Square Enix สั่งบิน Mobius Final Fantasy ประกาศปิดการให้บริการ

Square Enix สั่งบิน Mobius Final Fantasy ประกาศปิดการให้บริการ

Square Enix สั่งบิน Mobius Final Fantasy ประกาศปิดการให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ายใหญ่ก็บินเป็นเมื่อทางบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น Square Enix ได้มีการประกาศข่าวร้ายสำหรับแฟนเกม และ ข่าวน่าตกใจเมื่ออีกหนึ่งเกมมือถือที่มีพื้นฐานมาจากซีรีส์ดัง Final Fantasy อย่าง Mobius Final Fantasy ประกาศยุติการให้บริการลงแล้วหลังจากที่เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 5 ปีในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นข่าวที่บ่งบอกเลยว่า เกมซีรีส์ดังใช้ว่าจะอยู่รอดได้เสมอไป ถ้าตัวเกมไม่มีสิ่งดึงดูดหรืออะไรบ้างอย่างทำให้แฟนเกมต้องเข้าไปเล่นประจำก็ต้องสั่งบินตามระเบียบ

แต่เอาจริงๆ เกม Mobius Final Fantasy ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วเพราะเนื่องด้วยการเปิดบริการถึง 5 ปีในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นก็ต้องยอมรับว่าพี่เขาก็มีดีในระดับหนึ่ง ในปัจจุบันตลาดเกมมือถือถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาก ดังนั้นเราเห็นว่าทุกวันนี้เกมที่มีอายุเป็นเดือน ก็ปิดกันเป็นว่าเล่นดังนั้น Mobius Final Fantasy เปิดมาได้ถึงขนาดนี้ก็ไม่ธรรมดาแล้ว นี้ยังรวมที่ตัวเกมดีมีการขยายตลาดไปเปิดให้บริการในหลายประเภทและหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย

mobius_(3)

โดยที่เริ่มแรกเกม Mobius Final Fantasy ได้ลงแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือก่อนทั้งในระบบ Android และ iOS ในเดือนมิถุนายน 2015 แล้วหลังจากนั้นกระแสตอบรับดีในระดับหนึ่งและชื่อชั้นของซีรีส์ทำให้ทาง Square Enix เล็งเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดจึงเปิดตัวเวอร์ชั่น Global ในปีถัดไปในเดือนสิงหาคม และต่อมาในปีเดียวกันแต่เป็นเดือนพฤศจิกายนได้เปิดตัวในเวอร์ชั่น PC บนแพลตฟอร์ม Steam ในญี่ปุ่นแล้วในกุมภาพันธ์ปี 2017 ก็เปิดตัวบน Steam แบบ Global นั่นเอง ข้อมูลเหล่านี้ทำให้เห็นว่าการเติบโตของเกมนี้มันดุเดือดแค่ไหน

mobius_(5)

ซึ่งตัวเกม Mobius Final Fantasy เป็นเกมแนว Turn Based ที่มีเหล่าตัวละครจากซีรีส์ Final Fantasy มากมายให้ผู้เล่นหาสะสม โดยตัวงานภาพกราฟิกมีความอลังการสวยงามด้วยฝีมือของ Square Enix ระบบต่อสู้ก็คลาสสิกเข้ากับธีมเกมเป็นอย่างดีแล้วเคยมียอดผู้เล่นกว่า 10 ล้านคนแต่ทุกอย่างก็ต้องแพ้ให้กับกาลเวลา แต่ในอนาคตก็ยังคงมีเกมดีๆ จากค่ายนี้ออกมาให้เล่นอีกเรื่อยๆ แน่นอนไม่ต้องผิดหวังกันไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook