายกันในเวลานี้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของปุ่มต่างๆ เกือบทั้งหมดและรวมไปถึงตำแหน่งของอุปกรณ์อื่นๆ และยังสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน WiFi ได้

 

สำหรับข้อมูลอื่นๆ ทาง Alienware ได้เปิดเผยว่าหน้าจอของตัวเครื่องจะมีขนาด 8 นิ้ว มีความละเอียดระดับ 1200p สามารถถอด Controller ด้านข้างออกมาประกอบกับตัว HUB เพื่อเป็น Controller เต็มรูปแบบได้ ด้านหลังหน้าจอสามารถกางออกหรือพับเกมได้ แต่ในส่วนของน้ำหนักกลับมีมากกว่า Switch ถึง 3 เท่า เนื่องจากต้องยัดชิ้นส่วนการประมวลผล, หน่วยความจำ และแบตเตอรี่ เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้เหมือนกับเป็น PC ฉบับย่อส่วน แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าอุปกรณ์ภายในนั้นจะมีอะไรอยู่ข้างในบ้าง

 

ดูแล้วก็เป็น Concept Art ที่น่าสนใจไม่น้อย แม้ว่าเมื่อก่อนจะมีหลายๆค่ายเคยทำออกมาแล้วบ้าง แต่ถ้าเป็นบริษัทใหญ่อย่าง Alienware แบบนี้ก็อาจจะได้ใช้งานกันจริงๆก็ได้นะครับ ไว้หลังจากนี้ค่อยให้ทางผู้พัฒนาทยอยปล่อยข้อมูลออกมาให้เราได้อัพเดทกันต่อไปเรื่อยๆดีกว่าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook