รีวิว World of Dragon Nest เกมมือถือ MMORPG Openworld ตัวใหม่ล่าสุดของซีรีส์ดันมังกร

รีวิว World of Dragon Nest เกมมือถือ MMORPG Openworld ตัวใหม่ล่าสุดของซีรีส์ดันมังกร

รีวิว World of Dragon Nest เกมมือถือ MMORPG Openworld ตัวใหม่ล่าสุดของซีรีส์ดันมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ไม่นานมานี้สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Nexon Thailand นำมาเปิดให้บริการแบบ SEA รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย โดยเกมนี้มีชื่อว่า World of Dragon Nest เป็นเกมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของซีรีส์เกมออนไลน์แนวลงดันเจี้ยนสุดมันส์บน PC แต่ก็มีผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าจับ IP นี้ไปพัฒนาต่อจนมีเกมบนแพลตฟอร์มมือถือมากมายที่มีพื้นฐานจากแฟรนไชส์นี้ แล้วสำหรับเกมเวอร์ชั่นล่าสุดทาง Sanook Game ของเราไม่พลาดที่จะพาไปชมรีวิวแน่นอน

World of Dragon Nest เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ตัวแรกของเกมซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้ที่นำเสนอในรูปแบบสไตล์ Openworld สุดแฟนตาซีที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับระบบเกมเพลย์หลายๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แน่นอนว่าทางทีมพัฒนาก็ยังคงความเป็น Dragon Nest อยู่ไม่ว่าจะเป็นการลงดันเจี้ยนหรือ PVP ระหว่างผู้เล่น Content เหล่านี้ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมซีรีส์ก็ยังคงมีอยู่ในเกมเวอร์ชั่น World of Dragon Nest

wod_(32)

สิ่งแรกที่พบเจอเมื่อเพื่อนๆ ได้เข้าเกมก็คือการสร้างตัวละครที่เปลี่ยนไป ปกติแล้วเกมซีรีส์ Dragon Nest จะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนเพศของตัวละครได้ โดยแต่ละอาชีพจะ Fix เพศเอาไว้ แต่สำหรับ World of Dragon Nest ได้นำข้อจำกัดนี้ออกไปทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกเพศได้อย่างอิสระ และ Open Beta ล่าสุดได้เพิ่มอาชีพ Slayer มาใหม่อีกด้วย

wod_(2)

 wod_(5)

อีกหนึ่งอย่างที่รู้สึกว่าทางผู้พัฒนาทำออกมาได้อย่างดีภายในเกม World of Dragon Nest ก็คือเรื่องของการแปลภาษาที่ทุกอย่างในเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น บทพูด เนื้อเรื่อง คำอธิบายไอเทม และอื่นๆ แปลออกมาได้อย่างดีเข้าใจง่าย ดังนั้นผู้เล่นสายเสพเนื้อเรื่องฟินๆ ไป

wod_(12)

งานภาพกราฟิกของตัวเกม World of Dragon Nest พื้นฐานเกมจะรองรับรูปแบบ 3D หมุนได้ 360 องศาทำให้เราสามารถเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้รอบด้านไม่ว่าจากตัวละครหรือฉากบรรยากาศก็ตาม ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าเพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับเกมแนวเก็บเลเวลที่มีงานภาพกราฟิกสวยงามทันสมัย ไม่กินสเปค

 wod_(15)

Effect ต่างๆ จัดว่าอลังการงานสร้างแสงสีจัดเต็ม ซึ่งแสดงถึงความเป็นเกมจากซีรีส์ Dragon Nest ได้อย่างแท้จริง ซึ่งมันจะช่วยกระตุ้นความสนุกให้กับแฟนเเกมเป็นอย่างดีผสมเข้ากับการต่อสู้แบบต่อ Combo ก็สนุกเพลินๆ แล้ว

wod_(17)

ระบบ Gameplay ของเกม World of Dragon Nest จะฉีกออกมาจากเกมเวอร์ชั่นอื่นๆ ของแฟรนไชส์นี้ซึ่งปกติเราจะต้องลงดันเจี้ยนเพื่อเก็บเลเวลหาไอเทม แต่สำหรับเกมเวอร์ชั่นนี้จะให้ผู้เล่นดำเนินวิธีการพื้นฐานของเกมแนว MMORPG ก็คือเก็บเลเวลไล่เควสหลักและเควสรองไปเรื่อยๆ ตาม Story ของเกมซึ่งแน่นอนว่าผู้พัฒนาก็ยังคงความเป็น Dragon Nest ไว้อยู่อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น โดยจะมีดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ ให้ลงประจำวันเพื่อหาของวัตถุดิบไว้สำหรับคราฟไอเทมบางอย่างขึ้นมาเอง

wod_(28)

wod_(20)

นอกจากการเก็บเลเวล ลงดันเจี้ยนแล้วตัวเกม World of Dragon Nest ยังมีระบบ Life Skill ที่จะให้ผู้เล่นได้รวบรวมวัตถุดิบประเภทต่างๆ มาใช้สำหรับการคราฟไอเทม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาวุธชุดอุปกรณ์ต่างๆ ทำอาหารสำหรับเพิ่ม HP หรืออาหารสำหรับสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยงก็ทำได้ทั้งหมดผ่านระบบการเล่น Life Skill นี้ยังไม่รวมตกปลา และ แช่บ่อน้ำร้อนซึ่งเป็นฟังก์ชั่นพิเศษน่าสนใจอีกด้วย

wod_(18)

wod_(19)

การอัปเกรดตัวละคร World of Dragon Nest มีระบบรองรับมากมายหลายแบบที่จะช่วยเพิ่มค่า CP ของตัวละครให้เยอะยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการหลอมให้มีเลเวลสูงๆ โดยใช้หินตีบวกตามประเภท การเพิ่มเลเวลของสกิลที่ตัวเกมนี้สามารถสลับเปลี่ยนอาวุธหลักรองได้ตลอดเวลาดังนั้นการเลือกอัพสกิลถือว่าเป็นตัวคำนวนดีๆ รวมไปถึงการพัฒนาหินมังกรที่ไว้ยัดชุดอาวุธที่จะเพิ่มค่า CP อย่างมาก โดยระบบเหล่านี้เมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆ ตัวเกมจะสอนเราผ่านเควสต่างๆ ดังนั้นเราจะถึงทุก Content แน่นอน

wod_(25)

ระบบดันเจี้ยนที่เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาดสำหรับเกมซีรีส์ Dragon Nest ภายในเกมก็มีดันเจี้ยนหลากหลายรูปแบบรองรับอยู่แล้ว โดยภายในหัวข้อใหญ่ๆ ก็จะแบ่งเป็นดันเจี้ยนย่อยอีกมากมายที่บางอันจะเป็นอารมณ์เหมือนเควสประจำวันที่ทุกคนต้องทำระดับความยากก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเงาตามตัว

Review Score 7/10 

World of Dragon Nest เป็นเกมมือถือแนว MMORPG จากค่าย Nexon ที่องค์ประกอบโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีไม่ว่าจะเป็นงานภาพกราฟิก ระบบ Gameplay ก็ดึงดูดผู้เล่นได้อย่างแน่นอน ใครเป็นแฟนเกมแนวเก็บเลเวลภาพการ์ตูนน่ารักๆ น่าจะตอบโจทย์ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook