รีวิว Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร เกมสงครามขุนพลแผ่นดินเดือด

รีวิว Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร เกมสงครามขุนพลแผ่นดินเดือด

รีวิว Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร เกมสงครามขุนพลแผ่นดินเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนๆ คิดว่าธีมเกมแนวไหนที่มีการจับมาทำเป็นเกมมากที่สุด ในช่วงนี้เราจะเห็นว่าเกมสไตล์อนิเมะมีบทบาทและถูกจับมาพัฒนามาขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีอีกหนึ่งประเภทเกมที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ผ่านมากี่ปีก็จะมีการพัฒนาอยู่เสมอก็คือเกมแนวยุคสงครามสไตล์จีนๆ ซึ่งล่าสุดทาง WeGames ได้มีการเปิดตัวไปไม่นานมานี้สำหรับเกมมือถือในชื่อว่า Reign of Dragon ผู้กล้าผนึกมังกร ที่ได้รวบรวมเหล่าตัวละครชื่อดังจากประวัติศาสตร์ยุคสงครามจากหลายๆ ยุคมายำรวมกันภายในเกมนี้

Reign of Dragon เป็นเกมมือถือแนว Battle RPG มีการผจญภัยตามเรื่องราวมหาสงครามระหว่าง 7 แคว้นที่แต่แคว้นก็จะพยายามชิงอำนาจกัน ผสมผสานเข้ากับเกมสไตล์สงครามให้สะสมขุนพลก็ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย มีเนื้อหา Content มากมาย ทั้งดันเจี้ยนรายวัน ตะลุยด่าน หรือ ระบบฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับสงครามระหว่างแคว้นที่ผู้เล่นจะเป็นคนกำหนดเอง ซึ่งทำให้เพื่อนๆ ได้อารมณ์ในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก

rod_(1)

เริ่มแรกมา Reign of Dragon จะให้ผู้เล่นได้เลือกแคว้นที่ตัวเองจะอยู่ก่อนโดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 7 แคว้นตามเนื้อเรื่องของเกม ซึ่งบางครั้งจะมีโบนัสพิเศษสำหรับผู้เล่นใหม่ให้ไปเลือกแคว้นที่คนน้อยแล้วจะได้รับรางวัลพิเศษเพิ่ม ซึ่งถือว่าเป็นระบบจัดความสมดุลที่นิยมในแพลตฟอร์มมือถือ แต่ก็อาจจะไม่ได้ผลซักทีเดียว

rod_(3)

งานภาพของตัวเกม Reign of Dragon จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน Chibi จะพูดว่าเป็นเกมพิมพ์นิยมก็ได้ ซึ่งรายละเอียด In Game ของตัวละคร โดยที่ภาพออกแนวการ์ตูนๆ แบบนี้จะช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย ดูเพลินเข้าถึงง่ายซึ่งเหมาะสมกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัน และฉากต่างๆ ก็จะมีการเปลี่ยนไปปตามเนื้อเรื่องหรือโหมดการเล่นในแต่ละแบบด้วย

rod_(14)

Effect ภายในเกมต่างๆ ไม่ต้องพูดถึงเพราะอีกหน่อยในช่วงหลังๆ จะมีตัวละครใส่ได้ถึง 5 ตัวในหนึ่งทีมและหนึ่งขุนพลจะมีสกิลใช้ถึง 4 สกิลด้วยกันแน่นอนว่าระดับความอลังการก็จะเพิ่มไปด้วยเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกตื่นเต้นในการเล่น มากยิ่งขึ้น

rod_(13)

ระบบ Gameplay ของ Reign of Dragon ดูเหมือนธรรมดาแต่จริงๆ แล้วมีลูกเล่นที่เยอะเอาเรื่องซึ่งปกติถ้าดูผ่านก็คงเป็นเกมแนว Auto Battle ที่ผู้เล่นนั่งดูให้ยูนิตตีกันไปตีกันมาก็พอ แต่ถ้ามองลึกเข้าไปจริงๆ เกมดังกล่าวมีระบบบัฟ ดีบัฟ ลบบัฟ เพิ่มเกราะ ลดเกราะ เพิ่มดาเมจ และอื่นๆ อีกที่จะเป็นตัวแปรในการเอาชนะศัตรู ซึ่งนั้นก็หมายถึงการที่ผู้เล่นจะต้องมีการคิดวางแผนจัดทีมให้เหมาะสมกับโหมดการเล่นนั้นๆ เช่นต้องต่อสู้กับคนก็ต้องใช้ขุนพลชุดนี้ ตะลุยด่านก็ชุดนี้เป็นต้น

rod_(2)

rod_(4)

ตัวฮีโร่หรือขุนพลภายในเกมก็จะถูกแบ่งออกเป็นคลาสต่างๆ หลายคลาสด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ดาบ หอก ธนู และม้า แต่ละอันก็จะมีแพ้ทางชนะทางกันอยู่ในช่วงแรกอาจจะไม่เห็นผลเท่าไหร่แต่หลังๆ บอกเลยว่ามีผลเป็นอย่างมากดังนั้นการที่เราจะหาตัวละครเยอะในระดับหนึ่งไว้สำหรับสลับเปลี่ยนฮีโร่ภายในเกมก็ถือว่าสำคัญ

rod_(6)

rod_(5)

การพัฒนาตัวละครก็มีอยู่หลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสีกรอบ ตีบวก อัปเกรดเลเวลสกิล หาอุปกรณ์ดีๆ ออฟชั่นเทพๆ มาใส่ก็เป็นระบบพื้นฐานที่หลายๆ คนน่าจะรู้ดีอยู่แล้ว แต่เกมนี้เพื่อความฟินได้มีการออกแบบระบบทหารโดยผู้เล่นจะสามารถอัปเกรดทหารของเราให้มีความเก่งยิ่งขึ้นและเมื่อระดับเพิ่มก็จะมีการเปลี่ยนรูปร่างให้เท่กว่าเดิมด้วยเช่นกัน

rod_(7)

rod_(10)

และไฮไลท์เกมของ Reign of Dragon ที่รู้สึกว่าเกมนี้ไม่ธรรมดาก็คือเรื่องของ Content เกี่ยวกับสงครามระหว่างแคว้นที่ผู้เล่นจะเป็นคนกำหนด กษัตริย์ ของแคว้นๆ นั้นที่พวกเขาสามารถออกคำสั่งในการป้องกันโจมตีให้กับผู้เล่นภายในแคว้นนั้นๆ ได้ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการตีเมือง ขยายอาณาเขต ที่เหมาะกับสไตล์ของเกมเป็นอย่างมาก

Review Score: 7/10

Reign of Dragon เป็นเกมที่ดูผ่านๆ เหมือนเป็นเกมแนว RPG พิมพ์นิยมทั่วๆ ไปแต่าถ้าใครเป็นแฟนเกมแนวขุนศึกประวัติศาสตร์น่าจะชื่นชอบเกมนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระบบบริหารแคว้นด้วยตัวผู้เล่นเองทำให้รู้สึกว่าเกมนี้มันมีของ

https://apps.apple.com/th/app/reign-of-dragon/id1482252799

https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.wegames.rod.and&referrer=adjust_reftag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook