รีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต

รีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต

รีวิว Black Clover Phantom Knights เกมมือถือจากค่าย Bandai Namco ของการ์ตูนยอดฮิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Bandai Namco เป็นค่ายพัฒนาเกมชั้นนำของโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งในหนึ่งปีพวกเขาจะส่งเกมใหม่ๆ สู่ตลาดมากมายไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเกมคอนโซล พีซี หรือ โทรศัพท์มือถือ และจุดเด่นของพวกเขาที่ทำให้แฟนๆ จำชื่อค่ายเกมนี้ได้อย่างแม่นยำก็คือเรื่องของสไตล์เกมที่พัฒนาออกมา ส่วนใหญ่ 70% จะเป็นเกมที่มีพื้นฐานจากการ์ตูนมังงะชื่อในประเทศญี่ปุ่น ถูกจับมาทำเป็นเกมในรูปแบบต่างๆ และวันนี้ Sanook Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวของเกม Black Clover Phantom Knights ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

สำหรับเกม Black Clover Phantom Knights ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวไปในช่วงปลายเดือนธันวาคมของปี 2018 ในชื่อว่า Black Clover: Mugen no Kishidan ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ส่วนเวอร์ชั่นอังกฤษจะมีการเปลี่ยนชื่อให้สากลยิ่งขึ้น โดยตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG ที่มีพื้นฐานมาจากการ์ตูน Black Desert สุดมันส์ที่ตอนนี้เวอร์ชั่นมังงะพึ่งจบศึกเดือดไป ทำให้แฟนๆ หลายคนอาจจะกำลังอินแล้วหาที่ระบายภายในเกมนี้ก็เป็นได้

black_clover_(26)

Black Clover Phantom Knights จะนำเนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นมังงะ Black Clover มาเป็นพื้นฐานของการดำเนินเกมนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เริ่มต้นของการ์ตูนเลย แต่ในเกมนี้จะไม่มีฉากคัทซีนมาจากอนิเมะมาแทรก แต่จะนำเสนอในรูปแบบภาพของตัวละครมาพร้อมกับตัวอักษะบทพูด ซึ่งเนื้อเรื่องทาง Bandai Namco ได้ตัดให้มันกระชับเข้าใจง่ายว่าตอนนี้กำลังถึงช่วงไหนของเรื่องดังนั้นใครเป็นแฟนการ์ตูนสามารถทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนพร้อมกับการเล่นได้เลย

black_clover_(18)

black_clover_(11)

ภายในเกมจะนำเสนอการเล่นในรูปแบบ RPG ที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Black Clover มาไว้เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นตัวละครจากอัศวินเวทมนตร์ตั้งแต่ระดับสมาชิกธรรมจนไปถึงหัวหน้าหน่วยกันเลยทีเดียว ไม่ใช่เฉพาะฝั่งดีเท่านั้นตัวละครศัตรูหลายๆ ตัวก็กลายเป็นตัวละครภายใน Black Clover Phantom Knights เช่นกัน และการหาก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นระบบ Gacha อยู่แล้วแต่สำหรับค่าย Bandai Namco บอกเลยว่าพวกเขาแจกเยอะจริงๆ

black_clover_(3)

งานภาพกราฟิกของตัวเกมก็จะออกแนวเป็นเกมสไตล์การ์ตูนปกติตัวละครจะมีลักษณะ Chibi น่ารักยึดจากต้นฉบับตัวละครมาทั้งหมดทำให้มั่นใจได้เลยคุณจะเห็นตัวละครที่คุณรักในลักษณะที่ไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนฉากต่างๆ ก็จะนำเสนอตามเนื้อเรื่องที่เราดำเนินถึงจะมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นั่นเองไม่ซ้ำซากแน่นอน ส่วน Effect ในการโจมตีปกติอาจจะไม่ได้อลังการอะไรมาก เป็นเพียงแค่แสงแวบวับนิดหน่อยเท่านั้น

black_clover_(5)

black_clover_(7)

แต่ถ้าเมื่อตัวละครเหล่านั้นใช้สกิลเมื่อไหร่บอกเลยว่าความอลังการจะกลับมาทันที แสงสีเสียงจะมาเต็ม นำท่าทางการปล่อยพลังมาจากต้นฉบับเปลี่ยนเป็นฉากคัทซีนสวยๆ ที่แฟนบอยน่าจะแน่นอน

black_clover_(24)

ระบบ Gameplay ในจุดๆ นี้ก็จะพูดตามความรู้สึกว่าเป็นเกมแนว RPG ทั่วไปที่ผู้เล่นจะต้องผจญภัยในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องตามตัวการ์ตูน หรือเนื้อเรื่องของตัวละครนั้นๆ ที่ผู้พัฒนานำเสนอ แต่เกมก็จะมีฟังก์ชั่นพิเศษให้ดูแตกต่างนิดหน่อยเช่น การใช้ Combo ระหว่างตัวละครภายในทีมและการสลับตำแหน่งเพื่อเพิ่มพลังป้องกันเป็นต้น และอีกหนึ่งกิมมิคของเกมตัวละครแต่ละตัวจะมีรัศมีการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปตามคุณสมบัติของคลาสตัวละครอีกด้วย

black_clover_(17)

black_clover_(0)

จุดแตกที่ระหว่าง 2 เวอร์ชั่นที่เคยสัมผัสมาอย่างแรกรูปแบบของการอัปเลเวลจะมีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ออกไปให้ดูง่ายยิ่งขึ้นลดความซับซ้อนออกเพื่อให้เกมเมอร์ดูแล้วเข้าใจง่ายกว่าเดิม เพราะในตัวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น Skills Tree จะแตกออกไปหยิบย่อยเยอะมาก ดูลายตาแต่ของเวอร์ชั่นอังกฤษออกแบบให้ดูง่ายกว่าเดิมเยอะ (การอัปเกรด Grimoire ได้ต่อเมื่อเลเวลตัวละครเพิ่มขึ้น)

Review Score 8/10

ภาพรวมของเกม Black Clover Phantom Knights ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานภาพกราฟิก และ ระบบเกมเพลย์ ยิ่งเป็นแฟนพันธ์ของการ์ตูนเรื่องแล้วด้วยบอกเลยว่าตอบโจทย์แน่นอนได้อารมณ์การ์ตูนสุดๆ ระบบก็ครบเครื่อง PVP หรือ PVE มาจัดเต็ม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook