5 เกมสุดห่วยของพี่เหลี่ยม Square Enix ที่เจ้าใหญ่ก็พลาดเป็น

5 เกมสุดห่วยของพี่เหลี่ยม Square Enix ที่เจ้าใหญ่ก็พลาดเป็น

5 เกมสุดห่วยของพี่เหลี่ยม Square Enix ที่เจ้าใหญ่ก็พลาดเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทาง Sanook Game ได้นำเสนอไปแล้วเกี่ยวกับ 5 เกมยอดเยี่ยมที่คิดว่าดีที่สุดของค่ายใหญ่ Square Enix พี่เหลี่ยมของเหล่านั่นเอง อย่างที่ทราบกันดีว่าบริษัทนี้เป็นค่ายเกมที่อยู่เคียงคู่กับเกมมาอย่างยาวนาน ภายในเครือมีเกมซีรีส์ชื่อดังมากมายที่ถือลิขสิทธิ์เป็นเจ้าของอยู่ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมว่าค่ายใหญ่ก็แค่พลาดทำเกมออกมาแล้วไม่ปังโดนใจกับ 5 เกมสุดห่วยแห่งทศวรรษของพี่เหลี่ยม Square

Lord Of Arcana 

lord_of_arcana_1

ประเดิมเกมแรกสมัยเครื่องเล่นเกมแบบพกพาสุดฮิต PSP ที่พัฒนาขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2011 ในชื่อว่าเกม Lord of Arcana จากทีมพัฒนา Access Games ที่ร่วมมือกับ Square Enix ทั้งๆ ที่ตัวเกมมองผ่านแล้วก็ถือว่าน่าสนใจทั้งภาพรูปแบบการเล่นในสมัยนั้นก็ถือว่าโอเคแล้ว แต่อาจจะเพราะตัว Gameplay น่าเบื่อจนทำให้ผู้เล่นต่างวิจารณ์ในเชิงลบแล้วไม่ประสบความสำเร็จ

Bust-A-Move Universe

universe_1

บอกเลยว่าส่วนตัวมองเกมนี้ในแง่ลบสุดๆ ไม่คิดว่าพี่เหลี่ยมที่ศรัทธาของเราจะปล่อยสไตล์ยิงบอลในชื่อ Bust-A-Move Universe บนเครื่อง Nintendo 3DS ที่พัฒนาขึ้นโดย Taito และ Arika ปล่อยลงสู่ตลาดในภายใต้ชื่อ Square Enix ซึ่งเกมยิงบอลนี้ก็คล้ายๆ กับเกมยิงไข่ไดโนเสาร์สมัยก่อนที่เคยเล่นกัน แต่จะมีระบบโหมดการเล่นและรูปแบบฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มมานิดหน่อย แต่องค์ประกอบรวมมันไม่น่าสนใจเลย

MindJack

mindjack_1

ดูเหมือนว่าเกมในปี 2011 หลายๆ ตัวที่ทำลงแพลตฟอร์มต่างๆ จะมีกระแสแง่ลบเยอะแล้วเกม MindJack ก็เป็นอีกหนึ่งที่ติดรายชื่อเกมสุดห่วยของ Square Enix ที่ทำลงเครื่อง Xbox 360 เป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่น่าจะเป็นเกมที่ดีอีกหนึ่งเกมแต่เนื่องด้วยตัวเกมคัทซีนเยอะมาก และระบบ Gameplay ก็ไม่ได้มันส์เท่าที่ควรจึงทำให้เกมนี้ไม่ได้รับความนิยมและมีกระแสไม่ดีออกมาให้เห็นคะแนนรีวิวก็ต่ำ

Left Alive

left_alive_2

เกมยุคใหม่ที่พึงเปิดตัวไปในปีที่ผ่านในวันที่ 5 มีนาคม 2019 พัฒนาขึ้นโดย Ilinx ก็คือ Left Alive เป็นเกมที่ได้ร่วมมือกับพี่เหลี่ยมพัฒนาลงเครื่องคอนโซล Playstation 4 ที่ผู้เล่นต่างให้ความคิดเห็นว่าพวกเขากล้าทำเกม Front Mission แบบนี้ออกมาได้อย่างไร เป็นเกมที่เล่นดำเนินตามบทที่วางไว้เลื่อยๆ ไม่ต้องใช้กลยุทธในการเล่นอะไรเลย จนสื่อบางที่บอกว่าเกมนี้ปล่อยออกมาเพื่อเป็นมุกตลกใช่มั้ย

The Quiet Man 

quiet_ma_1

แต่ถ้าพูดถึงเกมที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยมีมาของค่าย Square Enix ก็ต้องยกเหรียญทองให้กับ The Quiet Man  เกมที่พัฒนาขึ้นในปี 2019 โดยทางทีมงาน Hunman Head Studios ซึ่งตัวเกมจะพยายามนำเกมสไตล์ผจญภัยตามเนื้อเรื่อง RPG ที่พวกเขาถนัดแต่ลืมไปหนึ่งอย่างที่ใส่ลงไปในเกม ก็คือความสนุกของระบบ Gameplay ที่ห่วยแตกที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาของค่ายนี้จะจริงหรือไม่แนะนำเพื่อนๆ ลองชมวีดีโอเกมเพลย์แล้วจะเข้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook