3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้น แซงหน้า Dota 2

3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้น แซงหน้า Dota 2

3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้น แซงหน้า Dota 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่างที่เราทราบกันดีว่าในตอนนี้ดูเหมือนค่ายเกมยักษ์ใหญ่ผู้เป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม Steam อย่า Valve กำลังเจอกับทั้งสถาการณ์ที่ดีและร้ายในเวลาเดียวกันแบบชวนมึนงงเป็นอย่างมาก

อันดับแรกเลยก็คือเกมที่ครองแชมป์มาอย่างยาวนานแบบ Dota 2 กำลังมียอดผู้เล่นที่น้อยลงอย่างน่าใจหาย สวนทางกับอีกเกมของค่ายอย่าง CS:GO ที่นับวันจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จากบรรดาผู้เล่น และนี้คือ 3 เหตุผลที่ดูจะตอบพวกเราได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

1. มี Operation ใหม่ในรอบ 2 ปี !

อย่างที่เราทราบกันดีว่าเกม CS:GO เป็นเกมที่อยู่มานานมาก ๆ จนผู้เล่นบางคนมีลูกกันไปแล้วก็มีให้เห็น แต่เกมก็ยังคงอยู่และสิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นมักจะให้ความสนใจก็คือเนื้อเรื่องของเกมที่ไม่มี Operation ใหม่ ๆ มาตั้งแต่ปี 2017

จนกระทั่งในปี 2019 ที่ผ่านมา Valve ได้มีการปล่อย Operation ที่มีชื่อว่า Operation Shattered Web ซึ่งเรียกให้บรรดาฐานแฟนคลับเก่า ๆ กลับมาเล่นอีกครั้งได้อย่างไม่ต้องสงสัยกับการอัพเดทครั้งยิ่งใหญ่นี้ของเกม

โดยในจังหวะที่มีการปล่อย Operation Shattered Web เกม CS:GO มีผู้เล่นต่อเนื่องสูงสุดอยู่ที่ 777,000 คนและเป็นเกม FPS เดียวที่มียอดผู้เล่นสูงสุดขนาดนี้บน Steam

2.  Patch ของ Dota 2 ที่ไม่ตอบโจทย์

อันนี้ดูเหมือนจะเป็นปัญหาภายในของตัวค่ายเกม Valve เองที่ยังไม่สามารถแก้ไข Patch ของเกม Dota 2 ให้เป็นที่ถูกใจของบรรดาแฟนเกม MOBA ยอดนิยมบน Steam ได้สักทีหลังจากมีการปรับแก้อยู่หลายครั้ง

แน่นอนว่าด้วยปัญหาภายในเกมหลาย ๆ อย่างจึงส่งผลทำให้ผู้เล่นต้องย้ายฐานที่มั่นกันมาบ้างและหนึ่งในเกมที่คนหนีมาเล่นหากไม่ใช่ค่ายตรงข้ามอย่าง LoL ก็คือ CS:GO กันซะส่วนใหญ่

หากไปดูในข่าวเก่า ๆ เราจะพบว่าเกม Dota 2 มีปัญหากับผู้เล่นใหม่เยอะมาก ๆ ที่อยากเข้ามาเรียนรู้เกมของพวกเขาซึ่งถ้าให้พูดกันตามตรงแล้วก็คือพวกเขาแทบไม่มีพื้นที่ให้กับผู้เล่นหน้าใหม่เลย และเต็มไปด้วยผู้เล่น Smurf ที่ Toxic

จึงไม่แปลกใจเลยที่คนจะหันมาเล่น CS:GO ที่เข้าใจง่ายกว่าไม่ต้องคอยจำสกิลอะไรมากมาย อีกทั้งยังเป็น Esports ที่ดูง่ายใครเห็นก็เข้าใจได้ง่ายกว่าอีกด้วย แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อเกม Dota 2 สามารถหาทางออกให้กับเกมของพวกเขาได้

3. เกมแนว FPS กำลังมาแรง

หากเราลองย้อนกลับไปดูหน้าประวัติศาสตร์ของเกมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่าเกมที่ขึ้นมาสร้างชื่อให้กับวงการเกม และ Esports มักจะเป็นเกมแนว FPS แทบจะทั้งหมดแต่แค่แตกหมวดกันออกไป

ยกตัวอย่าง PUBG , Fortnite  Rainbow Six Siege, Destiny 2 และแน่นอนว่าที่สำคัญสุดเลยก็คือ CS:GO ที่เป็นหนึ่งในเกมยอดฮิตมาอย่างยาวนานอยู่แล้ว

จึงไม่แปลกใจเลยการกลับมาของ CS:GO จะได้รับอิทธิพลจากกระแสเกมแนว FPS ที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากและส่งให้พวกเขาขึ้นแท่นในแง่ของผู้เล่นและจำนวนผู้ชม Esports ที่เพิ่มอย่างต่อเนื่องครับ

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ 3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้น แซงหน้า Dota 2

3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้นกว่า Dota 2 เกมที่เคยอันดับ 1 ของ Steam
3 เหตุผลทำไม CSGO ถึงมีคนเล่นมากขึ้นกว่า Dota 2 เกมที่เคยอันดับ 1 ของ Steam
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook