5 เกมที่มีฉาก Cutscenes มากกว่าระบบ Gameplay เสียอีก

5 เกมที่มีฉาก Cutscenes มากกว่าระบบ Gameplay เสียอีก

5 เกมที่มีฉาก Cutscenes มากกว่าระบบ Gameplay เสียอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็แพลตฟอร์มไหนก็มักจะมีฉาก Cutscenses เพื่อนำเสนอเรื่องราวของตัวเกมเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะมันเป็นสื่อนำเสนอที่ทำให้เข้าใจเรื่องราวได้รวดเร็วที่สุด รวมถึงการกระตุ้นความสนุกให้กับแฟนๆ แต่ก็มีอยู่หลายๆ เกมที่ภายในวิดีโอเกมนั้นๆ จะมีฉาก Cutscenes เป็นจำนวนมากบางครั้งเยอะกว่า Gameplay จริงซักอีกดังนั้นวันนี้ Sanook Game ขอนำเสนอ 5 เกมที่มีฉากคันซีนเยอะกว่าระบบเกมเพลย์มาให้แฟนๆ นักอ่านได้ดูกัน

GTA IV

gtaiv_1

เกมแรกถือว่าเป็นซีรีส์เกมเรือธงของค่าย Rock Star ที่ถูกพัฒนามาตั้งแต่อดีตก็คือ Grand Theft Auto หรือ GTA และในภาคที่ 4 ก็ถือว่าเป็นภาคที่มีฉาก Cutscenes ให้ชมเยอะที่สุดเป็นการเล่าเรื่องในเมืองเถื่อนที่หลายๆ คนชื่นชอบเพราะก่อนหน้าภาคที่ 5 ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การเล่นตาม Story เนื้อเรื่องหลัก ซึ่งในทุกๆ ภารกิจจะมีฉากคันซีนให้ดูเกือบตลอดทั้งเกมจนบางครั้งมันเยอะกว่าเกมเพลย์จริงอีก

Metal Gear Solid 4

metal-gear-solid-4-1

อีกหนึ่งซีรีส์เกมชื่อดังของ ฮิเดะโอะ โคะจิมะ ผู้สร้างเกมชื่อดังซึ่งตัวเกมนี้จะเนื้อหาและฉากต่างๆ ให้รับชมเป็นจำนวนมาก แต่ใน Metal Gear Solid 4 กลายเป็นว่าทางผู้สร้างเหมือนจะมีฉากที่ต้องการนำเสนอเยอะเกินไปจนทำให้ Cutscenses มีเยอะมากรวมๆ แล้วมากกว่าแปดชั่วโมงในเกมนี้ ดูกันตาลอยกันเลยทีเดียว

The Witcher 3

wither_2

ตอนนนี้ต้องยอมรับจริงๆ ว่า "ข้าได้ยินเรื่องราวของเจ้า Witcher" เป็นประโยคติดหูที่ใครๆ ก็รู้จักเป็นอย่างดีเพราะเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหามาจากเกมซีรีส์ดังการผจญภัยล่าปีศาจ และในภาคที่ The Witcher 3 กลายเป็นว่าทางผู้พัฒนายัดฉาก Cutscenses ให้ผู้เล่นดูกันแบบอิ่มๆ ไปเลยอย่างที่รู้กันว่าเนื้อหาของเกมซีรีส์เข้มข้น มิติเยอะคงมีเรื่องที่อยากนำเสนอให้กับแฟนๆ ได้ดูเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นองค์ประกอบรวมๆ ก็ยังคงเป็นเกมที่น่าสนใจอยู่ดี

Final Fantasy XV

ff15_1

เห็นชื่อเกมแล้วทำเสียงอยู่ในใจว่า "อืมๆ" ก็คงต้องมีแหละของซีรีส์เกมเรือธงจากค่าย Square Enix ขวัญใจเกมเมอร์ Final Fantasy ในเกมภาคล่าสุด Final Fantasy XV ถือว่าเป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกสุดอลังการ เกมเมอร์หลายคนชื่นชอบเกมที่สุดของเกมซีรีส์ RPG แต่ซึ่งหนึ่งที่แทรกมากับเกมเพลย์สุดมันส์และงานภาพสุดอลังการก็คือเรื่องของ ฉาก Cutscenses ที่มีเยอะมากถ้าใครเล่นอยู่คงทราบดีว่าพี่เหลี่ยมเขามีฉากให้ดูเยอะจริงๆ

Mass Effect

mass-effect-1

เกมสุดท้ายเอาเป็นแนว Sci-Fi ล้ำยุคมานำเสนอบ้างของเกมตะลุยกาแลคซีที่นำเสนอเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวแนวนิยายวิทยาศาสตร์อย่าง Mass Effect เป็นอีกหนึ่งเกมที่ติดอันดับเกมที่มีฉากคัทซีนมากที่สุดอีกหนึ่งตัวเนื่องด้วยตัวเกมนี้จะเป็นการผจญภัยแนวโลกอนาคตดังนั้นการปูเนื้อเรื่องให้เข้าใจพื้นฐานแนวคิดของตัวเกมก็ถือว่าสำคัญ และนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่พัฒนาใส่ฉากคัทซีนเยอะ เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ในการเล่นเกมมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook